Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MV nhạc Trịnh độc đáo của nghệ sĩ cello Hoài Xuân

Sau CD "Khúc phiêu du một đời" gồm toàn những ca khúc nổi tiếng của Trịnh Công Sơn, nghệ sĩ trung hồ cầm Đinh Hoài Xuân không ngần ngại đầu tư thực hiện MV.

Nhạc Trịnh vốn được yêu mến ở cả Việt Nam lẫn nước ngoài. Các ca khúc của nhạc sĩ quá cố cũng được rất nhiều thế hệ nghệ sĩ Việt Nam trình diễn với hình thức hòa tấu dàn nhạc hay độc tấu nhạc cụ… Tuy vậy, chưa album nhạc Trịnh nào sử dụng cây đàn cello có âm thanh trầm ấm. Có thể nói, album Khúc phiêu du một đời của nghệ sĩ trẻ Đinh Hoài Xuân ra đời là lần đầu tiên nhạc Trịnh bén duyên trung hồ cầm. Thế nên, MV Sóng về đâu cũng là video clip đầu tiên mà nhạc Trịnh vang lên từ cây đàn cello.

Nghệ sĩ cello Hoài Xuân trong một cảnh quay của Sóng về đâu.

Khi bắt tay vào thực hiện MV Sóng về đâu, Đinh Hoài Xuân muốn đưa hình ảnh của mình tới gần với khán giả trẻ hơn qua các kênh âm nhạc online… Chính vì vậy, cô không ngần ngại cùng ê-kíp gồm những người bạn rất trẻ của đạo diễn Lê Hà Nguyên lặn lội từ Ba Vì tới Ninh Bình để chọn bối cảnh. Cuối cùng, họ chọn vùng thiên nhiên hoang sơ với thung lũng, rừng cây, thảm cỏ và hồ nước của Tam Đảo để thực hiện MV nhạc Trịnh với đàn cello đầu tiên tại Việt Nam.

Khi thị trường âm nhạc bị chi phối khá nhiều bởi tình hình kinh tế, việc một nghệ sĩ không phải ngôi sao thị trường chọn cách đầu tư vào hình ảnh là rất mạo hiểm. Tuy nhiên, cô gái trẻ tới từ cố đô Huế chia sẻ, chăm chút hình ảnh cá nhân bằng những sản phẩm âm nhạc tử tế là điều cần làm. Chất lượng MV Sóng về đâu khiến cô và ê-kíp sản xuất hài lòng. Thế nên, hiện tại, họ đang hồi hộp chờ phản hồi từ khán giả.


MV Sóng về đâu của nghệ sĩ cello Hoài Xuân.

G.A.

Ảnh: NVCC

Bạn có thể quan tâm