Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Muốn tìm công việc lý tưởng, bạn trẻ hãy tham khảo 3 cách này

Thay vì chờ đợi kết quả ứng tuyển, người lao động có thể trực tiếp liên hệ với nhà tuyển dụng để có việc nhanh và hiệu quả hơn.

Trong thời đại công nghệ số, quá trình tìm kiếm công việc cũng đã được rút ngắn. Tuy nhiên, nhiều người lao động vẫn phải chờ đợi lâu trong khâu xin việc và không biết hồ sơ của mình đã được xử lý đến bước nào. Dưới đây là các cách liên hệ trực tiếp với nhà tuyển dụng trong quá trình xin việc để đạt được kết quả sớm và hiệu quả tốt hơn.

Đến trực tiếp công ty

Với cách này, bạn cần đến công ty ít nhất hai lần: Lần đầu đến để tìm hiểu xem công ty cần tuyển những vị trí nào, lần hai là mang hồ sơ xin việc để ứng tuyển.

Với hình thức này, bạn có thể gặp trực tiếp nhà tuyển dụng, nhưng vẫn khó có cơ hội tiếp xúc với người phụ trách, khiến người tìm việc tốn nhiều thời gian và công sức dù chưa chắc có việc ngay. Cách này phù hợp với những người có người quen giới thiệu và hướng dẫn.

Lên website công ty

Nếu đã xác định được công ty mong muốn làm việc, người lao động có thể tìm kiếm website của công ty để tìm hiểu các vị trí tuyển dụng, từ đó tự ứng tuyển bằng số điện thoại và email của công ty.

Với cách thức này, người xin việc có thể ứng tuyển mọi lúc mọi nơi, nhưng khả năng liên hệ được đúng người phụ trách cũng khá thấp. Trường hợp phổ biến là mail gửi đến sẽ vào thùng thư rác hoặc hộp thư quảng cáo của công ty.

chotot anh 1
Giờ đây, người lao động có thể ứng tuyển chỉ cần một cuộc điện thoại.

Tìm việc trên Chợ Tốt Việc Làm

Với trang Chợ Tốt Việc Làm (mục Việc Làm trên Chợ Tốt), người lao động thoải mái tìm kiếm giữa 40.000 công việc. Chỉ cần nhấn nút, bạn có thể liên hệ trực tiếp với người tuyển dụng, mà không cần chờ đợi hay hoang mang không biết hồ sơ xin việc của mình đang được giải quyết đến đâu như các cách thức ứng tuyển thông thường.

Chính thế mạnh kết nối trực tiếp giữa người lao động và nhà tuyển dụng đã giúp Chợ Tốt Việc Làm được nhiều sao Việt tin tưởng sử dụng để tuyển nhân viên lao động phổ thông trong thời gian gần đây, tạo thành chiến dịch “sao Việt tuyển dụng" thu hút nhiều sự chú ý và tự ứng tuyển từ người hâm mộ.

Nếu như MC Quyền Linh tuyển dụng tài xế riêng với những chia sẻ nỗi lòng và sự vất vả của nghề này thì Mạc Văn Khoa kauh tuyển nhân viên phục vụ thông qua sự hài hước. Livestream của MC Quyền Linh nhanh chóng đạt hơn 16.000 lượt xem, còn livestream của Mạc Văn Khoa cũng thu hút hơn 11.000 lượt.

Bên cạnh đó, MC Cát Tường và diễn viên Lê Khánh cũng tuyển nhân viên phụ giúp vì công việc kinh doanh cần thêm nhiều nguồn lực. Đặc biệt, cặp đôi Hải Triều và BB Trần mang lại nhiều tiếng cười cho người xem với màn ứng tuyển vị trí vệ sĩ trực tiếp thông qua điện thoại.

Nhờ quy trình ứng tuyển đơn giản, các nghệ sĩ đã nhận rất nhiều cuộc điện thoại từ ứng viên và tìm được người phù hợp chỉ trong thời gian ngắn. Họ kêu gọi người hâm mộ hãy lên Chợ Tốt Việc Làm để tìm việc, vì rất nhiều công việc phổ thông khác vẫn đang chờ các ứng viên phù hợp liên hệ.

chotot anh 2

Chợ Tốt Việc Làm (chuyên mục Việc làm trên Chợ Tốt) là trang tuyển dụng trực tuyến công việc lao động phổ thông với quy trình ứng tuyển đơn giản, dễ dàng giúp kết nối trực tiếp giữa người lao động và nhà tuyển dụng.

Người lao động có thể tiết kiệm nhiều thời gian và công sức trong quá trình ứng tuyển, đồng thời tăng cao cơ hội có việc làm nhanh chóng, hiệu quả. Vì thế, nhà tuyển dụng cũng dễ dàng tuyển được ứng viên phù hợp trong thời gian ngắn.

Hiện Chợ Tốt Việc Làm có hơn 40.000 công việc đang tuyển dụng với hơn 1 triệu lượt truy cập mỗi tháng.

Giang Quốc Hoàng

Bạn có thể quan tâm