Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mượn căn hộ chung cư, lập 'bản doanh' tiêu thụ ma túy đá

Hoa có quá khứ vào tù ra tội về án ma túy, trong lúc đang tại ngoại nuôi con nhỏ, nữ nghi can đã lập “bản doanh” mua, bán ma túy trong chung cư.

Giữa tháng 5, Đội Cảnh sát điều tra (CSĐT) tội phạm về ma túy Công an quận Thanh Xuân (Hà Nội) phối hợp với Ban quản lý tòa nhà chung cư (thuộc Khu đô thị mới An Hưng – La Khê, Hà Đông), kiểm tra một căn hộ tại đây. Lúc này, trong phòng có Nguyễn Thị Thanh Hoa (34 tuổi, ngụ quận Hà Đông) và Lê Tuấn Anh (35 tuổi, ngụ quận Đống Đa) cùng một số người khác, đang tổ chức hút và buôn bán ma túy đá.

Tại đây, cơ quan điều tra phát hiện trên bàn uống nước có 3 túi nylon màu trắng (xác định là Methamephetamine, Ketamine…), 1 cân điện tử, 4 bộ dụng cụ tẩu hút tự tạo. Cách đó không xa, dưới nền nhà có 1 gói ma túy đá và 1 khẩu súng ngắn bằng kim loại màu đen, để trong túi xách.

1
Nguyễn Thị Thanh Hoa.

Trong lúc tổ công tác làm việc, Lê Tuấn Anh tự giác khai nhận, trên chiếc xe ôtô Lacetti biển số 30U của thanh niên này (đang đậu dưới sân chung cư) có cất giấu ma túy.  Tiến hành kiểm tra, cảnh thu giữ thêm 6 túi ma túy đá.

Làm việc với cơ quan điều tra, Hoa khai nhận, tất cả số ma túy đá được cô ta mua của một người đàn ông không quen biết, sau đó bán lại cho nhiều người nghiện. Đối với khẩu súng, Tuấn Anh mua từ Lạng Sơn, mang về Hà Nội để phòng thân.

Theo thượng tá Đào Văn Trung (Đội trưởng Đội CSĐT tội phạm về ma túy, Công an quận Thanh Xuân), hoạt động mua bán trái phép chất ma túy của Hoa cùng các đồng phạm rất tinh vi. Khi bị bắt, Hoa được cho là không thành khẩn khai báo.

Năm 2013, sau khi ra tù về tội buôn bán trái phép chất ma túy, Hoa tiếp tục thiết lập đường dây mua bán “hàng trắng”. Đến tháng 4/2014, Hoa bị Công an quận Hoàn Kiếm bắt giữ, khởi tố nhưng được tại ngoại vì đang nuôi con nhỏ.

2
Súng được Tuấn Anh mua để phòng thân.

Khi con gái được 14 tháng tuổi, Hoa và chồng mâu thuẫn, người phụ nữ này ra khỏi nhà và móc nối với Tuấn Anh, mượn căn hộ chung cư của người quen để ở. Tuy nhiên, thực chất là Hoa cải tạo căn hộ thành “bản doanh” mua bán chất ma túy.

Hàng ngày, để được hút miễn phí ma túy đá, Tuấn Anh có nhiệm vụ đi giao hàng cho Hoa khi khách điện thoại yêu cầu. Với những khách hàng muốn giao dịch tận nơi, có thể đến “bản doanh” này mua bán, hút tại chỗ mà không sợ ai quấy rối.

Ngày 24/5, Công an quận Thanh Xuân khởi tố, tạm giam Hoa và Tuấn Anh về hành vi Tàng trữ trái phép chất ma túy.

Cùng ngày, Đội CSĐT tội phạm về ma túy, Công an quận Thanh Xuân đã bắt giữ 2 nghi can Nguyễn Trung Hiếu (có 3 tiền án) và Đỗ Như Tính (1 tiền sự) tại khu vực đầu ngõ 108 phố Bùi Xương Trạch (Thanh Xuân). Cảnh sát thu giữ của hai người này 2 túi nylon, chứa heroin và methamphetamine. 

3
Ma túy thu được tại nơi Hoa ở.

Các nghi can khai nhận, số ma túy trên là của Nguyễn Huyền Chung (ngụ quận Hai Bà Trưng, Hà Nội). Sau đó, tổ công tác bắt khẩn cấp và khám xét nơi ở của Chung, thu giữ 74 viên ma túy tổng hợp, 3 túi ma túy ke, 1 bộ bình hút ma túy đá.

http://cand.com.vn/ANTT/Muon-can-ho-chung-cu-lap-ban-doanh-tieu-thu-ma-tuy-da-352442/

Theo M.Hiền/Công an nhân dân

Bạn có thể quan tâm