Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Muốn bỏ việc lương 3.400 USD vì quá nhàn rỗi

Kenji Ong, nhân viên văn phòng ở Singapore, chia sẻ rằng anh phải giả vờ làm việc khi trở lại văn phòng sau dịch, dù công việc thực tế có thể xử lý trong vỏn vẹn 2-3 giờ.

Kenji Ong, một nhân viên văn phòng ở Singapore, chia sẻ rằng anh đang cân nhắc nghỉ việc vì công việc "quá nhàn hạ và nhàm chán", dù đem lại cho anh 3.400 USD thu nhập hàng tháng.

Theo Asia One, Ong cho biết anh không biết phải làm gì mỗi khi tới văn phòng. Mỗi lần mở máy tính, anh chỉ nhận được khoảng 20-30 email công việc.

Sự chán chường càng gia tăng khi dịch bệnh được kiểm soát và nhân viên dần trở lại văn phòng.

"Khi làm việc tại nhà, tôi chỉ mất 2-3 tiếng để hoàn thành công việc của cả ngày. Vì thế, khi quay lại văn phòng, tôi phải vờ như đang làm việc dù chẳng có gì để xử lý. Tôi chẳng thể mở ứng dụng nào khác khi có sếp ngồi sau lưng", Ong kể.

quay lai van phong anh 1

Ong cho biết công việc quá rảnh khiến anh cảm thấy chán nản, mệt mỏi. Ảnh minh họa: Freepik.

Anh nói thêm mình khó có thể vượt qua 8 tiếng làm việc/ngày với lượng công việc hiện tại. Không chỉ riêng Ong, nhiều đồng nghiệp của anh cũng gặp tình trạng này.

"Có người thì liên tục làm mới email, ngẩn ngơ nhìn xung quanh hay tìm cách nán lại trong nhà vệ sinh lâu hơn để dùng điện thoại", anh kể.

Ong nhấn mạnh rằng công việc văn phòng mình đang làm không căng thẳng, mức lương thuộc tầm trung bình. Sau khi khấu trừ thuế, thu nhập hàng tháng sẽ rơi vào khoảng 2.700-3.000 USD - mức bình thường ở Singapore.

Khi chia sẻ tâm trạng trống rỗng lên mạng xã hội, bài đăng của Ong lập tức thu về 600 lượt bình luận với những phản hồi trái ngược. Có người đồng tình với các trải nghiệm của anh, cũng có nhiều dân mạng tỏ ra ghen tị và tò mò về công việc Ong đang làm.

"Có lẽ nếu bạn phải làm một công việc bận rộn tới mức không có thời gian ăn hay ngủ, bạn sẽ nghĩ khác", một dân mạng bình luận.

Không ít người khuyến khích Ong nên thử thay đổi môi trường làm việc, bước ra khỏi vòng an toàn để có thêm trải nghiệm.

Dân công sở không muốn phải hy sinh giấc ngủ

Thay vì ca ngợi lối sống nghiện việc, ngày càng nhiều người xem việc ngủ đủ, ngon giấc và nghỉ ngơi hợp lý mới là cách giúp đem lại hiệu suất làm việc tốt.

Ngọc Linh

Bạn có thể quan tâm