Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mỹ Tâm thán phục màn giả cụ bà hát xẩm của Hoài Lâm

Nữ ca sĩ "Tóc nâu môi trầm" cho rằng con trai nuôi của Hoài Linh thật sự là một người có tài dù tuổi còn rất nhỏ.

Liveshow 11 của chương trình Gương mặt thân quen đã lên sóng vào tối 7/6. Trong đêm, Hoài Lâm đã hoá thân thành nghệ nhân Hà Thị Cầu trình diễn ca khúc Xầm thập ân. Hoài Lâm chia sẻ: “Thật sư Lâm thấy hơi căng rồi vì nhớ lời đã khó, giờ còn tự đệm đàn, nhai trầu rồi hát. Em đã thử nhai trầu nhưng nằm luôn vì xỉn. Sau đó em lấy kinh nghiệm nhả bớt một số nước mởi tỉnh được chút chút mà vẫn hơi choáng”.
Liveshow 11 của chương trình Gương mặt thân quen đã lên sóng vào tối 7/6. Ở thử thách tuần này, Hoài Lâm hoá thân thành nghệ nhân Hà Thị Cầu trình diễn ca khúc Xầm thập ân. Trước khi trình diễn, nam ca sĩ chia sẻ: “Thật sự tôi thấy hơi căng vì nhớ lời đã khó, giờ còn tự đệm đàn, nhai trầu rồi hát. Tôi đã thử nhai trầu nhưng nằm luôn vì xỉn. Sau đó tôi lấy kinh nghiệm nhả bớt một số nước mởi tỉnh được chút chút mà vẫn hơi choáng”.
Hoài Lâm trau chuốt từng câu luyến láy khiến mọi người lặng im thưởng thức. Anh đã làm sống lại một sự yêu thích đối với một loại hình nghệ thuật đã trở thành một di sản vô cùng quý giá của nền âm nhạc nước nhà. Giám khảo Mỹ Tâm ngạc nhiên nhận xét “Khi em bước ra em đã có ý thức về nhân vật mình đang hóa thân rất nghiêm túc. Đến khi em cất giọng lên thì mọi người đều đổ dồn sự tập trung lên em, đó chính là sự thành công của em. Chị rất xúc động khi thấy được tài năng của em qua một giọng hát hay, rất nhập tâm vào phần biểu iễn của mình”
Hoài Lâm trau chuốt từng câu luyến láy khiến mọi người vô cùng nhạc nhiên. Sau mỗi câu hát rất nhập tâm của Hoài Lâm, khán phòng lại vỡ oà bởi những tràng vỗ tay thán phục. Sau phần trình diễn của con trai Hoài Linh, Mỹ Linh đã đứng dậy vừa lạy vừa tỏ thái độ vô cùng khâm phục. Về phía Mỹ Tâm, cô nhận xét: “Khi em bước ra, em đã có ý thức về nhân vật mình đang hóa thân rất nghiêm túc. Đến khi em cất giọng lên thì mọi người đều đổ dồn sự tập trung lên em, đó chính là sự thành công của em. Chị rất xúc động khi thấy được tài năng của em qua một giọng hát hay. Em rất nhập tâm vào phần biểu diễn của mình”.
Giám khảo Mỹ Linh nhận xét “Thật sự phải nói là phần biểu diễn của Hoài Lâm quá nhập tâm, quá tuyệt vời. Chỉ có mỗi phần này là chưa giống đó là khi cụ biểu diễn thì cụ rất say sưa, rất máu đến nỗi có khi cụ hát bị nhịu, nhưng quả thật tôi cũng không thể diễn tả hết được điều đấy. Chỉ có anh Hoài Lâm mới có thể giả cụ hay đến thế”
Phần trình diễn xuất thần đã giúp Hoài Lâm anh mang về 41 điểm. Đây là số điểm cao nhất trong chương trình và anh đoạt giải thưởng trị giá 100 triệu đồng (Trong đó 50 triệu làm từ thiện).

