Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mỹ Tâm, Mỹ Linh tranh giải cùng Miley Cyrus

Cả hai nữ ca sĩ đều có tên trong hạng mục Nghệ sĩ nữ xuất sắc nhất của giải World Music Awards.

Mới đây, hình ảnh của Mỹ Tâm bất ngờ xuất hiện trong danh sách những nghệ sĩ tranh giải của giải thưởng âm nhạc thế giới World Music Awards bên cạnh rất nhiều nghệ sĩ nổi tiếng toàn cầu như Adele, Lady Gaga, Jennifer Lopez, Madonna, Miley Cyrus, Lorde,...

Tên Mỹ Tâm xuất hiện ở 3 hạng mục là Nghệ sĩ nữ xuất sắc nhất, Nghệ sĩ trình diễn live xuất sắc nhấtNghệ sĩ giải trí xuất sắc nhất.

Ngoài Mỹ Tâm, Việt Nam còn có một nghệ sĩ nữa cùng tranh giải Nghệ sĩ nữ xuất sắc nhất là diva Mỹ Linh.

Trước Mỹ Tâm và Mỹ Linh, chưa có nghệ sĩ nào của Việt Nam lọt vào danh sách này.

trên trang web chính thức của World Music Awards. Mỹ Linh và Mỹ Tâm được xếp bên cạnh những nghệ sĩ có tên bắt đầu bằng vần "M". Có thể dễ dàng nhận ra Miley Cyrus và Missy Elliott - 2 ngôi sao nổi tiếng thế giới - ngay phía trên Mỹ Tâm và Mỹ Linh.

Ra đời năm 1989 dưới sự bảo trợ của Ông hoàng Monaco Albert II, World Music Awards là giải thưởng tôn vinh những nghệ sĩ có album bán chạy nhất ở nhiều dòng nhạc và nhiều khu vực trên thế giới. Doanh số bán đĩa được dựa trên số liệu của Liên đoàn công nghiệp ghi âm quốc tế IFPI.

Tất cả các hạng mục của World Music Awards - ngoại trừ giải Huyền thoại (Legend) và Kim cương (Diamond) - đều được quyết định bởi số lượng bình chọn online do công chúng thực hiện trên trang web chính thức của giải.

Sau 3 năm ngắt quãng, năm nay, World Music Awards sẽ tổ chức lễ trao giải vào ngày 27/5, tại Monaco.

Thời gian gần đây, Mỹ Tâm liên tục được nhắc tên trên trường quốc tế. Tuần trước, người hâm mộ nữ ca sĩ Dường như ta đã xôn xao khi cô được trang tin của Mỹ PolicyMic bình chọn là 1 trong 15 nghệ sĩ pop quốc tế sẽ nổi tiếng ở Mỹ.

Mỹ Tâm lọt top 15 ngôi sao quốc tế sẽ nổi tiếng ở Mỹ

Nữ ca sĩ "Vút bay" của Việt Nam được đặt bên cạnh nhiều ngôi sao khác như Lý Vũ Xuân của Trung Quốc hay AKB48 của Nhật.

 

Cũng trong tháng 3 này, Mỹ Tâm đã chính thức nhận cúp Nữ nghệ sĩ xuất sắc nhất Đông Nam Á 2013 từ tay nhà đại diện của MTV. Đây là giải thưởng của MTV châu Âu năm ngoái mà cô ca sĩ 33 tuổi đã phải vượt qua nhiều nghệ sĩ trong khu vực để giành chiến thắng.

Năm 2012, Mỹ Tâm chính là người được MAMA - một giải thưởng âm nhạc danh tiếng xứ Hàn - trao giải Nghệ sĩ châu Á xuất sắc nhất.

Mỹ Tâm trên sân khấu. Ảnh: Thành Luân.

Hồng Giang

Bạn có thể quan tâm