Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mỹ nam không bao giờ bị ghét của TVB

Với vẻ ngoài hào hoa, Phương Trung Tính, diễn viên vừa tròn 50 tuổi luôn đảm nhận những vai chính diện khiến nhiều khán giả nữ "đổ gục".

Trong làng giải trí Hong Hong, dù không đạt được nhiều giải thưởng lớn nhưng cái tên Phương Trung Tín vẫn luôn được xếp vào hàng ngôi sao. Nam diễn viên khởi nghiệp từ sàn catwalk này cho đến nay đã tích cóp cho mình một gia sản giàu có là hàng trăm vai diễn lớn nhỏ.

Vóc dáng chuẩn mực cùng khuôn mặt đậm chất Á Đông là vũ khí giúp anh tạo được dấu ấn riêng giữa muôn vàn ngôi sao khác nhưng điều làm nên sức hút Phương Trung Tín lại chính ở thần thái mà không phải người đàn ông nào cũng có được. Con người anh luôn toát lên vẻ đĩnh đạc, đường hoàng, đôi khi nghiêm nghị nhưng không hề xa cách mà lại rất chân thành, tin tưởng.

Phương Trung Tín luôn được khán giả và đồng nghiệp yêu mến với hình ảnh một người đàn ông thành đạt, hấp dẫn.

“Không bao giờ bị ghét” trên màn ảnh

Vẹn toàn ngoài đời thực bao nhiêu thì trên màn ảnh, Phương Trung Tín cũng hoàn hảo bấy nhiêu với những vai bác sĩ, cảnh sát, doanh nhân. Nhân vật của anh là những người tài năng, nhiệt huyết, cứng rắn trong công việc nhưng lại rất tình cảm, ấm áp trong cuộc sống riêng tư. Khán giả yêu mến con người giản dị của anh như nào thì cũng giành bấy nhiêu tình cảm cho những vai diễn của anh.

Với khán giả Việt Nam, cái tên Phương Trung Tín đã trở nên quen thuộc sau vai diễn Phí Vân Phàm trong Tân một thoáng mộng mơ. Bộ phim này không chỉ làm nên cơn sốt khắp châu Á trong năm 2006 mà còn để lại dư âm đến tận bây giờ. Hình ảnh người đàn ông trung niên thành đạt, giàu có với tình yêu độ lượng, vị tha đã khiến trái tim bao cô gái "đổ gục". Họ cho rằng, vai diễn này là bản sao của Phương Trung Tín, là cái bóng của chính anh được phản chiếu qua tấm gương phim ảnh.

Phương Trung Tín trong phim Tân một thoáng mộng mơ.

"Linh hồn" của series phim Giải mã nhân tâm

Đến nay, dù đã bước vào tuổi trung niên nhưng Phương Trung Tín vẫn khẳng định được sức nặng của tên mình giữa hàng loạt ngôi sao trẻ khi những bộ phim của anh đều được khán giả đón nhận. Sau thành công của Giải mã nhân tâm - thử nghiệm mới của TVB khi kết hợp 2 đề tài y khoa và hình sự vào năm 2008, anh tiếp tục được giao giữ vị trí trung tâm trong phần 2 (đang đang được phát sóng trên kênh HTV2 lúc 21h). Diễn xuất chắc tay, nhuần nhuyễn và rất tự nhiên như bước ra từ đời thực của ngôi sao này cùng với nội dung kết cấu chặt chẽ, hấp dẫn đã giúp Giải mã nhân tâm 2 lọt Top 5 phim truyền hình được yêu thích nhất năm 2013.

Sức hút của 2 phần của Giải mã nhân tâm có công lớn của Phương Trung Tín.

Đảm nhận vai Cao Lập Nhân, Phương Trung Tín không chỉ thể hiện xuất sắc hình ảnh người bác sĩ chuyên khoa thần kinh tài năng và tâm huyết mà còn lột tả thành công những nỗi đau rất đời khi mất đi người thân yêu nhất.

Cao Lập Nhân của Phương Trung Tín vừa có vẻ đạo mạo, bản lĩnh của một trưởng khoa tiền bối, vừa có những khoảnh khắc ngượng ngùng rất đỗi đáng yêu khi đụng chạm đến những vấn đề nhạy cảm. Thành công của phim được tạo nên từ nhiều yếu tố nhưng không thể phủ nhận rằng, diễn xuất của Phương Trung Tín là “linh hồn” của cả bộ phim, là điểm sáng thu hút người xem từ phần 1 đến phần 2.

Phương Trung Tín và Mông Gia Tuệ có một tình yêu giản dị trong Giải mã nhân tâm 2.

Nếu như trong phim, trưởng khoa Cao Lập Nhân là người đứng đầu truyền lửa nhiệt huyết cho các bác sĩ trẻ thì ngoài đời, Phương Trung Tín cũng trở thành tấm gương cho các diễn viên trẻ bởi thái độ nghiêm túc và hết mình trong từng cảnh quay.

Anh Dương

Bạn có thể quan tâm