Mi-A hóa thân thành chàng hot boy Noo Phước Thịnh trình diễn ca khúc Đừng nhìn lại. Mi-A cho biết “Anh Noo Phước Thịnh là một nam ca sĩ em rất yêu thích nên trong điện thoại em rất nhiều bài nhạc của anh. Em đã tìm hiểu rất kỹ về anh từ phong cách ăn mặc, đến cử chỉ, giọng hát. Đây là cơ hội đầu tiên em được thử làm hình tượng này. Anh co một quãng giọng rất dài với chất giọng cao nên cũng đỡ cho em chút xíu, nếu thấp như bác Trần Hiếu chắc em chết ”
Mi-A hóa thân thành chàng hot boy Noo Phước Thịnh trình diễn ca khúc Đừng nhìn lại. Mi-A cho biết: "Anh Noo Phước Thịnh là một nam ca sĩ tôi rất yêu thích nên trong điện thoại tôi rất nhiều bài nhạc của anh. Tôi đã tìm hiểu rất kỹ về anh từ phong cách ăn mặc, đến cử chỉ, giọng hát. Đây là cơ hội đầu tiên tôi được thử làm hình tượng này".
Khác hẳn với tiết mục giả trai làm Lê Minh trươc đây, Mi-A đã làm hài lòng khán giả với sự nhập tâm khát tốt vào ca sĩ hot boy với những vũ điệu sôi động và giọng hát. Khi giả trai, cô nàng tỏ ra vô cùng tinh nghịch khi tiến lại gần Mỹ Tâm và vuốt má nữ giám khảo trước sự hò reo của khán giả. Giám khảo Mỹ Tâm cười lớn “Lúc em vuốt mà chị thì em là Mi-A hay Noo vậy?” Lập tức Mi-A khéo léo trả lời “Em cũng không biết tự nhiên nhìn thấy c dễ thương quyến rũ quá nên em làm thế thôi”. Mỹ Tâm vui sướng tiếp lời “Mỹ Tâm thấy Mi-A rất tự nhiên, giả một anh ca sĩ có vũ đạo phức tạp, lại phải tập đi tướng đàn ông mà em làm quá tốt. Em làm cho chị thấy em rất phù hợp với nhân vật này. Nói chung là chị thấy em quá tuyệt vời quá rồi em ơi”.
Khác hẳn với tiết mục giả trai làm Lê Minh trước đây, Mi-A đã làm hài lòng ban giám khảo bởi những động tác vũ đạo điêu luyện trên sân khấu. Sự tiến bộ của nữ ca sĩ khiến Mỹ Linh phải thốt lên, càng về sau thì tôi càng mến em hơn nhưng đến hôm nay thì tôi đã yêu em luôn vì sự tự tin của em. Mi-A đã được 38 điểm từ phía Ban giám khảo.

