Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mỹ Linh cháy hết mình trong đêm nhạc của bố chồng

Diva "Tóc ngắn" cùng Tùng Dương, Nhật Thủy... đã góp phần giúp ba nhạc sĩ Trương Ngọc Ninh, Phó Đức Phương và Nguyễn Cường tổ chức một đêm nhạc thành công vào tối 14/1 tại Hà Nội.

Sau nhiều năm ấp ủ, lần đầu tiên Trương Ngọc Ninh, Phó Đức Phương và Nguyễn Cường cùng nhau làm chung một đêm nhạc mang tên Tình yêu Hà Nội. Chương trình là dịp để ba nhạc sĩ tri ân mảnh đất nơi họ đã sinh ra, nuôi dưỡng tâm hồn và cho họ cuộc sống rạng rỡ.
Trong đêm nhạc, Mỹ Linh đã đưa khán giả quay ngược thời gian, trở lại thời hoàng kim của diva nhạc nhẹ với các ca khúcTrên đỉnh Phù Vân (Phó Đức Phương), Biển khát, Hạt mưa mùa xuân (Trương Ngọc Ninh). Trên đỉnh Phù Vân là một trong những ca khúc đã góp phần đưa tên tuổi của Mỹ Linh lên tốp những giọng ca hàng đầu của nhạc Việt vào thập niên 1990. Còn với ca khúc Biển khát, nhạc sĩ Trương Ngọc Ninh nhận xét diva Tóc ngắn là người hát thành công nhất sáng tác này của ông.
Không chỉ là ca khúc được khán giả đón nhận nhiệt tình, Biển khát còn gắn liền với một kỷ niệm không thể quên của Mỹ Linh. Ít ai biết, đây chính là ca khúc đã se duyên cho cặp đôi Mỹ Linh - Anh Quân. Cả hai quen nhau khi tập bài Biển khát, lúc đó, nhạc sĩ Anh Quân là người phối khí còn Mỹ Linh là người đầu tiên thể hiện ca khúc này. Mỹ Linh cũng là người có nhiều kỷ niệm với bố chồng - nhạc sĩ Trương Ngọc Ninh. Giọng ca Thì thầm mùa xuân tâm sự, lần đầu tiên nhạc sĩ Trương Ngọc Ninh nghe cô hát khi cô mới 5 tuổi, mẹ cô đã mời ông vào để xem cô hát có được không. 
Tuy cùng sinh ra và lớn lên ở Hà Nội nhưng ba nhạc sĩ Nguyễn Cường, Trương Ngọc Ninh và Phó Đức Phương đều có cá tính âm nhạc khác nhau, tạo nên một bức tranh nghệ thuật khá đa dạng và đầy màu sắc. Với nhạc của Trương Ngọc Ninh, khán giả cảm nhận được góc Hà Nội dịu dàng, thanh lịch, thì với Phó Đức Phương lại là những nét phá cách, đan xen giữa cái cũ và mới. Còn ở nhạc của Nguyễn Cường, người ta bắt gặp nét dung dị, cởi mở.
 Tùng Dương cũng là một trong những điểm nhấn đặc biệt của đêm nhạc. Anh được chọn để thể hiện nhiều bài hát nổi tiếng như Chảy đi sông ơi, Lời ru chia đôi, Tổ quốc ta cờ bay hay Khúc hát phiêu ly
Ở Tùng Dương, khán giả luôn thấy được sự đa dạng của anh với giọng hát luôn biến hóa đầy bản năng. Tuy không phải là tên tuổi gắn liền với âm nhạc của ba nhạc sĩ này, nhưng với kinh nghiệm dày dặn trong nghề, Tùng Dương có thể vỡ bài một cách nhanh chóng và thể hiện trọn vẹn với cách xử lý bài hát thông minh, vững vàng. 
Nhật Thủy - quán quân Vietnam Idol 2014 - ngày càng tự tin và chứng tỏ bản lĩnh của cô trên những sân khấu lớn. Trong đêm nhạc, Nhật Thủy được chọn để thể hiện ca khúc Lời ru một mình. Sau cuộc thi Vietnam Idol, Nhật Thủy dành nhiều thời gian để trau dồi thêm về kỹ năng thanh nhạc. 
Đào Bắc đem lại những giây phút sâu lắng và nhẹ nhàng với Khoảng lặng chiều 30.
Nhóm nhạc M4U trình bày một ca khúc mới của nhạc sĩ Phó Đức Phương - Nao nao Thác Bà. 
Sau khi chuyển sang một lĩnh vực hoàn toàn mới là đạo diễn các video ca nhạc, Minh Quân ít khi xuất hiện trên các sân khấu ca nhạc. Trong chương trình tối 14/1, Minh Quân trình bày hai ca khúc Hoa loa kèn nở rồi Mãi mãi tuổi thơ tôi Hà Nội. Tuy vậy, cách xử lý cũ kỹ của nam ca sĩ lại không tạo được nhiều ấn tượng nơi khán giả. 
Minh Thu - "nàng thơ" mới của nhạc sĩ Phó Đức Phương - được chọn là người kết thúc đêm liveshow với một ca khúc mới Bài ca thần chim Lạc. Với chất giọng dày và khỏe, ca khúc này được Minh Thu thể hiện khá trọn vẹn. 

Hoàng Ca

Ảnh: BTC

Bạn có thể quan tâm