Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Muốn nhập cảnh vào Malaysia phải có vé khứ hồi

Theo tờ Malaysia Mail, động thái này nhằm đảm bảo không có du khách nào ở lại quá thời gian cho phép tại Malaysia:

Bộ trưởng bộ Nội vụ Malaysia, ông Datuk Wan Junaidi Tuanku Jaafar, tuyên bố mọi du khách người nước ngoài tới Malaysia đều phải có vé khứ hồi để giảm tình trạng nhập cư bất hợp pháp.

Người Việt có thể đến những nước nào không cần visa?

Có những nước không yêu cầu công dân Việt Nam phải làm visa (thị thực) để nhập cảnh, miễn là hộ chiếu còn thời hạn nhất định.

Phát biểu trước Thượng nghị viện, ông cho biết động thái này nhằm đảm bảo không có du khách nào ở lại quá thời gian cho phép tại Malaysia: “Chúng tôi cũng khuyên các du khách nên đem theo một lượng tiền đủ cho chuyến đi của mình”.

Một nhân viên hải quan kiểm tra giấy tờ và hộ chiếu của du khách tại sân bay của Malaysia. Ảnh:
Một nhân viên hải quan kiểm tra giấy tờ và hộ chiếu của du khách tại sân bay của Malaysia. Ảnh: Ibtimes

Ông Wan Junaidi cho biết thêm, cảnh sát biển, hải quân và Lực lượng thực thi pháp luật trên biển Malaysia đang phối hợp kiểm soát các bờ biển nơi có nhiều hoạt động nhập cư bất hợp pháp. Cảnh sát cùng Đội phòng chống buôn lậu và Biệt đội General Operations cũng đang tiến hành xử lý những hoạt động buôn người.

Theo ông Wan Junaidi, Cục quản lý xuất nhập cảnh, chính quyền địa phương và đội tình nguyện Rela đã thực hiện 171 chiến dịch điều tra 1.114 người nước ngoài. Trong đó, 305 người cùng 23 chủ lao động bị bắt do vi phạm luật nhập cư. Ông cũng cảnh báo các chủ lao động không được thuê những người nhập cư bất hợp pháp.

Do đó, khi đi du lịch tới quốc gia này, du khách nên chuẩn bị sẵn vé khứ hồi hoặc vé máy chuyển tiếp sang nước khác. Ngoài ra, bạn nên in sẵn lịch trình tham quan, giấy xác nhận đặt phòng qua mạng, chuẩn bị một lượng tiền mặt đủ chi tiêu (tốt nhất là đổi sang USD) và thẻ Visa, Master hay Credit.

Mảnh ghép phố cổ Hội An khổng lồ ở Malaysia

Phố cổ Hội An của Việt Nam cùng hàng chục danh thắng biểu tượng của nhiều nước trên thế giới được ghép bởi hàng triệu mảnh lego trong thế giới Legoland khổng lồ tại Johor Malaysia.

Hoàng Linh

Bạn có thể quan tâm