Với việc Yamaha XSR 155 được nhập khẩu về nước bởi các đại lý tư nhân, người dùng lại có thêm một lựa chọn đáng cân nhắc cho nhu cầu mua xe côn tay 150 cc. Đối thủ cạnh tranh chính với XSR 155 là CB150R đang được Honda Việt Nam phân phối.
Yamaha XSR 155 hấp dẫn nhờ giá bán
Ưu thế lớn nhất của Yamaha XSR 155 khi so kè với mẫu xe đồng hương là giá bán, vào khoảng 83 triệu tại TP.HCM chưa bao gồm các chi phí đăng ký. Trong khi đó, Honda CB150R được các đại lý uỷ nhiệm niêm yết ở mức hơn 100 triệu. Như vậy, con số chênh lệch giữa XSR 155 nhập Indonesia và CB150R nhập Thái trên dưới 20 triệu.
Điểm khác biệt nhỏ về mặt trang bị nằm ở việc CB150R được trang bị cụm đèn Full-LED, trong khi đèn xi-nhan của XSR 155 vẫn còn dùng bóng Halogen truyền thống.
Còn lại, 2 mẫu xe tỏ ra tương đồng với các tính năng có thể kể đến như đèn chiếu sáng LED tròn, bảng đồng hồ tốc độ LCD, phuộc trước dạng hành trình ngược, phuộc sau lò xo trụ đơn, mâm xe hợp kim đúc kích thước 17 inch...
Yamaha XSR 155 hoài cổ, Honda CB150R trẻ trung
Tuy đều là dòng xe thể thao, nhưng Yamaha và Honda đã xây dựng 2 phong cách rất khác biệt cho 2 dòng sản phẩm XSR và CB. Theo đó, XSR 155 là “em út” trong gia đình Sport Heritage nên thừa hưởng gần như toàn bộ kiểu dáng cổ điển, bụi bặm từ “đàn anh” XSR 900. Còn với CB150R, mẫu naked-bike thuộc nhánh Neo Sport Cafe lại mang ngoại hình cơ bắp và năng động hơn chia sẻ từ CB1000R.
Với sự khác biệt này, Yamaha XSR 155 phần nhiều sẽ được các người dùng trung niên yêu thích, trong khi đó Honda CB150R lại hướng đến nhóm khách hàng trẻ yêu thích sự phá cách và mới mẻ.
Xét về kích thước, XSR 155 trội hơn CB150 ở hầu hết thông số kích thước, ngoại trừ chiều rộng tổng thể. Trong đó, mẫu xe côn tay của Yamaha có chiều cao yên ở mức 810 mm và nặng gần 140 kg nên đòi hỏi người lái có thể trạng tốt và cao từ 1,70 m trở lên. Còn CB150R nhẹ hơn và có yên trước cao 795 mm nên sẽ dễ điều khiển, xoay trở hơn.
Động cơ Yamaha XSR 155 mạnh hơn, Honda CB150R an toàn hơn
Trên bảng so sánh, Yamaha XSR 155 chiếm lợi thế lớn về mặt thông số vận hành với động cơ SOHC có công nghệ van biến thiên VVA sản sinh công suất 19 mã lực và tại mô-men xoắn đạt 14,7 Nm. Honda trang bị cho CB150R khối động cơ DOHC “hiền lành” hơn với hơn 16 mã lực và 13,6 Nm. Cả 2 đều trang bị hộp số côn tay 6 cấp.
Hệ thống chống bó cứng phanh ABS ngày càng được nhiều người dùng xem là yếu tố tiên quyết chọn mua xe với lý do an toàn, và Honda CB150R có phanh ABS cho cả bánh trước và sau.
Yamaha XSR 155 tuy không có phanh ABS lẫn CBS nhưng vẫn được trang bị bộ ly hợp chống trượt bánh sau Slipper Clutch, hạn chế tình trạng trượt bánh khi người lái dồn số gấp.
Nhìn chung, Yamaha XSR 155 phù hợp với nhóm khách hàng cần một chiếc xe côn tay mang hơi hướm cổ điển, thích hợp cho việc đi làm hàng ngày lẫn đi chơi cuối tuần. Về phía Honda CB150R, đây sẽ là lựa chọn dành cho những ai thích nổi bật trên đường phố và đề cao yếu tố an toàn khi lái xe.