Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mỹ Linh bị gọi là 'thần điêu' trên ghế giám khảo

Hoài Linh đặt biệt danh "thần điêu" cho Mỹ Linh vì nữ giám khảo "xuyên tạc" sự thật, cố tình đọc sai nội dung lá thư khiến MC Đại Nghĩa đứng bất động trên sân khấu.

Tap 2 Guong mat than quen anh 1
 Tập 2 Gương mặt thân quen diễn ra tối 30/4 trên VTV3. Đỗ Duy Nam giành giải nhất tuần khi hóa thân thành NSƯT Quang Nam. Dù không xuất sắc như Võ Hạ Trâm nhưng tiết mục của anh khiến Mỹ Linh và Đức Huy xúc động bởi hình tượng người lính.
Tap 2 Guong mat than quen anh 2
Sau tiết mục, nam diễn viên kịch tặng giám khảo và các đồng nghiệp lá thư tình cảm. MC Đại Nghĩa yêu cầu mọi người công khai nội dung lá thư nhưng lại giấu kín những gì đàn em viết cho anh. Mỹ Linh đã yêu cầu đọc lá thư này và bị Hoài Linh đặt biệt danh "thần điêu" khi cố tình "xuyên tạc" nội dung lá thư của Duy Nam gửi Đại Nghĩa.
Mỹ Linh "xuyên tạc" nội dung, bị gọi là "thần điêu" Nữ giám khảo đọc sai lá thư và "vu khống" cho Duy Nam khiến anh ngượng ngùng ôm mặt còn Đại Nghĩa "bất động" trên sân khấu.

Tap 2 Guong mat than quen anh 3

Mặc dù Đỗ Duy Nam giành giải nhất tuần nhưng Võ Hạ Trâm lại thêm một lần gây ấn tượng mạnh với giám khảo và khán giả truyền hình. Giọng ca Yêu nhau dẫu mong manh bấm nút chọn Minh Tuyết ở tuần thứ 2. Ở 3 mùa trước đó, đã có khá nhiều phiên bản của nữ ca sĩ hải ngoại nên Hạ Trâm gặp không ít áp lực trong lần hóa thân này. Tuy nhiên, cô đã mang đến bất ngờ khi chọn ca khúc Chờ một tiếng yêu thuyết phục hoàn toàn từ giọng hát đến thần thái.

 

Tap 2 Guong mat than quen anh 4

Giám khảo Mỹ Linh có cảm giác đây là Minh Tuyết thật sau khi xem xong màn trình diễn. Chị bày tỏ sự khâm phục đàn em: “Em nhập vai quá tốt, lại có giọng hát nội lực và âm vực rộng nên xử lý bài hát hoàn hảo”. Nhạc sĩ Đức Huy cũng không thể phân biệt được đâu là "bản copy" bởi Võ Hạ Trâm giống từ phong cách đến ánh mắt và điệu bộ. Tuy nhiên, vì nhịp của thí sinh chắc nên anh phát hiện những đoạn ngân hơi dài so với bản gốc. Nhưng tác giả của nhiều ca khúc nổi tiếng cũng cho rằng lỗi này chỉ có những người chuyên môn mới phát hiện được. 

Tap 2 Guong mat than quen anh 5

Hoài Linh cũng hào hứng khen ngợi: “Anh nhắm mắt lại và mở mắt ra nhìn thấy em thể hiện vũ đạo quá giống. Điều đó cho thấy em đổ công sức và tâm huyết vào tiết mục thế nào. Mặc dù em không giống 100% nhưng anh cảm thấy Minh Tuyết thật đang đứng trên sân khấu. Anh hy vọng khán giả sẽ thấy Võ Hạ Trâm khác trên truyền hình thế nào”. Nữ ca sĩ sinh năm 1990 nhận được điểm số tuyệt đối từ giám khảo Hoài Linh và dẫn đầu điểm số sau 2 tập phát sóng.

 

Võ Hạ Trâm đóng giả Minh Tuyết trong Chờ một tiếng yêu Võ Hạ Trâm trở thành phiên bản hoàn hảo của Minh Tuyết trong tập 2 Gương mặt thân quen.

Tap 2 Guong mat than quen anh 6

Phan Ngọc Luân đã khắc phục nhược điểm giả gái trong tiết mục Kiss Me Honey Honey khi bấm nút chọn nữ ca sĩ da màu Shirley Bassey. Mặc dù ngoại hình vạm vỡ khiến anh gặp nhiều trở ngại nhưng học trò Đàm Vĩnh Hưng nắm bắt được thần thái của phụ nữ để màn hóa trang của anh không trở thành “thảm họa”. 

Tap 2 Guong mat than quen anh 7

 Hoài Linh cũng thừa nhận đây là lần đầu tiên Ngọc Luân giả gái đẹp và duyên dáng nhất. Mỹ Linh cũng khen ngợi sự đầu tư nghiêm túc và nỗ lực hết mình của giọng ca Cơn gió đông trong cách nhả chữ và giữ tiết tấu.

Tap 2 Guong mat than quen anh 8

Không ai nhận ra Hà Thúy Anh khi cô hóa trang thành nam ca sĩ da màu Seal với ca khúc Stand By Me. Nhạc sĩ Đường xa ướt mưa bị thuyết phục bởi cách luyến láy và tạo hình ấn tượng của giọng ca trẻ. 

Tap 2 Guong mat than quen anh 9

Nhưng danh hài Hoài Linh đánh giá, giọng hát của Thúy Anh cần chắc và độ ngân phải kéo dài hơn nữa. Bù lại, anh khen ngợi phần hóa trang và cách giao lưu với khán giả của nữ ca sĩ.

 

Tap 2 Guong mat than quen anh 10

Bạch Công Khanh hóa thành nam ca sĩ Hồng Kông Lý Khắc Cần trong bài hát Mộng đẹp ngày xưa. Hoài Linh cho rằng thí sinh nắm bắt được thần thái của bản gốc khi kết hợp sự uyển chuyển và lạnh lùng trên sân khấu. Nhưng Đức Huy không đánh giá cao với lựa chọn an toàn của Công Khanh bởi ca khúc này dễ nghe và tiết tấu vui tươi. 

Tap 2 Guong mat than quen anh 11

Nhạc sĩ khuyên giọng ca 9X nên mạo hiểm nếu muốn có điểm cao. Bù lại, anh khen nam ca sĩ kiêm diễn viên tạo ra sức sống cho tiết mục bởi Lý Khắc Cần hát không có điểm nhấn.

Tap 2 Guong mat than quen anh 12

Hòa Minzy trở thành Lam Trường phiên bản nữ trong bài hit Tình phai. Bạn gái Công Phượng không được đánh giá cao vì thiếu sự đầu tư khi nghiên cứu nhân vật.

Kim Chi

Ảnh: Lý Võ Phú Hưng

Bạn có thể quan tâm