Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MV đầu tiên của Sơn Tùng M-TP, Khởi My, Noo Phước Thịnh

Ra mắt MV đầu tay là một trong những cột mốc quan trọng trong sự nghiệp của các ca sĩ và nhiều sao Việt đã gặt hái thành công ngay từ những video đầu tiên.

Sơn Tùng - Đừng về trễ

Nổi lên như một hiện tượng với ca khúc Cơn mưa ngang qua, tiếp tục được xướng tên tại những giải thưởng âm nhạc uy tín như Bài hát yêu thích,... đó là bước khởi nghiệp đầy mỹ mãn của chàng sinh viên Nhạc viện TP.HCM. Không ngủ quên trên chiến thắng, Sơn Tùng M-TP tiếp tục "gây sốt" với Đừng về trễ do chính anh sáng tác. Lần này, chàng ca sĩ gốc Thái Bình không chỉ dừng lại ở bản thu âm. Anh đã đầu tư công sức và tiền bạc để thực hiện MV đầu tay như một món quà dành cho người hâm mộ.

Nội dung MV xoay quanh câu chuyện tình buồn nhưng cũng không kém phần lãng mạn. Với sản phẩm đầu tay, Sơn Tùng không đầu tư quá nhiều vào hiệu ứng cũng như kỹ xảo mà thay vào đó là những góc quay đơn giản với nội dung sâu sắc. MV Đừng về trễ đã chiếm được tình cảm của người xem chỉ sau vài ngày ra mắt và là một sản phẩm thành công của Sơn Tùng.

Đông Nhi - Lời thú tội ngọt ngào

Trước khi nổi tiếng với hình tượng quyến rũ, sexy của hiện tại, Đông Nhi từng được biết đến với hình ảnh ca sĩ tuổi teen nhí nhảnh. Nếu ai đã từng xem các MV của cô từ trước đến nay chắc chắn sẽ dễ dàng nhận ra sự lột xác ngoạn mục ấy. Tỏa sáng với các ca khúc như Khóc, Bối rối... nhưng Lời thú tội ngọt ngào có lẽ là sản phẩm âm nhạc Đông Nhi không thể nào quên được bởi đó là lần đầu tiên cô ra mắt MV trong sự nghiệp ca hát.

Được thực hiện từ năm 2009, MV này là câu chuyện tình yêu giữa một đôi trai gái, cuộc sống mặn nồng khiến cô gái ngỡ tưởng mình là người hạnh phúc nhất thế gian. Giấc mơ vỡ tan khi cô tình cờ phát hiện ra chàng trai đang lén lút qua lại với một cô gái khác. Tuy nhiên, tất cả chỉ là sự hiểu lầm và khi cô gái biết được sự thật, cô đã rất hối hận và muốn quay lại với người yêu thông qua "lời thú tội ngọt ngào". Nội dung của MV khá giống với nhiều tình huống đời thường, khiến người xem đồng cảm vì thấy bóng dáng của mình trong câu chuyện. Dù không quá đặc sắc nhưng Lời thú tội ngọt ngào đã giúp Đông Nhi đến gần hơn với người hâm mộ.

Noo Phước Thịnh - Đổi thay

Ít ai biết rằng, để có được thành công ngày hôm nay, Noo đã vượt qua rất nhiều khó khăn để xóa bỏ định kiến người mẫu teen đi hát. Tình cờ bén duyên với âm nhạc, cái tên Noo Phước Thịnh bắt đầu sự nghiệp với những ca khúc quen thuộc như Ký ức, Như một thói quen, Mất em... Năm 2010, anh ra mắt MV đầu tay mang tên Đổi thay sản xuất. 

Đổi thay là ca khúc có giai điệu nhẹ nhàng, da diết và đầy cảm xúc. Trong MV, Noo vào vai một chàng trai thất tình nhưng vẫn khát khao yêu thương, vấn vương hình bóng người cũ. MV là chuỗi cảm xúc dằn vặt, nhung nhớ dội về trong tâm trí chàng trai, anh đến những nơi gắn liền với biết bao kỷ niệm để tìm kiếm khoảnh khắc chỉ còn là quá khứ. Mặc dù Đổi thay là MV đầu tay nhưng đã được nam ca sĩ đầu tư khá bài bản và nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ khán giả.

Khởi My - Vì sao

Giọng hát cao vút, gương mặt ưa nhìn cùng phong cách đáng yêu, nhí nhảnh, Khởi My đến với showbiz bằng niềm đam mê âm nhạc thực sự và "đốn tim" khán giả cũng bằng chính tài năng của mình. Những MV của cô luôn đạt lượng view khủng và được đông đảo khán giả yêu mến. Năm 2011, sau khi đầu quân cho MV Productions, cô đã ra mắt những sản phẩm âm nhạc chuyên nghiệp đầu tiên. Và MV Vì sao là một trong những thành công ngoài mong đợi của nữ ca sĩ trẻ.

Đây là ca khúc do chính Khởi My sáng tác, sau khi "làm mưa làm gió" trên khắp các trang nghe nhạc trực tuyến, cô quyết định ra mắt MV để thỏa lòng người hâm mộ. Dù nội dung và cách dàn dựng MV không quá đặc biệt nhưng với lối diễn xuất tự nhiên, cảm xúc của Khởi My, MV Vì sao đã thu hút 2,8 triệu lượt người xem trên YouTube, trở thành một trong những hiện tượng nhạc Việt lúc bấy giờ.

Minh Hằng - Một vòng trái đất

Có một thời, người ta nhắc đến Minh Hằng là sẽ nhớ đến Tim và Một vòng trái đất. Có lẽ chính ca khúc ấy đã đưa cái tên Minh Hằng đến gần hơn khán giả, là cột mốc quan trọng giúp cô tỏa sáng trong giới showbiz.

Cùng đầu quân cho công ty giải trí Thiên Thi, cô và Tim đều nằm trong dự án đào tạo để trở thành ca sĩ thần tượng của giới trẻ. Với phong cách hồn nhiên, trong sáng nhưng không kém phần hiện đại, cá tính, cô đã tạo ấn tượng tốt với khán giả từ những sản phẩm âm nhạc đầu tiên.

MV Một vòng trái đất có thể xem là hit lớn nhất của cặp đôi đình đám lúc bấy giờ. Không có những góc quay cầu kỳ nhưng MV đã lột tả được nội dung của bài hát, tình yêu không thể đo bằng thước đo địa lý mà bằng khoảng cách giữa hai trái tim. Cho đến nay, Minh Hằng đã gặt hái rất nhiều thành công nhưng Một vòng trái đất chắc chắn sẽ là MV mà cô nhớ nhất trong sự nghiệp của mình.

http://www.tiin.vn/chuyen-muc/nhac/ai-con-nho-mv-dau-tien-cua-son-tung-noo-phuoc-thinh.html

Theo Khánh Huyền/ Đất Việt

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm