Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Muốn kích hoạt đèn pha tự động, người dùng BMW phải trả thêm tiền

Hãng xe Đức yêu cầu người dùng trả khoảng 220 USD để được sử dụng chức năng điều chỉnh pha/cốt tự động của hệ thống đèn chiếu sáng.

Biên tập viên Jake Groves của tạp chí ôtô Carmagazine tại Anh đã chia sẻ trải nghiệm về việc không thể sử dụng chức năng High Beam Assistant (HBA) khi đang lái chiếc BMW 530e 2021 mới của mình.

Anh nhận được thông báo hãy truy cập cửa hàng trực tuyến ConnectedDrive của BMW và thanh toán 160 bảng, tương đương 220 USD. Khoản phí này nhằm kích hoạt chức năng điều chỉnh pha/cốt tự động của hệ thống chiếu sáng và sử dụng không giới hạn thời gian.

phi kich hoat tinh nang den thong minh anh 1

Giao diện của hệ thống iDrive yêu cầu người dùng thanh toán tiền cho chức năng HBA. Ảnh: Jake Groves.

Đáng chú ý, HBA vốn là tính năng an toàn thường được trang bị sẵn trên các dòng xe BMW. Điều này khiến Jake Groves hết sức bất ngờ và nhận xét rằng hãng xe Đức đang biến ôtô thành điện thoại thông minh, ở đó người dùng phải trả thêm phí để dùng ứng dụng hoặc xem nội dung.

Trên các dòng xe mới của BMW, hệ thống thông tin giải trí với hệ điều hành iDrive 8.0 được tích hợp kết nối 5G và có khả năng cập nhật phần mềm trực tuyến. Tùy theo ứng dụng và tiện ích, BMW thu tiền người dùng theo tháng, theo năm hoặc bán trọn gói như chức năng HBA.

phi kich hoat tinh nang den thong minh anh 2

Chức năng HBA trên 5-Series có phí kích hoạt vĩnh viễn là 160 bảng, tương đương 220 USD. Ảnh: BMW.

Trả lời Jake Groves, đại diện BMW cho biết các chức năng được kích hoạt trên xe sẽ không phụ thuộc vào tài khoản người dùng. Tức khi đã được “cài đặt” HBA, chiếc 530e khi bán lại cho đời chủ tiếp theo sẽ không cần phải kích hoạt trở lại.

Giữa năm 2019, BMW từng triển khai việc thu phí 80 USD/năm cho việc sử dụng chức năng kết nối Apple CarPlay không dây. Thực tế, trước đó người dùng BMW sẽ chọn tính năng này như một trang bị tùy chọn với giá 300 USD. Tuy nhiên, BMW nhanh chóng kết thúc việc thu phí với Apple CarPlay không dây vào cuối năm 2019 do nhiều khách hàng phản ứng không hài lòng.

Ngoài BMW, nhiều hãng xe khác cũng đang đi theo hướng phân phối tính năng, phần mềm ôtô trực tuyến. Danh sách có thể kể đến Tesla, Mercedes-Benz, Volkswagen, Volvo...

Bán tải điện GMC Hummer EV đầu tiên xuất xưởng có giá 2,5 triệu USD

Chiếc GMC Hummer EV có số VIN 001 vừa được mua với giá 2,5 triệu USD trong buổi đấu giá diễn ra tại Mỹ.

Hoàng Tuấn

Bạn có thể quan tâm