Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mỹ truy quét băng đảng xã hội đen, thu hàng trăm khẩu súng

Cơ quan Di trú và Hải quan Mỹ (ICE) hôm 12/5 cho biết họ đã bắt giữ 1.378 tội phạm có mối liên hệ với hoạt động của thế giới ngầm ở Mỹ.

1.095 người trong số này được xác định là thành viên của các băng đảng xã hội đen, ICE khẳng định. 238 người còn lại "bị bắt vì tội hình sự hoặc vi phạm hành chính".

"Băng nhóm đường phố và các tội phạm bạo lực là mối đe dọa nguy hiểm với sự an toàn của nước Mỹ", BBC dẫn lời quyền giám đốc Thomas Homan.

My truy quet bang dang xa hoi den anh 1

Hình xăm trên người là đặc điểm nhận dạng của các tội phạm nguy hiểm. Ảnh: Getty.

 

Đơn vị Điều tra An ninh Quốc gia (HSI) chịu trách nhiệm cho cuộc truy quét có quy mô lớn nhất từ trước đến nay. ICE cho biết họ đang nhắm đến thành viên các băng đảng và "cộng sự" của bọn chúng tham gia vào các hoạt động tội phạm xuyên biên giới như buôn lậu ma túy, vũ khí, mại dâm và giết người.

Trong suốt 6 tuần hoạt động, cảnh sát thu giữ 238 khẩu súng, 270 kg ma túy và 500.000 USD tiền mặt.

ICE xác định tội phạm xã hội đen thông qua việc họ từng có tiền án tiền sự, xăm hình nhận dạng của băng đảng hoặc thông qua "nguồn tin thân cận".

ICE cũng bắt giữ 10 trẻ vị thành niên nhập cảnh vào Mỹ không có người đi kèm, 9 người trong số đó là thành viên của các băng đảng khét tiếng. 

Đây là một phần của chiến dịch truy quét tội phạm mang tên "Operation Community Shield", với sự hỗ trợ của các cơ quan thực thi pháp luật liên bang và địa phương. 

Cảnh sát Mỹ quan ngại sự bùng nổ của băng đảng xã hội đen ​

Hoạt động của băng đảng xã hội đen ở phía bắc bang Virginia đang ngày càng vượt tầm kiểm soát của giới chức Mỹ.


Trà My

Bạn có thể quan tâm