Chân dung 2 phi công trên chuyến bay định mệnh của Air India
Điều tra sơ bộ cho thấy hai công tắc nhiên liệu bị tắt ngay trước khi máy bay rơi, trong khi cả hai phi công dường như không rõ nguyên nhân dẫn tới tình huống này.
130 kết quả phù hợp
Điều tra sơ bộ cho thấy hai công tắc nhiên liệu bị tắt ngay trước khi máy bay rơi, trong khi cả hai phi công dường như không rõ nguyên nhân dẫn tới tình huống này.
Dù được thiết kế để tránh vô tình kích hoạt, cả hai công tắc nhiên liệu vẫn bị gạt tắt chỉ một giây sau cất cánh và đây có thể là thao tác then chốt khiến máy bay Air India lao xuống đất.
Cơ quan điều tra Ấn Độ phát hiện hai công tắc nhiên liệu bị tắt ngay trước khi máy bay rơi, trong khi một phi công phủ nhận thao tác đó.
Báo cáo sơ bộ về vụ tai nạn máy bay của hãng hàng không Air India xảy ra hồi tháng 6 dự kiến sẽ được công bố vào ngày 11/7 tới, theo hãng tin Reuters dẫn các nguồn tin am hiểu vấn đề.
Ngày 30/6, cơ quan chức năng Ấn Độ cho biết họ vẫn chưa loại trừ khả năng phá hoại là nguyên nhân gây ra vụ tai nạn máy bay thảm khốc của hãng Air India hồi đầu tháng khiến 274 người thiệt mạng.
Trong bài phát biểu sau thảm kịch rơi máy bay, Campbell Wilson, CEO của Air India, được cho đạo nhái nhiều câu từ trong phát biểu của CEO American Airlines trước đó.
Sống sót thần kỳ sau vụ rơi máy bay khiến 279 người thiệt mạng, Vishwash Ramesh đau đớn vì không thể cứu em trai ngồi cách mình chỉ vài bước chân.
Giới chức Ấn Độ vừa thu hồi hộp đen ghi âm buồng lái từ hiện trường vụ rơi máy bay Boeing 787, mở ra hy vọng giải mã nguyên nhân thảm kịch cướp đi hơn 270 sinh mạng.
Tờ Hindu Times đăng tải một đoạn video mới cho thấy Vishwash Kumar Ramesh, người sống sót "thần kỳ" trong vụ tai nạn máy bay thảm khốc của hãng hàng không Air India ngày 13/6, bước ra khỏi đám...
Một chuyến bay của hãng Air India khởi hành từ Hong Kong (Trung Quốc) đi New Delhi (Ấn Độ) đã phải quay trở lại nơi xuất phát sau khi phi công phát hiện dấu hiệu sự cố kỹ thuật giữa không trung.
Việc hành khách ngồi ghế 11A cạnh cửa thoát hiểm là người duy nhất sống sót trong vụ tai nạn rơi máy bay Air India thúc đẩy nhiều hành khách tại Ấn Độ và Oman muốn đặt vị trí này.
Tai nạn của Air India hôm 12/6 xảy ra sau khi thế giới trải qua một năm tồi tệ của lịch sử hàng không. Dù vậy, giới chuyên gia khẳng định máy bay vẫn là phương tiện di chuyển an toàn hàng đầu.
Bộ trưởng Hàng không Ấn Độ Ram Mohan Naidu cho biết toàn bộ 34 chiếc Boeing 787 đang hoạt động trong nước sẽ được kiểm tra kỹ thuật khẩn cấp. Các cuộc kiểm tra bắt buộc có hiệu lực từ 15/6.
Chirag Mahesh Patel được mẹ mình, bà Manju Mahesh Patel (79 tuổi), gọi điện vào lúc 4h sáng nhưng đã không kịp bắt máy.
Từ các vụ ám sát và bạo loạn ở châu Mỹ, những vụ rơi máy bay đến các cuộc không kích liên tiếp tại Trung Đông, thế giới tuần qua (7-13/6) chìm trong hỗn loạn và đau thương.
Giờ nghỉ trưa tại ký túc xá bác sĩ ở thành phố Ahmedabad hóa thảm kịch khi nhiều người trong phòng ăn thiệt mạng do các mảnh vỡ từ chiếc máy bay Air India rơi xuyên qua mái nhà.
Sunjay Kapur - một doanh nhân người Ấn Độ - đã qua đời ở tuổi 53 sau khi được cho là nuốt phải một con ong trong trận đấu polo ở Windsor (Anh) ngày 12/6.
Cơ quan hàng không Ấn Độ yêu cầu kiểm tra toàn bộ đội bay Boeing 787 của Air India, trong đó tập trung vào động cơ, cánh tà và hệ thống bánh đáp.
Nằm trên giường bệnh, người sống sót duy nhất trong vụ tai nạn máy bay thảm khốc ở Ấn Độ kể lại rằng anh thấy máy bay như bị đứng yên giữa không trung, đèn nhấp nháy xanh trắng rồi tai nạn ập đến.
Ca sĩ Thái Lan Ruangsak Loychusak chia sẻ từng thoát chết trong vụ thảm kịch hàng không Thái Lan năm 1998. Chiếc ghế anh ngồi cũng mang số 11A.