Ngân Quỳnh hoá thân thành Cẩm Vân trình diễn ca khúc Triệu đoá hoa hồng. Ngân Quỳnh rất may mắn khi được Cẩm Vân cho mượn trang phục trình diễn trên sân khấu. Ngân Quỳnh chia sẻ “Đây là một bài hát kể về một tình yêu thật đẹp, thật mãnh liệt. Em phải mất nửa ngày mới tìm ra chiếc áo biểu diễn trong kho nhà chị Vân. Em để nguyên không giặt luôn để lấy hên ”
Ngân Quỳnh hoá thân thành Cẩm Vân trình diễn ca khúc Triệu đoá hoa hồng. Ngân Quỳnh rất may mắn khi được Cẩm Vân cho mượn trang phục trình diễn trên sân khấu. Nữ ca sĩ hát nhạc dân ca chia sẻ: "Đây là bài hát kể về một tình yêu thật đẹp, thật mãnh liệt. Tôi phải mất nửa ngày mới tìm ra chiếc áo biểu diễn trong kho nhà chị Vân. Tôi để nguyên không giặt luôn để lấy hên".
Khi Ngân Quỳnh cất giọng lên với một vẻ ngoài Cẩm Vân như tạc, cả Ban giám khảo và các khán giả lặng yên thưởng thức tiết mục. Tuy nhiên phần cuối có vẻ như vì quá say sưa với cảm xúc bài hát mà chị đã có phần lơ đãng trong tiết tấu bài hát. Giám khảo Hoài Linh nhận xét “Em thể hiện phần nhấn nhá rất giống chị Cẩm Vân vì chị Vân là thần tượng của anh, ngay cả cách ngước lên với một cặp mắt long lanh để hát cũng rất giống. Chỉ có khúc sau lúc sắp kết thúc thì hơi hoang mang một chút”
Khi Ngân Quỳnh cất giọng lên với một vẻ ngoài giống Cẩm Vân như tạc, cả Ban giám khảo và các khán giả lặng yên trước giọng hát quá giống nhân vật mà cô chọn trong liveshow 11. Tuy nhiên phần cuối, Ngân Quỳnh lại hát lạc tông khiến phần dự thi của cô không được trọn vẹn. Chính vì điều đó, giám khảo Hoài Linh nhận xét: "Em thể hiện phần nhấn nhá rất giống chị Cẩm Vân vì chị Vân là thần tượng của anh, ngay cả cách ngước lên với một cặp mắt long lanh để hát cũng rất giống. Chỉ có khúc sau lúc sắp kết thúc thì hơi hoang mang một chút". Ngân Quỳnh chỉ đạt 30 điểm cho phần dự thi của mình.

Vương Khang hoá thân thành Thanh Thảo trình diễn liên khúc Búp Bê. Lúc đầu có chút bối rối nhưng cuối cùng Vương Khang cũng đã tự tin rất nhiều khi được sự trợ giúp của chính Thanh Thảo bên cạnh việc luyện tập với ê kíp làm chương trình.
Vương Khang hoá thân thành Thanh Thảo trình diễn liên khúc Búp bê. Lúc đầu có chút bối rối nhưng cuối cùng anh chàng sở hữu ngoại hình "khủng" cũng tự tin rất nhiều khi được sự trợ giúp của chính Thanh Thảo.
Với sự sáng tạo và thoải mái, tự nhiên, Vương Khang đã có một màn trình diễn vui tươi. Anh đã làm Ban giám khảo, các khán giả đặc biệt là Thanh Thảo, Kyo York cười đến đau ruột khi dõi theo anh ở hàng ghế đầu. Thân hình to lớn dường như không phải là một trở ngại với Vương Khang vì anh luôn làm chủ được cơ thể của mình. Vì vậy tiết mục của anh đã nhận được sự tán thưởng của khán giả vì sư năng động, mang tính giải trí rất cao. Thanh Thảo tâm sự “Cảm ơn Vương Khang đã giúp mình nhìn thấy hình ảnh của mình trên sân khấu qua một tấm gương lồi. Bạn đã rất chịu khó đầu tư cho các trang phục biểu diễn và thể hiện được phong cách biểu diễn của Thanh Thảo trên sân khấu”
Thân hình luôn là điều khó khăn của Vương Khang mỗi khi hoá thân thành các nhân vật khác nhau. Dù vóc dáng là trở ngại lớn nhất nhưng Vương Khang lại biết biến khuyết điểm thành sự thu hút riêng, tạo được tiếng cười cho khán giả trên sân khấu. Thanh Thảo đã có mặt trong đêm, cô chia sẻ: "Cảm ơn Vương Khang đã giúp mình nhìn thấy hình ảnh của mình trên sân khấu qua một tấm gương lồi. Bạn đã rất chịu khó đầu tư cho các trang phục biểu diễn và thể hiện được phong cách biểu diễn của Thanh Thảo trên sân khấu". Phần dự thi của anh đạt 33 điểm từ phía Ban giám khảo.

