Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Muối ảnh hưởng đến sức khỏe như thế nào?

Muối là một loại gia vị thiết yếu giúp tăng hương vị của món ăn. Tuy nhiên, khi sử dụng quá nhiều muối có thể gây tổn hại đến sức khỏe.

Viêm loét và ung thư dạ dày: Thành phần nitrat có trong muối là nguyên nhân gây ung thư dạ dày. Ngoài ra, thức ăn mặn có thể gây kích ứng niêm mạc dạ dày. Ngay cả nguy cơ bị viêm loét dạ dày cũng không thể loại trừ

.
Hại thận: Muối có khả năng giữ nước, do đó, nó có thể làm suy yếu các mạch máu trong thận. Trong thực tế tiêu thụ muối quá mức trong thời gian dài có thể gây suy thận.
Não hoạt động chậm: Một nghiên cứu gần đây khẳng định, sử dụng quá nhiều muối có thể ảnh hưởng đến hoạt động của não và một số chức năng nhận thức. Nó thậm chí có thể gây ra chứng mất trí.

Hàm lượng đường trong máu cao: Nếu bạn bị bệnh tiểu đường, cùng với việc sử dụng quá nhiều muối có thể làm tăng lượng đường trong máu.

 

Ảnh hưởng đến xương: Hàm lượng canxi trong xương sẽ giảm nếu bạn ăn quá nhiều muối. Điều này cũng có thể dẫn đến bệnh loãng xương.

Tăng nguy cơ đột quỵ: Khi huyết áp cao, cùng với hàm lượng muối cao, nguy cơ đột quỵ và một số vấn đề tim mạch khác có thể tăng đáng kể.

 

Tăng huyết áp: Cơ thể của bạn cần nước để hòa tan muối, do đó khi sử dụng quá nhiều muối, cơ thể của bạn sẽ giữ nước nhiều hơn. Điều này có thể ảnh hưởng đến lượng máu trong cơ thể và trong thời gian dài, huyết áp có thể tăng.

 



http://laodong.com.vn/suc-khoe/muoi-anh-huong-den-suc-khoe-nhu-the-nao-511904.bld

Theo D.Nhung/Lao Động

Bạn có thể quan tâm