Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Murray bất ngờ bị loại sớm tại Indian Wells

Hạt giống số 2 người Scotland gây thất vọng khi gác vợt 1-2: 4-6, 6-4, 6-7(3) trước Federico Delbonis tại vòng 3, giải Masters 1.000 đầu tiên trong năm.

Gần 10 năm thi đấu chuyên nghiệp, Federico Delbonis mới chỉ có trong tay một danh hiệu vô địch tại Brazil Open 2014. Tay vợt 25 tuổi cũng từng gây bất ngờ khi đánh bại hạt giống số 5 Roger Federer ở bán kết Hamburg Open cách đây 3 năm. Nhưng thành tích vượt qua Andy Murray tại vòng 3 Indian Wells mới thực sự là chiến thắng lớn nhất trong sự nghiệp của chàng trai đến từ xứ sở tango.

Không được đánh giá cao trước giờ xung trận, Delbonis vẫn khiến người hâm mộ ngạc nhiên với lối chơi tự tin và những cú điều bóng chuẩn xác. Nhờ vậy, tay vợt số 53 thế giới khởi đầu ấn tượng với chiến thắng 6-4 trong set đầu.

Murray bi loai som tai Indian Wells anh 1
Murray nhận thất bại đầu tiên kể từ khi cô vợ Kim sinh hạ công chúa đầu lòng Sophia vào đầu tháng 2. Ảnh: Getty Images.

Murray tất nhiên không dễ đầu hàng. Hạt giống số 2 vùng lên mạnh mẽ trong set 2 và có được break bản lề ở game 10 để đưa trận đấu trở về vạch xuất phát. Thừa thắng xông lên, Andy tiếp tục giành thêm break sớm để vượt lên dẫn 4-1 trong set 3.

Khi tất cả đều nghĩ đến chiến thắng đã nằm chắc trong tay Murray, bất ngờ lại xảy ra. Delbonis thi đấu quật khởi, “bẻ” thành công tới 2 game cầm giao của đối thủ để dẫn ngược 6-5. Nhưng tay vợt người Argentina cũng không thể tận dụng tốt lợi thế giao bóng sau đó.

Bước vào loạt “đấu súng”, bất chấp sớm vượt lên dẫn 2-0, Murray vẫn mất tới 3 mini-break và chấp nhận thất bại 1-2: 4-6, 6-4, 6-7(3) sau 2 giờ 46 phút tranh tài.

Trái ngược với ngôi sao người Scotland, những gương mặt đáng chú ý như Richard Gasquet (8), Milos Raonic (12), David Goffin (15) đều sớm giành vé vào vòng 4.

Nadal nhận sự ủng hộ sau cáo buộc doping

Ngôi sao người Tây Ban Nha nhận được sự ủng hộ từ những người đồng hương nổi tiếng sau cáo buộc sử dụng doping năm 2012.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm