Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MV 'Thật bất ngờ' của Trúc Nhân leo thang trên BXH Zing

Chỉ chưa đầy một tuần, học trò cưng của Thu Minh đã tạo ra hiệu ứng mạnh mẽ nhờ MV có ý tưởng độc đáo và sáng tạo.

Ca khúc Thật bất ngờ do nhạc sĩ trẻ Đức Hùng sáng tác riêng cho Trúc Nhân. Mặc dù bài hát được giọng ca cá tính tung ra từ khá lâu nhưng vào tháng 10, anh mới quyết định phát hành MV. Ngay trong ngày đầu tiên, MV đã thu về hiệu ứng vượt ngoài mong đợi.

Trúc Nhân - Thật bất ngờ MV Thật bất ngờ châm biếm showbiz và truyền thông

Lấy ý tưởng từ bộ phim đình đám của Châu Tinh Trì nhưng đặt trong bối cảnh một khu chung cư cũ ở Hà Nội, Trúc Nhân phản ánh bức chân dung của showbiz qua góc nhìn châm biếm. Ngoài nội dung đả kích những mặt trái của Vpop, Thật bất ngờ còn thu hút bởi giai điệu bắt tai và khá hiện đại. Vừa ra mắt không bao lâu, MV đã nhận được những phản hồi tích cực từ người nghe.

MV của Trúc Nhân đang "gây nghiện" cho giới trẻ.

Không chỉ thế, những đồng nghiệp của Trúc Nhân cũng lên tiếng khen ngợi sự sáng tạo, tư duy độc đáo của nam ca sĩ. So với nhiều ca sĩ cùng trương lứa, giọng ca Đông tạo cho mình một hướng đi riêng, không lẫn lộn với bất kỳ ai. Trúc Nhân không có lợi thế ngoại hình nhưng anh tạo danh tiếng cho bản thân bằng giọng hát và cá tính khác biệt. Nhờ đó những sản phẩm của anh đều tạo được tiếng vang, gây chú ý nhất định với công chúng yêu nhạc.

Chưa đầy một tuần, Thật bất ngờ đã tiến thẳng lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng MV của Zing Mp3 tuần 49. Theo dự đoán, MV mới của Trúc Nhân sẽ tiếp tục tăng mạnh trong thời gian tới.

Bích Phương tiếp tục an toàn ở vị trí quán quân với MV Rằng em mãi ở bên. MV đánh dấu sự thay đổi phong cách âm nhạc của nữ ca sĩ gốc Quảng Ninh sau một thời gian dài trung thành với pop ballad. Tiên Cookie đảm nhận vai trò sản xuất thay vì sáng tác độc quyền cho giọng ca Mình yêu nhau đi như trước đây. Ca khúc do nhạc sĩ Phạm Thanh Hà viết riêng cho chất giọng của Bùi Bích Phương mang âm hưởng Á Đông được cô thể hiện theo phong cách dân ca Bắc Bộ.

MV Rằng em mãi ở bên - Bùi Bích Phương Nữ ca sĩ tung MV phiên bản chillout cho ca khúc Rằng em mãi ở bên với màu sắc ma mị, liêu trai.

Với sản phẩm lần này, người đẹp mong muốn có thêm những trải nghiệm mới ngoài sở trường pop ballad. Không những vậy, Bích Phương còn đầu tư quay MV với chất liệu liêu trai được thực hiện ở Phan Rang. Sau 2 tuần liên tiếp chiếm giữ vị trí quán quân, nữ ca sĩ họ Bùi phải đối đầu với nhiều đối thủ mới trong thời gian tới.

Bùi Bích Phương đang cạnh tranh với đối thủ mới.

Tuần này, Lương Bích Hữu nhảy lên vị trí á quân với MV Tình yêu trong vòng tay. Sau khi chia tay Khánh Đơn, “Cô gái Trung Hoa” bắt tay hợp tác với nhạc sĩ mới. Tuy nhiên, sản phẩm mới của bà mẹ một con chưa tạo được hiệu ứng như mong đợi. Trọng Hiếu vẫn an toàn khi Em là bà nội của anh đứng vững ở hàng 4. Ca khúc chủ đề của bộ phim được làm lại từ phiên bản gốc Hàn đang có phản hồi tích cực khi phim sắp sửa công chiếu.

Bảo Uyên – học trò của Mỹ Tâm ở The Voice 2015 – tung MV đầu tay Soái ca do Tăng Nhật Tuệ sáng tác xếp ở ngôi thứ 5. Ca khúc bắt kịp xu hướng của giới trẻ cùng với cách thể hiện trẻ trung của giọng ca 16 tuổi đến từ Lâm Đồng nhận được những lời khen ngợi. Vợ người ta của Phan Mạnh Quỳnh tụt xuống 3 bậc so với tuần trước. Đây là lần đầu tiên nam ca nhạc sĩ giảm mạnh trên bảng xếp hạng, hiện MV của anh nằm ở vị trí thứ 6. Gửi người anh yêu của Nguyễn Minh Cường và Bảo Kun cùng số phận khi lùi xuống hạng 7.

MV Mình yêu từ bao giờ của Miu Lê tụt xuống ngôi thứ 8. Ca khúc nhạc phim Em là bà nội của anh không còn giữ được sức hút khi lùi về 6 bậc. Trịnh Đình Quang có mặt ở hàng 9 với MV Nếu em còn tồn tại. Sau một thời gian làm ca sĩ online, giọng ca trẻ đang dần cố gắng khẳng định bản thân bằng các sản phẩm âm nhạc được đầu tư. Jun, thành viên của nhóm 365, tung MV nhạc phim 12 chòm sao: Vẽ đường cho yêu chạy. Nam ca sĩ đích thân thực hiện MV dưới vai trò đạo diễn. Cô đơn cùng khép lại top 10 MV tuần này.

Xem bảng xếp hạng MV tuần 49 từ 30/11 – 6/12 tại đây.

 


Kim Chi

Bạn có thể quan tâm