Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mũi khoan mắc vào răng bệnh nhân suốt 2 năm

Một phụ nữ người Anh đã làm đơn kiện nha sĩ chữa tủy răng cho mình khi đã làm gãy mũi kim loại trong quá trình điều trị.

Phát biểu trên Daily Mail, Alison Southwood cho biết trong khi điều trị tủy răng, các nha sĩ đã làm gãy mũi kim loại, khiến nó mắc vào răng của cô suốt 2 năm qua.

Theo Alison, lúc đó miệng của cô đã được gây tê nên không cảm thấy gì khi khoan gãy, chỉ sau một vài phút, cô đã biết những gì xảy ra. “Tôi thấy một sự im lặng trong phòng, các nha sĩ và y tá đều rất lo lắng. Họ đã thảo luận riêng. Tôi nằm lại đó và tự hỏi họ sẽ nói với tôi như thế nào”, cô nhớ lại.

Phim chụp X Quang cho thấy mũi khoan bị gãy, kẹt sâu trong xương hàm của Alison.
Phim chụp X Quang cho thấy mũi khoan bị gãy, kẹt sâu trong xương hàm của Alison.

Tuy nhiên, mũi khoan mắc quá sâu gần phía xương hàm của Alison. Do đó, tất cả những gì nha sĩ có thể làm là phun đầy lại lỗ và đưa cô về nhà.

 “Tôi đã phải đến nha sĩ thường xuyên. Không thể tin được những nỗi đau mà tôi phải chịu đựng lại gây ra bởi một hành động đơn giản như vậy”, cô cho biết. 

Alison đã tham khảo ý kiến của các chuyên gia, nhưng không ai dám mạo hiểm lấy nó ra vì rất gần các dây thần kinh, rủi ro quá lớn, có thể làm mất cảm giác xương ở mặt. Trong khi đó, nếu để mũi khoan trong răng quá lâu, nó có thể gây độc cho răng. Cô hy vọng bằng cách nhổ răng, các nha sĩ có thể tiếp cận và loại bỏ mũi khoan. Hiện nay, cô đã được trám răng tạm thời trước khi được thay thế chiếc mới.

Tháng 10/2013, Alison đã làm việc với văn phòng luật sư răng miệng về trường hợp của cô. Sau một cuộc chiến pháp lý dài 16 tháng, cô mới được đền bù thiệt hại với 5.500 bảng Anh vào tháng 2/2015.

Alison nói: “Tôi đang chuẩn bị tinh thần để cấy ghép răng. Tôi biết nó sẽ đau đớn nhưng hy vọng nó sẽ đẩy lùi cơn ác mộng này. Tôi đang tự hỏi bao nhiều người không biết rằng trong miệng của họ có kim loại găm vào. Dù sao, tôi chắc chắn rằng mình sẽ không bao giờ tới nha sĩ để điều trị tủy răng nữa".

Phương Mai

Bạn có thể quan tâm