Tác động từ 'quyền lực mềm' của văn hóa Hàn Quốc
Có ý kiến cho rằng văn hóa Hàn Quốc đã vượt qua K-POP hay K-Food thuần túy. Trong lĩnh vực văn học, vốn được mệnh danh là "tinh hoa văn hóa," Hàn Quốc cũng đã bắt đầu bước vào đấu trường quốc tế.
14 kết quả phù hợp
Có ý kiến cho rằng văn hóa Hàn Quốc đã vượt qua K-POP hay K-Food thuần túy. Trong lĩnh vực văn học, vốn được mệnh danh là "tinh hoa văn hóa," Hàn Quốc cũng đã bắt đầu bước vào đấu trường quốc tế.
BTS có mặt trong những đề cử Grammy ba năm qua, nhưng nhóm nhạc Kpop chưa một lần thắng giải.
Fan BTS kỳ vọng vào chiến thắng của thần tượng tại Grammy 2023 với 3 đề cử. Lễ trao giải được trực tiếp độc quyền trên hệ thống FPT Play từ 8h sáng, ngày 6/2 (giờ Việt Nam).
Các đề cử cho giải Grammy lần thứ 65 đã được công bố. Beyoncé dẫn đầu với 9 đề cử, Kendrick Lamar xếp sau với 8 đề cử, Adele và Brandi Carlile đồng hạng với 7 đề cử.
BTS có hai năm liên tục được đề cử hạng mục Màn trình diễn của bộ đôi, nhóm nhạc pop xuất sắc ở Grammy. Tuy nhiên, nhóm nhạc Hàn Quốc chưa giành chiến thắng.
Giới chuyên gia nhận định dù "Squid Game" trở thành hiện tượng toàn cầu, văn hóa Hàn Quốc vẫn chưa đạt tới đỉnh cao và đang tiếp tục phát triển.
Với chuỗi concert Permission to Dance on Stage kéo dài 4 ngày tại sân vận động SoFi, BTS đã đi vào lịch sử khi thu về hơn 33,3 triệu USD.
Nam ca sĩ Jung Kook (BTS) đột ngột quên lời khi anh phát biểu nhận giải tại sự kiện âm nhạc American Music Awards 2021.
Với những kỷ lục ấn tượng, nhóm nhạc BTS được giới chuyên môn dự đoán có nhiều hơn một đề cử ở Grammy lần thứ 64.
Wonder Girls từng thất bại khi phát hành bài hát tiếng Anh. Giáo sư Lee Gyu Tag cho rằng nhóm đã quá vội vàng tấn công thị trường Mỹ khi Kpop chưa phủ sóng.
Để mở rộng phạm vi hoạt động ra thị trường quốc tế, ngày càng nhiều ca sĩ Kpop phát hành bài hát có lời được viết hoàn toàn bằng tiếng Anh.
Thành tích ấn tượng của BTS trên thị trường âm nhạc toàn cầu giúp họ được đánh giá là nhóm nhạc nam quyền lực thế giới.
“My Universe” là sản phẩm đánh dấu màn hợp tác giữa hai nhóm nhạc BTS và Coldplay. Ca khúc được phát hành vào cuối tháng 9.
Chris Martin miêu tả chuyến đi đến Hàn Quốc để làm việc trực tiếp với BTS là "rất khó khăn và may mắn" trong thời điểm đại dịch.