Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mỹ Tâm và Hà Hồ - mỗi người mỗi cách làm MV

Hai MV đang gây chú ý nhất tại Vpop hiện nay thuộc về hai giọng ca nữ hàng đầu là Mỹ Tâm và Hồ Ngọc Hà. Nhưng mỗi người lại có cách thực hiện sản phẩm mới không hề giống nhau.

MV Đâu chỉ riêng em - Mỹ Tâm Mỹ Tâm bất ngờ tung bản MV one shot close - up ca khúc mới với nội dung làm fan xúc động.

Bất ngờ ra mắt MV vào ngày 16/7, Đâu chỉ riêng em của Mỹ Tâm thành công ngoài mong đợi khi vẫn nằm trong top thịnh hành của YouTube. Với 8 triệu lượt xem đến lúc này, điều đó nghĩa cứ trung bình một ngày, MV này thu về một triệu lượt xem.

Không cần đầu tư phục trang, vũ đạo hay nội dung – ba yếu tố để làm nên một MV tại Vpop, Mỹ Tâm bất ngờ đi theo hướng táo bạo hơn. Nữ ca sĩ tối giản mọi thứ, tự đẩy mình lên làm nhân vật chính trong câu chuyện với một góc quay duy nhất (one shot). Ca khúc Đâu chỉ riêng em vang lên theo cảm xúc của Mỹ Tâm, đi từ hờn trách, giận dữ cho đến xúc động cực độ. 

Hồ Ngọc Hà - Cả một trời thương nhớ Nữ hoàng giải trí tiếp tục chứng tỏ thế mạnh ở thể loại ballad

Ngược lại, Hồ Ngọc Hà rất biết cách chiều chuộng người xem khi dành ra 7 phút để thể hiện ca khúc Cả một trời thương nhớ như bộ phim ngắn. Cô vào vai ngôi sao hát phòng trà có mối tình ngắn ngủi với Kim Lý, chàng sĩ quan quân đội đang trong kỳ nghỉ phép. Bị giới hạn độ tuổi dưới 18, MV có nhiều cảnh nóng do Hồ Ngọc Hà và Kim Lý thực hiện. 

Mỹ Tâm: Đơn giản nhưng hiệu quả

Tại thị trường nhạc Việt, nữ ca sĩ vẫn là tên tuổi đắt khách hàng đầu, được nhiều khán giả yêu mến, săn đón. Nhưng ở mảng giải trí trực tuyến, Mỹ Tâm lại liên tục bị phàn nàn vì những sản phẩm lỗi thời, chuộng lối hát ballad cùng nội dung MV nhạt nhoà và không để lại dấu ấn. 

Trong teaser của Em thì không, nếu khán giả từng bất ngờ trước hình ảnh lộng lẫy, sang chảnh thì trong MV chính thức, nữ ca sĩ lại quay về là chính mình với một phong cách dân dã, thậm chí có phần diêm dúa. “Tâm vẫn là Tâm, đừng mong khác hơn” – một bình luận nhận được nhiều sự đồng tình. 

Ca mot troi thuong nho ho ngoc ha anh 1
Mỹ Tâm khóc nức nở trong MV.

Với lần trở lại mới đây, có lẽ vì tối giản hết mức, không còn câu chuyện, không còn kịch tích nên Đâu chỉ riêng em đã tránh được những điểm yếu mà Mỹ Tâm hay mắc phải. Nữ ca sĩ tạo nên phong cách đối lập, cùng mái tóc để tự nhiên và gương mặt trực diện khiến một Mỹ Tâm ít khi quyến rũ cũng khiến người xem có cảm giác nữ ca sĩ thật xinh đẹp.

Với chất nhạc R&B, ballad, Mỹ Tâm đã rũ bỏ hoàn toàn hình ảnh một quý cô pop ballad u buồn, lỗi thời để bắt kịp với xu hướng hiện nay. Lời bài hát mà theo cô là “rất thẳng” cộng hưởng với chuỗi cảm xúc “rất thật” đã giúp Mỹ Tâm sở hữu một trong những sản phẩm âm nhạc gây chú ý của năm 2017.

Có thể thấy rằng với MV Đâu chỉ riêng em, Mỹ Tâm đã có một phép thử thành công về sức hút của cô với thị trường. Tuy nhiên, xét trên phương diện chuyên môn, nếu tiếp tục cách làm như sản phẩm này, chưa chắc nữ ca sĩ sẽ tiếp tục có được thành công khi mà khoảng cách từ lạ và khác tới nhàm chán là không hề xa...

Hồ Ngọc Hà: "Trung thành" với những sản phẩm đầu tư mạnh tay

Hồ Ngọc Hà xưa nay thường được giới trong nghề ghi nhận ở sự thông minh và chuyên nghiệp trong những sản phẩm âm nhạc của cô. Dù sở hữu giọng nữ trung trầm nhưng nữ ca sĩ luôn biết chọn đúng ca khúc phù hợp với mình và đi kèm với đó là những sản phẩm hình ảnh khai thác được lợi thế của cô.

MV Cả một trời thương nhớ là một điển hình của công thức đó. Hà Hồ và ê-kíp của cô tiếp tục đầu tư một sản phẩm chuyên nghiệp từ nội dung tới hình ảnh. Cộng hưởng thêm sự tham gia của Kim Lý ở những phân cảnh nóng với nữ ca sĩ xinh đẹp, MV này gây chú ý ngay từ khi vừa ra mắt.

Ca mot troi thuong nho ho ngoc ha anh 2
Hồ Ngọc Hà lần đầu diễn cảnh nóng trong MV.

Tuy nhiên, nếu tìm kiếm những thử nghiệm mới mẻ hay sự biến hóa ở Hà Hồ thì sản phẩm này không phải câu trả lời phù hợp. Khắt khe hơn, có thể thấy MV Cả một trời thương nhớ lặp lại mô-típ của không ít sản phẩm âm nhạc của cô trước đó.

Mặt khác, xu hướng những MV ca nhạc được thực hiện theo kiểu "phim ngắn" dường như cũng không còn gây chú ý nhiều trên thị trường trong nước cũng như mở rộng ở xu hướng quốc tế. 

Kim Lý xuất hiện trong MV mới của Hà Hồ

Vào vai nữ ca sĩ phòng trà và chàng sĩ quan quân đội, cặp đôi đã có nhiều cảnh "nóng" trong MV mới của Hồ Ngọc Hà.

Hoàng Long

Bạn có thể quan tâm