MV Chắc ai đó sẽ về cùng bản hòa âm mới được tung ra ngày 19/12 trước khi phim Chàng trai năm ấy ra mắt vào ngày 31/12. Thông tin từ đơn vị phát hành MV là YouTube Yeah1 Music Channel, con số người xem MV Chắc ai đó sẽ về đã vượt mặt các ca khúc quốc tế. Dù chỉ mới ra mắt được 1 tuần nhưng MV này đã cán mức 3,8 triệu lượt xem - một con số ấn tượng, hiếm hoi của ca sĩ Việt.
“Trước đó, ca khúc này đã trở thành ca khúc ăn khách trên thị trường âm nhạc vì người hâm mộ phải chờ đợi quá lâu, tò mò muốn xem bản mới như thế nào. Dẫu bản phối mới nhưng ca khúc này đã rất được yêu thích trước đó” - một thành viên của YouTube Yeah1 Music Channel nói.
Sơn Tùng M-TP. |
Như vậy, rõ ràng, hiệu ứng của MV Chắc ai đó sẽ về phiên bản mới đều bắt nguồn từ hiệu ứng cũ. Việc quá nhiều người xem MV trên phần lớn do tò mò, muốn nghe bản mới thế nào hơn là yêu thích thực sự, bị cuốn hút thực sự. Trong tổng số hơn 1.000 lượt bình luận dưới MV này trên YouTube, có nhiều ý trái chiều, một số cư dân mạng ra sức bênh vực trong khi một số khác chê, bình luận: "Bài hát thì cảm xúc tha thiết mà phần nhạc đệm cứ ngang ngang"; "Nói thật chứ video dở quá! Hát thì cực hay rồi!", "Coi xong thấy không có gì ấn tượng, diễn cứ đơ, gượng gạo, nhạc thì lạt như nước ốc"...
Hơn thế, theo nhận định chung của giới chuyên môn, bản hòa âm mới của Chắc ai đó sẽ về không có gì nổi bật, ngoài đặc tính dễ nghe thì ca khúc khá đơn điệu trên nền nhạc piano. So với phiên bản trước đây (tức phiên bản gây sóng gió "đạo nhạc", sử dụng bản hòa âm ca khúc I miss you của Hàn Quốc), Chắc ai đó sẽ về hiện nay dở hơn. Nhưng đó cũng là điều dễ hiểu vì ban đầu, Sơn Tùng sáng tác lời Chắc ai đó sẽ về dựa vào bản hòa âm ca khúc I miss you, lời khớp với nhạc và tạo nên sự cuốn hút bởi giai điệu sâu lắng. Việc hòa âm lại nhưng vẫn dựa trên lời Chắc ai đó sẽ về sẽ chẳng thể mượt mà bằng bản hòa âm cũ trừ khi sáng tác ca khúc hoàn toàn mới.