Khi chuẩn sạc NACS dần được áp dụng bởi nhiều nhà sản xuất ôtô tại Bắc Mỹ, mạng lưới Supercharger của Tesla gần như là cái tên dẫn đầu ở mảng sạc xe điện. Tuy nhiên, EVgo sẵn sàng trở thành kẻ thách thức với Supercharger nhờ sự hỗ trợ từ Bộ Năng lượng Mỹ.
Cụ thể, chuyên trang Carscoops cho hay EVgo đã nhận được cam kết có điều kiện cho khoản bảo lãnh vay lên tới 1,05 tỷ USD nhằm đẩy nhanh quá trình mở rộng mạng lưới sạc nhanh tại các địa điểm công cộng trên khắp lãnh thổ Mỹ.
EVgo cho biết khoản tài trợ này sẽ giúp xây dựng mới khoảng 7.500 trạm sạc nhanh tại Mỹ, với trọng tâm nằm ở các bang Arizona, California, Florida, Georgia, Illinois, Michigan, New Jersey, New York, Pennsylvania và Texas.
Nếu mọi thứ diễn ra đúng kế hoạch, quá trình xây dựng mạng lưới trạm sạc nhanh của EVgo dự kiến bắt đầu từ nửa cuối năm 2026 và sẽ hoàn thành vào năm 2030.
Các trạm sạc nhanh EVgo sẽ không tập trung dọc theo các tuyến cao tốc ở Mỹ. Ảnh: EVgo. |
Theo Carscoops, khác với phần lớn trạm sạc nhanh tập trung dọc theo đường cao tốc ở Mỹ như hiện tại, kế hoạch của EVgo nhắm đến các "địa điểm cộng đồng".
Hơn 40% trạm sạc trong kế hoạch của EVgo còn nhắm đến những khu vực bị ảnh hưởng do tác động môi trường. Chiến lược này là một phần trong sáng kiến "Justice40" mà chính quyền Tổng thống Joe Biden đang thực hiện.
Theo Carscoops, EVgo dường như sẽ tập trung vào các khu vực nông thôn, nơi tập trung cư dân có thu nhập thấp để tận dụng những khoản ưu đãi, khuyến khích tăng trưởng cơ sở hạ tầng sạc ở các khu vực này.
Lãnh đạo EVgo cũng khẳng định khoản đầu tư hơn 1 tỷ USD từ chính quyền Mỹ sẽ thúc đẩy đáng kể việc mở rộng mạng lưới sạc nhanh của hãng, từ đó cung cấp dịch vụ sạc công cộng cho người sử dụng xe điện trên khắp lãnh thổ Mỹ.
Sách hay đọc trên xe
Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.