Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mướp đắng trắng ở Nhật Bản

Loại mướp đắng này được ưa chuộng nhờ vẻ ngoài đặc biệt và nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Muop dang mau trang anh 1

Okinawa (Nhật Bản) là nơi nổi tiếng bởi người dân tuân thủ chế độ ăn được xem là có vai trò đem lại tuổi thọ cao. Trong đó, những loại rau bản địa như mướp đắng, khoai lang, rong biển... được "trọng dụng". Ảnh: Traveler.

Muop dang mau trang anh 2

Ngoài mướp đắng xanh, hòn đảo này còn nổi tiếng với giống mướp đắng màu trắng thuần khi trái đã già. Chúng có vị đắng dịu đặc trưng và được ví như những viên ngọc trai trắng ngoài khơi Okinawa. Ảnh: Rareseeds.

Muop dang mau trang anh 3

Mướp đắng trắng cũng được trồng rải rác ở nhiều nơi khắp châu Á, nhưng loại mướp của Okinawa được đánh giá cao nhờ màu sắc đẹp và vị ngon đặc trưng. Ảnh: @somanyplants.

Muop dang mau trang anh 4

Người dân cho rằng vị đắng của mướp giúp kích thích vị giác cũng như hạ nhiệt cơ thể. Do đó, đây là thực phẩm lý tưởng cho mùa hè. Ảnh: Rareseeds.

Muop dang mau trang anh 5

Giàu vitamin và khoáng chất, mướp đắng trắng còn được dùng như một loại thực phẩm hỗ trợ nhiều loại bệnh, trong đó có tiểu đường type 2. Chúng chứa hợp chất giống insulin có khả năng hạ mức đường huyết. Ảnh: Rareseeds.

Muop dang mau trang anh 6

Loại mướp này không phổ biến như mướp xanh và có giá cao hơn. Chúng được dùng nấu nhiều món, làm salad hay nước ép, sinh tố. Ảnh: @mymakcikketo.

Muop dang mau trang anh 7

Trong đó, cách chế biến đơn giản nhất của món ăn là xào với trứng và đậu phụ. Bạn cũng có thể nấu canh miso, nhồi thịt để hấp, nướng... Ảnh: @jacqueline.chong.7587.

Quả quỷ - lúc xanh thì độc, lúc chín ngon như phô mai

Monstera deliciosa hay "quả quỷ ngon tuyệt" là một loại trái cây ăn được và có hương vị độc đáo. Tuy nhiên, khi còn xanh, chúng chứa đầy axit oxalic gây bỏng rát miệng.

An Ngọc

(Tổng hợp)

Bạn có thể quan tâm