Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mỹ Tâm: 'Ê-kíp Idol cần xem lại hệ thống bình chọn'

Nữ giám khảo cho biết sau kết quả bất ngờ của Gala 2, mọi thứ đều cần phải kiểm lại từ thí sinh, những người thực hiện chương trình và cả hệ thống vote.

Gặp Phú Hiển sau khi đêm công bố kết quả của Gala 2 của Vietnam Idol mùa thứ 5 kết thúc, chàng trai trẻ đã tươi tỉnh hơn phần nào sau khi bật khóc nức nở ngay trên sân khấu. Anh chia sẻ mình đã đoán trước phần nào việc mình phải nhận lượng vote thấp bởi những phản hồi của khán giả phần lớn đều không ủng hộ sau màn trình diễn ca khúc Thư cho em trong tuần trước (9/2).

Thẳng thắn nhìn nhận về vấn đề của bản thân khiến mình phải nhờ đến quyền cứu của ban giám khảo để đi tiếp, Phú Hiển cho biết: “Có lẽ lỗi của tôi nằm ở khâu chọn bài khi Thư cho em là một ca khúc vừa khó nghe, vừa quá xa lạ với phần đông khán giả. Hơn nữa tôi cũng chưa có sự truyền đạt chưa đủ tốt để khán giả có thể cảm nhận được bài hát đó”.

Phú Hiển vỡ òa trong hạnh phúc sau khi được ban giám khảo cứu.

“Thật ra ngay trước Gala 2 tôi đã suy nghĩ về việc này, nhưng do trong Gala 1 với ca khúc Tình về nơi đâu, những phản hồi mà tôi nhận được là đã chọn một bài quá quen thuộc và thể hiện không bằng anh Thanh Bùi, Yasuy nên đến Gala 2 tôi quyết định mạo hiểm”, Phú Hiển nói thêm.

Dù vậy, với chàng trai sinh năm 1995, sự mạo hiểm này dù khiến anh nhận lượng vote thấp nhất nhưng không phải là một quyết định sai, bởi “nếu không thử sức với cái mới, có lẽ thành công cũng rất khó xảy ra”.

Trong đêm Gala 3, Phú Hiển chia sẻ anh sẽ có sự cân bằng hơn, tức là sẽ chọn một bài không quá quen thuộc, nhưng cũng không hề xa lạ. Bên cạnh đó, anh chàng cũng quyết tâm: “Tôi sẽ cố gắng để xứng đáng với sự tin tưởng của ban giám khảo”.

Về phía Nhật Thủy – thí sinh rơi vào vòng sing off cùng Phú Hiển tâm sự việc cô nhận lượt vote thấp có thể sẽ là điều nghe có vẻ khó tin với khán giả, nhưng bản thân cô lại đã chuẩn bị sẵn tâm lý.

Nhật Thủy dù được đánh giá cao nhưng vẫn không có lượng vote cao.

Tương tự như Phú Hiển, Nhật Thủy cũng chia sẻ vấn đề của mình nằm ở khâu chọn bài. Cô nói: “Mọi người có thể thấy rất nhiều bài, sao không chọn bài này, bài kia. Nhưng mỗi thí sinh chọn bài nào đều phải qua kiểm duyệt của giám đốc âm nhạc, không phải cứ bài mình thích, bài đang hot là được hát, có khi những bài mình chưa thật sự cảm thấy thoải mái nhưng phải thi. Tôi cũng chưa thật sự vững tâm lý và kĩ năng biểu diễn khi đứng trên sân khấu”.

Nói về việc Tiến Việt được xướng tên là thí sinh có lượng vote cao nhất của Gala 2, Nhật Thủy cho biết cô có phần khá bất ngờ. Tuy nhiên, theo như cô chia sẻ thì Tiến Việt có giọng hát rất hay cũng như chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc ca hát chuyên nghiệp nên có thể khán giả muốn kích lệ tinh thần chàng du học sinh này. “Tất cả đều phụ thuộc vào khán giả nên rất khó để đoán trước điều gì”.

Trong đêm tới, Nhật Thủy sẽ chọn cho mình phong cách trẻ trung, hiện đại hơn để không nhàm chán trong mắt khán giả.

Mỹ Tâm: 'Cần kiểm tra lại hệ thống bình chọn'

- Chị có cảm nhận gì như thế nào về diễn biến của đêm nay khi hai thí sinh nhận được số lượng bình chọn thấp nhất lại là những cái tên được đánh giá cao nhất nhì vòng chung kết năm nay?

- Bản thân tôi đánh giả kết quả đêm nay là bất công. Nếu khán giả không thật sự tập trung vào thể hiện của từng thí sinh, quả thật là điều đáng buồn.

- Dùng quyền cứu Phú Hiển ngay thời điểm vòng Gala vừa bước qua đêm thi thứ 2 có phải là quyết định khó khăn của chị và hai giám khảo còn lại?

- Điều khó khăn nhất không phải là cứu Hiển vì em ấy xứng đáng được đi tiếp. Cái khó ở đây là trong đêm thi tới phải loại cùng lúc hai thí sinh. Đúng là sử dụng quyền cứu vào thời điểm này là quá sớm, nhưng chúng tôi không còn cách nào khác. Nếu đó là Nhật Thủy thì chúng tôi cũng sẽ cứu.

Nói về Phú Hiển, em ấy là một thí sinh sở hữu thẩm mỹ âm nhạc tốt, hát hay và có cảm xúc. Tôi cũng là một khán giả rất thích chàng trai này. Tuần tới nếu tiếp tục có hai thí sinh tốt nữa bị loại thì không còn gì tệ hơn.

- Theo chị đâu là vấn đề mà Phú Hiển đang gặp phải dẫn đến kết quả suýt bị loại trong đêm nay?

Tôi nghĩ có lẽ ban tổ chức phải xem lại hệ thống bình chọn. Phải kiểm tra lại tất cả mọi thứ từ bản thân các thí sinh, khán giả và cả những người thực hiện của Vietnam Idol. Có những em trong đêm thi trước không có phần thi thật sự tốt nhưng lại có bình chọn cao nhất nên có lẽ phải coi lại một chút.

Bản thân Phú Hiển còn gặp vấn đề trong khâu chọn bài. Ba ca khúc mà em ấy hát hay nhất đã được trình diễn trong những vòng đầu tiên. Hiển nên khám phá thêm nhiều bài tốt hơn.

- Chị có nhắn gửi gì đến khán giả sau kết quả này?

Tôi mong khán giả sẽ ủng hộ cho thí sinh có giọng hát tốt, vì cuối cùng đây cũng là điều tốt cho nền âm nhạc Việt Nam.

Phương Giang

Bạn có thể quan tâm