Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Muốn kiếm tiền từ nghề nhiếp ảnh phải bắt đầu từ đâu?

Bạn trẻ có bao giờ tự hỏi tại sao có những nhiếp ảnh gia nổi tiếng và nhiều khách hàng? Câu trả lời rất đơn giản: Họ hiểu thế mạnh của mình và biết tận dụng nó.

Để sống và kiếm ra tiền với nghề nhiếp ảnh, bạn không chỉ cần tài năng nhiếp ảnh mà còn phải có máu kinh doanh. Nếu vẫn còn băn khoăn về bí quyết kiếm tiền từ nhiếp ảnh, đừng ngại học hỏi từ những người đã thành công với nghề, nghe họ chia sẻ về cách nâng cao tay nghề cũng như làm sao để kiếm tiền với chính ngành nghề mà họ yêu thích.

Bạn đã biết được thế mạnh của mình hay còn đang hoay hoay chưa biết nên theo trường phái chụp ảnh nào là phù hợp? Hãy tìm ra điểm mạnh của chính mình và phát huy nó.

Nếu bạn thích tương tác và bạn nắm bắt thần thái tốt thì có thể chụp ảnh chân dung, thời trang. Nếu bạn có khả năng nắm giữ khoảnh khắc, bạn nên theo đuổi ngành ảnh cưới. Còn thế mạnh của bạn là cảm nhận về ẩm thực và tài sắp đặt thì chụp ảnh sản phẩm và thức ăn sẽ giúp bạn phát huy hết các thế mạnh này.

Một khi đã xác định được thế mạnh mà mình muốn theo đuổi, đừng ngần ngại startup với chính điểm mạnh ấy.

canon anh 1
Chụp ảnh cưới đang là nghề hot mà nhiều nhiếp ảnh gia theo đuổi.

Chụp và quay phim cưới không còn là dịch vụ xa lạ, khi ai cũng muốn ngày hạnh phúc nhất của cuộc đời được ghi lại qua những bức ảnh, những thước phim thật đẹp. Với nhu cầu chính đáng ấy của các cặp đôi, các studio ảnh và quay phim cưới mọc lên như nấm sau mưa. Tuy nhiên, để studio tồn tại trong môi trường cạnh tranh khốc liệt ấy, bạn cần trang bị cho mình những kiến thức cần thiết để mở và duy trì studio ảnh cưới.

Tham gia các workshop của những nhiếp ảnh gia đã thành công chắc chắn là một trải nghiệm hữu ích. Ở đó, bạn không chỉ được lắng nghe những chia sẻ rất thật của họ về nghề, mà còn có thể đặt ra những câu hỏi khiến bạn băn khoăn bấy lâu, và nhận về những lời khuyên chân thành nhất. Từ đó, bạn sẽ có động lực xây dựng riêng một studio nhỏ xinh, nơi chính bạn làm chủ và sống cùng đam mê của mình.

Trong số những nhân vật thành công với nghề, có thể kể đến Bow Lễ Trịnh - người từng giảng dạy 5.000 học viên từ các studio cưới khắp Bắc - Nam. Hay Mốc Nguyễn - được giới showbiz Việt từ diễn viên, danh hài, người mẫu đến đạo diễn đặt trọn niềm tin để thực hiện những video cưới của họ.

Bạn trẻ có thể tham gia workshop “Sống cùng đam mê” do Canon tổ chức vào ngày 14/6 tại Hà Nội và ngày 22/6 tại Đà Nẵng để gặp 2 nhiếp ảnh gia trên, nhận về câu trả lời và trang bị cho bản thân những gì mình cần, nếu muốn thành công với nghề nhiếp ảnh.

Chương trình diễn ra tại Hà Nội lúc 9-12h, 14/6, tại trung tâm Tiệc cưới Trống Đồng - 65 Quán Sứ, Hoàn Kiếm. Độc giả đăng ký tại đây.

Chương trình diễn ra tại Đà Nẵng lúc 9-12h, 22/6, tại New Orient Hotel - 20 Đống Đa, Hải Châu. Độc giả đăng ký tại đây.


Giang Quốc Hoàng

Bạn có thể quan tâm