Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vẻ gợi cảm của nữ tính trong Tuần lễ Thời trang Nhà thiết kế

Đúng với cái tên Golden Women, các bộ sưu tập trong Tuần lễ thời trang Nhà thiết kế đã đem đến hình ảnh người phụ nữ được khắc hoạ sống động với nhiều tầng ý nghĩa.

Với chủ đề “Golden Women - Phụ nữ là vàng”, đêm khai mạc Tuần lễ thời trang Nhà thiết kế vừa diễn ra, với tất cả cung bậc cảm xúc và sắc thái phụ nữ.

Mở màn cho show diễn là bộ sưu tập của người đàn ông “mang máu điên trong người” Võ Công Khanh. Nổi danh với tính cách nổi loạn, Võ Công Khanh chưa bao giờ ngừng khiến người khác sửng sốt với các thiết kế táo bạo, đậm chất trình diễn, và thậm chí là “không giống ai”.

Lấy cảm hứng từ chú gà trống, loài linh vật tín ngưỡng đậm nét Á đông, Võ Công Khanh đã thổi hồn vào từng bộ trang phục, để truyền tải hình ảnh sắc sảo, mạnh mẽ đầy gai góc của người phụ nữ Việt.

sac thai phu nu trong tuan le thoi trang anh 1
Bộ sưu tập của NTK Võ Công Khanh lấy cảm hứng từ nhiều hình ảnh gần gũi với tín ngưỡng và văn hoá Việt Nam. 

Ở đó, người ta thấy một người mẹ dịu dàng với chiếc quạt nan, một thiếu nữ đoan trang với nón lá, hay người phụ nữ đanh đá với chiếc áo tựa kim gai.

Sự táo bạo, gai góc trong các thiết kế của Công Khanh đã được đẩy lên đến tận cùng. Điều này khiến nhiều người vốn có cái nhìn “an toàn” trong thời trang không khỏi e ngại, vì họ không thể nhìn ra tính ứng dụng của bộ sưu tập.

sac thai phu nu trong tuan le thoi trang anh 2
Màn trình diễn có sự xuất hiện của Hoa hậu Kỳ Duyên trong vị trí vedette chốt màn. 

Võ Công Khanh đã để trí tưởng tượng của nhà thiết kế được thăng hoa, nơi cái tôi được khai phóng, và cũng là nơi thể hiện rõ nhất bản ngã của mỗi cá nhân.

Bản ngã mang tên người phụ nữ

 Không phô trương rườm rà, không cầu kỳ hoa mỹ, những thiết kế của Hà Trương mang đến hình ảnh rất mộc mạc, chân thực của người phụ nữ Việt, trong váy áo lụa là đầy nữ tính.

sac thai phu nu trong tuan le thoi trang anh 3
Bộ sưu tập nhẹ nhàng, đầy nữ tính của nhà thiết kế Hà Trương.

Sự khéo léo của Hà Trương nằm ở việc sắp xếp các tầng vải so le tạo hiệu ứng chuyển động. Bên cạnh đó, sắc gold rực rỡ cũng được cô tiết chế lại gần với màu nâu, để truyền tải hình ảnh mộc mạc, nhẹ nhàng không kém phần quyến rũ.

Cũng là phụ nữ, nhưng qua nhiều góc nhìn khác nhau, họ sẽ có những diện mạo khác nhau. Đó là nét thô mộc của Trần Thị Thanh Nga, vẻ điềm đạm của Li Lam, hay sự tươi trẻ, đầy màu sắc của Hoàng Ngân.

Và đó, cũng là sự kiên cường, khoẻ khoắn đầy táo bạo từ góc nhìn của NTK Trương Thanh Long. Đến với Tuần lễ Thời trang Nhà thiết kế, anh trình làng các mẫu trang phục ẩn chứa nội lực mạnh mẽ, với những đường cắt cúp táo bạo cùng chất liệu xuyên thấu đầy mê hoặc.

sac thai phu nu trong tuan le thoi trang anh 4
Người mẫu Lê Thuý trong một bộ trang phục của nhà thiết kế Trương Thanh Long.

Nốt trầm đáng tiếc

Mãn nhãn với show diễn đầu tiên của 6 nhà thiết kế, người xem lại không có được cảm giác tương tự với những bộ sưu tập đến từ nhà mốt Huy Trần và Cashew.

Công bằng mà nói, các thiết kế của Huy Trần không xấu. Nó thể hiện góc nhìn đa chiều về người phụ nữ, với rất nhiều sắc thái và khía cạnh khác nhau. Song, cũng chính vì thế mà bộ sưu tập của anh thiếu đi sự nối kết cần thiết, tạo cảm giác lạc lõng cho người nhìn.

Trong khi đó, Cashew lại thể hiện sự cách tân nhất định khi biến chiếc áo khoác bomber đang thịnh hành trong giới trẻ thành váy xẻ tà bất đối xứng, cũng như kết hợp nhuần nhuyễn 2 yếu tố nghệ thuật và thương mại vào trong bộ sưu tập.

sac thai phu nu trong tuan le thoi trang anh 5
Bộ sưu tập của Cashew tuy đẹp và sinh động, song chưa thật sự gây ấn tượng.

Với việc tận dụng dải tua rua lấp lánh đặc trưng của thời trang thập niên 70, mảng màu pop art mang phong cách urban, hay hoạ tiết florals, animal tạo điểm nhấn đặc trưng, bộ sưu tập “The Flush” của Cashew đã đem đến nhiều hình ảnh sinh động, mới mẻ và đa sắc thái.

Dẫu vậy, việc cập nhật quá nhiều xu hướng trong một bộ sưu tập khiến Cashew mất đi cá tính cần thiết trong thời trang. Người ta không thể thấy được sợi dây xuyên suốt trong show diễn là gì, cũng như điều nhà thiết kế muốn gửi gắm về hình tượng phụ nữ ra sao.

sac thai phu nu trong tuan le thoi trang anh 6
Đêm đầu tiên trong Tuần lễ Thời trang Nhà thiết kế đã chính thức khép lại, để lại nhiều cảm xúc và ấn tượng khác nhau trong lòng mỗi người xem

 

 

Hải Yến

Bạn có thể quan tâm