Trong những năm gần đây, những màn vũ đạo mô phỏng động vật có xu hướng lên ngôi và được sáng tạo triệt để tại Kpop. Điển hình là màn "nhảy ngựa" đình đám trong Gangnam style hay màn "giả sói" của EXO trong Wolf,... Tuy vậy, được các idol nữ ưa chuộng nhất vẫn là những động tác mô phỏng mèo, lúc dễ thương, lúc lại cực kì sexy.
T-ara - Bo peep bo peep
Nhắc đến "vũ đạo mèo", không thể không "điểm danh" Bo peep bo peep – bản hit đình đám làm nên tên tuổi của T-ara ngay từ những ngày đầu nhóm mới ra mắt. Có thể nói, đây chính là ca khúc tạo bước đệm để nhóm vượt qua các đối thủ nặng ký cùng thời.
Bo peep bo peep nằm trong album đầu tay Absolute First Album phát hành cuối năm 2009 của T-ara. Cùng với Time to Love, Go Crazy Because of You, Bo peep bo peep là một trong những "hit bự" đưa tên tuổi của T-ara tỏa sáng và "ẵm" hàng loạt giải thưởng danh giá. Cụ thể, Bo peep bo peep đã mang về cho nhóm tổng cộng 5 chiếc cúp trên các sân khấu âm nhạc hàng tuần. Ca khúc này đồng thời cũng là đĩa đơn đầu tay của nhóm khi tấn công thị trường Nhật.
Đặc biệt, màn "vũ đạo mèo" ấn tượng trong Bo peep bo peep đã tạo nên cơn sốt cover mạnh mẽ trong cộng đồng fan Kpop. Những động tác dễ thương mô tả bước đi của mèo trong phần điệp khúc không những "đốn tim" fan mà còn tạo "xúc tác" khiến giai điệu bài hát dễ dàng lấy lòng người nghe.
SNSD – Dancing Queen
Tuy bị liệt vào danh sách "nhạc cũ phát lại" nhưng Dancing Queen vẫn chứng tỏ được sức hút khó cưỡng của mình.
Dancing Queen vốn được SNSD thu âm và dự định phát hành vào năm 2008. Tuy nhiên đến phút cuối nó lại được thay thế bằng Gee. Sau này Dancing Queen chính thức được SNSD "trình làng" vào tháng 12/2012 trong một đĩa đơn của nhóm.
Dancing Queen là ca khúc được viết lại từ bài Mercy của ca sĩ người Anh Duffy. Tuy vậy, nó vẫn mang một phong cách hoàn toàn khác biệt, "cộp mác" SNSD. Và một trong những điều làm nên sự khác biệt ấy chính là màn vũ đạo "khoe móng vuốt" đầy ấn tượng. Kết hợp những bộ trang phục mang hơi hướng cổ điển, điệu nhảy của Dancing Queen thực sự khiến người nghe phải lắc lư, nhún nhảy theo từng câu hát.
Mercy là một bài hát khá kinh điển và có rất nhiều phiên bản hát lại. Thế nhưng Dancing Queen vẫn là phiên bản phổ biến và được yêu thích rộng khắp. Điều này một phần nhờ vào màn vũ đạo "độc nhất vô nhị" của "nhóm nhạc quốc dân" SNSD.
HyunA & Hyunsung – Trouble Maker
"Cặp đôi rắc rối" nhà Cube đã có màn ra mắt đầy ấn tượng và nóng bỏng với Trouble Maker vào cuối năm 2011.
Lần đầu tiên diễn live Trouble Maker tại MAMA 2011, cặp đôi HyunA & Hyunsung đã khiến dân tình "phát hoảng" với màn khóa môi đầy nóng bỏng ngay trên sân khấu. Từ những ngày đầu phát hành MV, Trouble Maker đã nhanh chóng gây được sự chú ý mạnh mẽ không chỉ vì giai điệu lắc lư gây nghiện mà còn bởi màn vũ đạo "khoe triệt để" nét sexy, gợi cảm của cô nàng HyunA. Những động tác mô phỏng bước đi uyển chuyển của loài mèo, đầy mạnh mẽ, giận dữ nhưng cũng cực kì cuốn hút chính là điểm nhấn cho Trouble Maker.
Xuyên suốt MV là hình ảnh một "miêu nữ" HyunA xinh đẹp nhưng cũng đầy nét bí ẩn và hoang dại. Giai điệu bắt tai cùng những bước nhảy ấn tượng chính là ưu điểm tuyệt vời giúp Trouble Maker thành công vượt cả mong đợi. Bằng chứng là ca khúc này đã mang về cho "cặp đôi rắc rối" nhà Cube hàng loạt cúp trên các sân khấu ca nhạc hàng tuần và ẵm luôn giải thưởng Cặp đôi trình diễn ăn ý nhất tại MAMA 2012. Thêm vào đó, phiên bản MV của Trouble Maker trên kênh Youtube hiện tại đã vượt mốc 46 triệu lượt xem.
AOA – Like a cat
Ngày 13/11 vừa qua, nhóm nhạc nữ đình đám nhà FNC Ent – AOA đã chính thức "trình làng" MV Like a cat.
Like a cat là bài hát chủ đề nhóm chọn để quảng bá, nằm trong mini album cùng tên vừa ra mắt cách đây không lâu. Ca khúc có nguyên bản tiếng Hàn là Sabboon Sabboon (có nghĩa là "nhẹ nhàng" hoặc là "bước đi nhẹ nhàng"), vì thế tựa tiếng Anh được đặt lại là Like a Cat. Đúng như tên gọi, các cô gái của AOA đã biến thành những "miêu nữ siêu trộm" đầy gợi cảm và xinh đẹp. MV là câu chuyện về 7 "nàng mèo" trong phi vụ đánh cắp viên kim cương sang chảnh.
Tiếp tục theo đuổi phong cách sexy, quyến rũ, nhưng khác với Short hair hay Mini skirt, Like a cat cho thấy một AOA trưởng thành và chuyên nghiệp hơn rất nhiều, kể cả trong giọng hát hay vũ đạo. Với ý tưởng chủ đạo là hình ảnh "miêu nữ", các động tác mô phỏng hành động loài mèo được vận dụng triệt để và tạo hiệu ứng khá tốt cho toàn bài hát.
Có lẽ đó cũng chính là yếu tố giúp Like a cat nhận được những phản hồi tích cực từ khán giả. Trên kênh YouTube, MV chính thức của Like a cat đã vượt ngưỡng 2 triệu lượt xem chỉ sau chưa đầy 1 tuần ra mắt.