Vy Oanh hoá thân thành Tài Linh trình diễn ca khúc Giăng câu. Cô chia sẻ “Lúc đầu em cũng tính hát cải lương nhưng mà anh Minh Thuận và Vương Khang đã làm quá hay rồi nên em quyết định sẽ đổi khác bằng một tiết mục tân nhạc. Em thú nhận là em hơi điệu nên em đang sợ khán giả sẽ than phiền đây ạ”.
Vy Oanh hoá thân thành Tài Linh trình diễn ca khúc Giăng câu. Cô chia sẻ “Lúc đầu tôi cũng tính hát cải lương nhưng mà anh Minh Thuận và Vương Khang đã làm quá hay rồi nên tôi quyết định sẽ đổi khác bằng một tiết mục tân nhạc. Tôi thú nhận là tôi hơi điệu nên tôi đang sợ khán giả sẽ than phiền đây".
Với chất giọng ngọt ngào giống Tài Linh và sự duyên dáng, Vy Oanh đã có một tiết mục rất đáng yêu. Phần trình diễn của cô còn có sự trợ diễn của ca sĩ Đình Văn. Giám khảo Hoài Linh nhận xét “Tôi nhìn thấy được sự thùy mị của Vy Oanh qua hình ảnh chiếc áo bà ba. Câu nói “Phải không đó” của em rất giống với chị Tài Linh. Anh chỉ nhắc em phải có động tác bước lên xuồng phải giống hơn nữa”
Tuy nhiên, tính cách điệu đã giúp Vy Oanh nhập vai tốt hơn. Với chất giọng ngọt ngào giống Tài Linh, Vy Oanh đã có màn trình diễn được dàn dựng với khung cảnh đậm chất Nam bộ trên sân khấu cùng ca sĩ Đình Văn. Với sự duyên dáng của Vy Oanh, giám khảo Hoài Linh nhận xét: "Tôi nhìn thấy được sự thùy mị của Vy Oanh qua hình ảnh chiếc áo bà ba. Câu nói "Phải không đó" của em rất giống với chị Tài Linh. Anh chỉ nhắc em phải có động tác bước lên xuồng phải giống hơn nữa".

Minh Thuận hoá thân thành Cher trình diễn ca khúc Bang Bang. Anh kỹ lưỡng chuẩn bị chiếc mũ phục trang được kết bởi những chiếc lông gà tuyệt đẹp và nặng đến 5kg.
Minh Thuận hoá thân thành Cher trình diễn ca khúc Bang Bang. Anh khiến khán giả vô cùng ngạc nhiên khi mang trên đầu chiếc mũ nặng 5kg nhưng vẫn rất rạng rỡ và hoàn thành phần dự thi của mình. Vì quá chú trọng vào trang phục và trình diễn nên Minh Thuận đã làm không làm tốt phần giọng rung đặc trưng của Cher trong ca khúc.
Giám khảo Mỹ Tâm nhận xét “Em thấy rất thương anh vì trang phục quá ấn tượng của anh. Em thấy anh lột tả hết được cái phong thái cũng như sự chỉnh chu trong việc hóa trang của anh đã làm nên thành công cho tiết mục này. Em rất cảm ơn vì anh đã đến với cuộc thi này”.
Là người từng thể hiện ca khúc Bang Bang trước đây, Mỹ Tâm nhận xét: “Em thấy rất thương anh vì trang phục quá ấn tượng. Em thấy anh lột tả hết được cái phong thái cũng như sự chỉn chu trong việc hóa trang đã làm nên thành công cho tiết mục này. Em rất cảm ơn vì anh đã đến với cuộc thi này”. Tuy cố gắng hết sức nhưng Minh Thuận chỉ đạt 27 điểm. Đây là số điểm thấp nhất trong chương trình.

Tường Huy

Ảnh: Kiếng Cận, Khan Ng

Bạn có thể quan tâm