Hai mukbanger đột tử trong vòng một tháng
Pan Xiaoting qua đời ngay trên sóng livestream do ăn quá nhiều. Trong khi đó, cái chết của Dongz Apatan có thể khiến mukbang bị cấm ở Philippines.
50 kết quả phù hợp
Pan Xiaoting qua đời ngay trên sóng livestream do ăn quá nhiều. Trong khi đó, cái chết của Dongz Apatan có thể khiến mukbang bị cấm ở Philippines.
Không chỉ như phương tiện kiếm tiền, video mukbang còn là cách nhiều YouTuber vùng đông bắc Ấn Độ chia sẻ về văn hóa, ẩm thực độc đáo của địa phương mình.
Một mukbanger đã qua đời ngay trên sóng livestream. Nguyên nhân tử vong là tiêu thụ quá nhiều thức ăn.
Có 3 YouTuber bị cáo buộc tống tiền YouTuber nổi tiếng nhất Hàn Quốc Tzuyang. Hai người trong số này lên tiếng phủ nhận, người còn lại hiện vẫn im lặng.
Trong buổi phát sóng trực tiếp hôm 7/7, Tzuyang cho biết cô từng bị bạn trai cũ bạo hành, dọa phát tán clip nhạy cảm và ép làm nhân viên phục vụ tại quán rượu.
Ăn miếng thịt ba chỉ chiên quá giòn, cứng, Kim Mi Kyung bị sưng, nhiễm trùng cổ họng và phải tạm ngưng công việc livestream ăn uống.
Chuyên làm video dạng mukbang (phát sóng ăn uống), Tzuyang sở hữu kênh 10 triệu người theo dõi và được bình chọn là YouTuber được yêu thích nhất xứ củ sâm.
Nổi tiếng với khả năng ăn thùng uống vại, Tzuyang khiến người xem kinh ngạc vì không tăng cân nhiều, có vóc dáng nhỏ nhắn trong nhiều năm qua.
Liên tục phát sóng cảnh ăn uống, nhiều mukbanger, review ẩm thực Hàn Quốc vẫn sở hữu vóc dáng cân đối, săn chắc.
Mukbang: hoạt động xem người khác ăn đang là xu hướng phát triển rất nhanh trên toàn cầu trong thập kỷ qua và ngày càng phổ biến ở Nhật Bản, Malaysia, Đài Loan, Ấn Độ và Mỹ.
Dù nổi tiếng với khả năng "ăn thùng uống vại", nhiều mukbanger vẫn không hề tăng cân, thường xuyên khoe thân hình mảnh mai, thon gọn.
Ngày càng có nhiều người trẻ sẵn sàng chịu sự tra tấn về thể xác lẫn tinh thần để có được lượt theo dõi, danh tiếng và vận may kiếm tiền. Nhóm này được gọi là “đội quân bắt chước”.
Khi ngồi lê đôi mách trở thành ngành kinh doanh lớn, các trang, nhóm trên mạng xã hội đào bới, xâu xé, phát tán tin đồn về người nổi tiếng, bất chấp đúng, sai và quy tắc đạo đức.
Thù lao quảng cáo của Tzuyang, một trong những người phát sóng cảnh ăn uống nổi tiếng nhất thế giới, được cho không thua kém gì diễn viên Gong Yoo hay VĐV Kim Yuna.
Sau thời gian giảm cân thành công, Yang Soo Bin vẫn giữ được thân hình khỏe khoắn, cân đối. Cô thường xuyên chia sẻ hình ảnh tập gym, mặc trang phục khoe vóc dáng.
Với thuật toán dễ dãi của TikTok, các video mukbang, lan truyền lối ăn uống độc hại tràn ngập trên nền tảng, giúp TikToker kiếm hàng triệu lượt xem, hàng trăm nghìn USD lợi nhuận.
Clip ăn uống quái dị thu hút người xem nhờ tâm lý hiếu kỳ, niềm vui tội lỗi. Nhưng các thương hiệu có thể "tiền mất tật mang" khi hợp tác với những mukbanger đi theo trào lưu này.
Khi clip mukbang kiểu "ăn thùng uống vại" bão hòa, thì ăn đồ lạ, từ côn trùng còn sống cho đến động vật bị cấm, đã trở thành một chiêu trò câu view phổ biến của giới TikToker.
Sau hàng loạt ảnh hưởng tiêu cực, mukbang không còn chỗ đứng tại Hàn Quốc. Các suất ăn nhỏ, đơn giản dần thay thế hình ảnh ăn thùng uống vại.
Khi trào lưu ăn thùng uống vại mukbang mất sức hút và mang nhiều tiếng xấu, những người chỉ ăn một trái táo vào buổi sáng, một quả chuối cho bữa tối bắt đầu được chú ý.