Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Muôn kiểu ngóng xem xét xử kẻ gây thảm sát

Nhiều người dân đến xem phiên xét xử lưu động kẻ gây thảm sát phải trèo tường, đu cây mới có chỗ ngồi. Dù đứng ở xa, trong các tư thế khó, họ vẫn kiên nhẫn đợi nghe tòa tuyên án.

Trước giờ xét xử
Sáng 28/10, lượng người đổ về sân khấu ngoài trời của Trung tâm Văn hóa - Thông tin - Thể thao huyện Văn Yên (Yên Bái) - nơi tổ chức phiên xét xử lưu động kẻ gây thảm sát, vượt quá sức chứa. Trước giờ xét xử, khu sân khấu rộng chừng 1.000 m2 - phía trước khu xét xử đã kín đặc người. Theo ước tính của đại diện UBND huyện Văn Yên, có trên 2.000 dân đến dự tòa. 

Toàn cảnh phiên xử lưu động kẻ gây thảm sát ở Yên Bái

Hùng thuật lại quá trình gây án, trả lời các câu hỏi của HĐXX khá bình tĩnh. Sau khi nghe vị chủ tọa tuyên án tử hình, bị cáo 26 tuổi không biểu lộ cảm xúc, đi nhanh ra xe thùng.

Nhiều
Nhiều người đến muộn không còn chỗ ngồi, phải đứng trên thảm cỏ phía sau và 2 bên sân khấu.
Một cụ bà đến muộn, ngồi
Một cụ bà đến muộn, ngồi bệt ở bậc lên xuống sân khấu được lực lượng công an động viên di chuyển nhưng không được.
Số
Hàng chục thanh niên trẻ khỏe đu trèo, ngồi trên tường rào - cách nơi tổ chức xét xử khoảng 200 m. Lường trước lượng lớn người đến xem phiên tòa, ban tổ chức đã bố trí nhiều loa công suất lớn để bà con tiện theo dõi.
Khi thời tiết còn mát mẻ
Đầu giờ sáng, thời tiết tại huyện Văn Yên mát mẻ nên một số người trèo cả lên cây cao phía xa để tiện quan sát.
Nhiều
Nhiều trẻ nhỏ được bồng bế đến dự tòa.
Vừa xem,
Vừa trông con, người phụ nữ này vừa chăm chú ghi hình phiên xét xử lưu động vụ án nghiêm trọng nhất từ trước đến nay tại Yên Bái.
Gần trưa
Với những người không có chỗ đứng, họ tìm các bóng cây ở xa trung tâm, ngồi nghe diễn biến qua loa phóng thanh. 

Tử hình kẻ gây ra vụ thảm sát ở Yên Bái

Trước đề nghị án tử hình của cơ quan công tố, bị cáo Đặng Văn Hùng xin lĩnh mức thấp nhất trong tiếng cười ồ của cả nghìn người theo dõi.

Mọi vật dụng đều được
Phiên tòa kéo dài tới trưa, nắng gắt nên người dân tìm mọi cách để tránh trú, đợi nghe tòa tuyên án. Có người mặc áo chống nắng, che ô, đội mũ bảo hiểm. Thanh niên ngồi trên tường rào vặt lá cây để che chắn.
Sân khẩu
Dù lượng người đến xem phiên xử đông nhưng an ninh trật tự trong và ngoài khu vực được các lực lượng Công an tỉnh Yên Bái duy trì tốt, nhờ các phương án bảo vệ chặt chẽ.
Sau gần 4 giờ xét xử,
Sau gần 4 giờ xét xử, HĐXX chấp thuận lời đề nghị của cơ quan công tố, tuyên bị cáo Đặng Văng Hùng (26 tuổi, ở xã Lâm Giang, huyện Văn Yên, Yên Bái) tử hình. Rất nhiều người đến dõi theo đồng tình mức án trên.

Việt Đức - Mạnh Thắng

Bạn có thể quan tâm