Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mượn ôtô 16 chỗ đi trộm heo

Hai nghi phạm mượn ôtô loại 16 chỗ ngồi của một người bạn ở Đắk Lắk rồi sang tỉnh Gia Lai trộm heo, đem đi tiêu thụ và bị bắt.

Ngày 21/11, Công an thị xã Ayun Pa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 2 nghi phạm Ngô Thanh Hùng (23 tuổi) và Hồ Đức Văn (31 tuổi, cùng trú tại huyện Ia Hleo, tỉnh Đắk Lắk) về hành vi trộm cắp tài sản. Đồng thời, cảnh sát tiến hành truy bắt 2 nghi phạm khác liên quan đến vụ án đang bỏ trốn.

Theo thông tin từ cơ quan điều tra, đầu tháng 11, các nghi phạm Nghô Thanh Hùng, Hồ Đức Văn, Chu Quang Đức (29 tuổi), Đặng Bá Anh ( cùng trú tại huyện Ia Hleo, tỉnh Đắk Lắk) mượn ôtô loại 16 chỗ ngồi của một người bạn ở Đắk Lắk, rồi cùng nhau sang tỉnh Gia Lai trộm heo của người dân.

muon oto di an trom heo anh 1
Hai nghi phạm Ngô Thanh Hùng (trái) và Hồ Đức Văn. Ảnh: Lê Anh.

Khi đến địa bàn tỉnh Gia Lai, Đức và Hùng đi trên ôtô, còn Anh và Văn chạy xe máy đến các thôn, làng để trộm cắp. Sau khi bắt được heo, Anh và Văn sẽ chở về điểm tập kết rồi điện thoại cho Hùng và Đức đến đưa lên ôtô, mang đi tiêu thụ.

Đến 5h ngày 6/11, khi Hùng điều khiển ôtô chở theo Đức lưu thông trên quốc lộ 25, đoạn qua xã Ia Sao, thị xã Ayun Pa (Gia Lai), thì bị tổ tuần tra của Phòng Cảnh sát Giao thông Công an tỉnh Gia Lai ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra.

Tuy nhiên, Hùng không chấp hành hiệu lệnh mà điều khiển ôtô bỏ chạy theo hướng tỉnh lộ 668. Lúc này, tổ tuần tra kiểm soát giao thông - quốc lộ 25 truy đuổi, sau khoảng hơn 5 km thì chặn được xe của các đối tượng. Lợi dụng khi lực lượng chức năng đang đưa ôtô về Công an thị xã Ayun Pa làm việc, Chu Quang Đức nhảy xuống xe bỏ trốn.

Tại cơ quan công an, Ngô Thanh Hùng khai nhận số heo trên là do các đối tượng vừa trộm được. Ngay sau đó, cơ quan điều tra bắt giữ thêm được Hồ Đức Văn.

Công an thị xã Ayun Pa đang tiếp tục điều tra và tiến hành truy bắt hai nghi phạm còn lại. 

Vũ Di

Bạn có thể quan tâm