Trái ngược với giai đoạn nửa đầu năm có phần ảm đạm của nhạc Việt, nhiều ca sĩ đã chọn 6 tháng tiếp theo làm thời điểm giới thiệu sản phẩm mới. Trong số đó, Mỹ Tâm và Hồ Ngọc Hà đang là hai cái tên dẫn đầu với những thành tích đáng ghi nhận.
Mỹ Tâm chưa giảm sức hút
Từng là một trong những nghệ sĩ tiên phong tại Việt Nam hoạt động trên Youtube, Mỹ Tâm tiếp tục chứng tỏ bản lĩnh với MV mang tên Đâu chỉ riêng em. Được thực hiện theo phong cách tối giản với một góc quay duy nhất, MV vẫn đạt 10 triệu lượt xem sau hai tuần phát hành.
Không cần vũ đạo, phục trang hay câu chuyện phức tạp, MV này cho thấy gu thưởng thức của khán giả ngày nay khá đa dạng. Ra mắt từ ngày 16/7, ban đầu cứ trung bình một ngày Đâu chỉ riêng em thu về một triệu lượt xem.
Mỹ Tâm đã mạo hiểm thay đổi bản thân với sản phẩm mới. Nữ ca sĩ lần đầu tiên dùng giọng hát và cảm xúc của mình làm hai yếu tố chính để thực hiện MV.
Chất giọng vang, sáng dễ dàng phát huy thế mạnh ở thể loại ballad, được cộng hưởng cùng cảm xúc đã giúp Đâu chỉ riêng em chạm đến trái tim người xem.
Mỹ Tâm gây bất ngờ vì MV quá đơn giản. |
Tuy nhiên, dù đạt được nhiều thành công, nhưng ca khúc vẫn vướng vào tranh cãi lớn khi nhạc sĩ Khắc Hưng đã lên tiếng thừa nhận ca khúc có nhiều chi tiết giống với bài hát Tình lay động nhói đau của Hải Sinh.
Tưởng chừng sẽ thổi bùng lên một scandal mới nhưng vào hôm qua, nhạc sĩ Khắc Hưng đã kịp thời đưa ra bằng chứng cho thấy anh không đạo nhạc. Hải Sinh - chủ nhân ca khúc Tình lay động nhói đau - đã xác nhận hai cả khúc chỉ giống nhau vài câu ở đoạn điệp khúc.
Anh cho rằng tất cả chỉ là sự trùng hợp và là điều thường thấy ở dòng nhạc thị trường. Nhờ đó, Mỹ Tâm cũng không cần ra mắt lên tiếng hay giải thích về vấn đề này.
Từ trước đến nay, cô luôn là ngôi sao biết cách đối mặt với những thị phi. Nữ ca sĩ thường giữ bình tình trong mọi việc và vẫn thể hiện niềm vui với lần trở lại mới.
“Cảm xúc là cái gì đó khó thể tả được, cứ mỗi lần hát là Mỹ Tâm lại xúc động, xúc động vì bài hát và xúc động vì tình cảm của các bạn luôn dành cho Đâu chỉ riêng em", Mỹ Tâm nói.
Hồ Ngọc Hà lọt vào bảng xếp hạng thịnh hành
Ra mắt MV cách đây bốn ngày, MV Cả một trời thương nhớ của Hồ Ngọc Hà vượt qua 2 triệu lượt xem và lọt vào bảng xếp hạng thịnh hành của YouTube tại Việt Nam. "Nữ hoàng giải trí" vẫn duy trì thế mạnh ở thể loại ballad, đi kèm với video ca nhạc dài 7 phút.
MV được đầu tư công phu, trong đó Hồ Ngọc Hà hoá thân thành cô ca sĩ hát tại phòng trà vô tình phải lòng một anh lính đang trong kỳ nghỉ phép. Bị giới hạn độ tuổi dưới 18, MV có nhiều cảnh nóng do đích thân Hồ Ngọc Hà và Kim Lý thực hiện.
Hồ Ngọc Hà lọt vào BXH thịnh hành của YouTube. |
Trong số những ca sĩ tại Vpop, Hồ Ngọc Hà là người hiếm hoi vừa bắt kịp trào lưu hát nhạc dance, vừa duy trì và tập trung vào ballad. Với giai điệu sâu lắng, kết hợp cùng chất giọng da diết, đầy cảm xúc của Hồ Ngọc Hà, Cả một trời thương nhớ được ví như bộ phim ngắn với cấu trúc chặt chẽ, nhiều trích đoạn từ lãng mạn, sâu lắng đến cao trào.
Theo dự đoán, đây có thể sẽ là MV thành công nhất trên YouTube của Hồ Ngọc Hà trong thời gian tới. Nữ ca sĩ chia sẻ sau khi xem xong sản phẩm của mình, cô đã không giấu được sự ngại ngùng vì những cảnh quay tình tứ với bạn diễn Kim Lý.