Indonesia trục vớt thành công hộp đen thứ hai của QZ8501
Đội tìm kiếm hôm nay vừa trục vớt thiết bị ghi âm buồng lái của máy bay AirAsia trên biển Java, một ngày sau khi hộp ghi dữ liệu chuyến bay được đưa lên bờ.
993 kết quả phù hợp
Đội tìm kiếm hôm nay vừa trục vớt thiết bị ghi âm buồng lái của máy bay AirAsia trên biển Java, một ngày sau khi hộp ghi dữ liệu chuyến bay được đưa lên bờ.
Giới điều tra cho hay đội tìm kiếm đã xác định vị trí thiết bị ghi âm buồng lái của máy bay AirAsia tại biển Java, tuy nhiên họ chưa thể trục vớt nó lên bờ.
Đội thợ lặn trên biển Java đã tìm thấy thiết bị ghi dữ liệu chuyến bay của máy bay AirAsia, trong khi hộp ghi âm giọng nói vẫn còn mất tích.
Một quan chức thuộc Bộ Giao thông Indonesia thông báo các thợ lặn sẽ cố gắng vớt hộp đen của máy bay AirAsia trong sáng 12/1.
Hải quân Singapore, Hàn Quốc, Nhật là những lực lượng được đánh giá có uy lực mạnh mẽ trong khu vực, giữa lúc các quốc gia diễn ra cuộc chạy đua tăng cường sức mạnh hải quân.
Đội tìm kiếm Indonesia tin rằng thiết bị dò âm đã phát hiện phần thân của máy bay AirAsia gặp nạn ở biển Java cuối tháng trước cùng 162 hành khách và phi hành đoàn.
Đúng hai tuần sau khi chuyến bay QZ8501 rơi xuống biển vì bão, đuôi của phi cơ xấu số nổi lên mặt nước hôm nay, nhưng các chuyên gia không thấy hai hộp đen.
Con người không thế nghe thấy tiếng "ping", song những thiết bị chuyên dụng có thể phát hiện ra nó, giúp việc xác định vị trí chính xác của hộp đen trở nên dễ dàng.
Nhằm đảm bảo tính mạng cho hành khách, hãng hàng không TAM của Brazil đào tạo tiếp viên cách thức sinh tồn trong rừng nhiệt đới Amazon phòng trường hợp máy bay gặp sự cố.
Thủy thủ trên chiến hạm USS Fort Worth đã thả các thiết bị dò ngầm chuyên dụng nhằm tìm kiếm mảnh vỡ của máy bay AirAsia mất tích trên vùng biển Java, Indonesia.
Thiết bị lặn điều khiển từ xa chụp hình nhiều dị vật nằm dưới đáy biển Java, được cho là các bộ phận của máy bay AirAsia mất tích hôm 28/12.
Hôm 6/1, vùng tìm kiếm chiếc máy bay mất tích của hãng hàng không AirAsia trên biển Java đã được thu hẹp còn khoảng 160 km2.
Trải qua nhiều ngày tìm kiếm, lực lượng cứu hộ đa quốc gia đã vớt được nhiều thi thể cùng di vật được cho là những gì còn sót lại của chuyến bay QZ8501.
Ông Tony Fernandes - CEO AirAsia và ông chủ đội bóng QPR ở Premier League - đã bán gần 950.000 cổ phiếu chỉ vài ngày trước vụ tai nạn rơi máy bay QZ8501.
Ngày 5/1, thời tiết trên biển đã tốt hơn, nhưng những đợt sóng ngầm tiếp tục mạnh mẽ lại cản trở rất lớn công việc tìm kiếm ở độ sâu 20-20 m dưới đáy biển của đội ngũ thợ lặn.
Tại sao trong thời đại này, chúng ta vẫn phải tìm cách phục hồi hộp đen của máy bay như là cách duy nhất để biết chuyện gì đã xảy ra với những chiếc máy bay bị mất tích?
"Tôi ân hận vì không đưa được thi thể vào bờ, nhưng tôi đã cố hết sức", một thành viên đội cứu nạn Indonesia kể về khoảnh khắc anh để vuột một thi thể hành khách QZ8501 giữa biển.
Một tuần trôi qua từ khi phi cơ của AirAsia gặp nạn khi đang trên đường tới Singapore, đội tìm kiếm quốc tế do Indonesia dẫn đầu đã có nhiều phát hiện quan trọng.
Sau mỗi tai nạn máy bay, hộp đen là một trong số những vật quan trọng mà đội cứu hộ cần tìm thấy bởi nó nắm giữ đầu mối về nguyên nhân gây ra thảm kịch hàng không.
Lúc 14h30 ngày 3/1, máy bay EC-225 Không quân Hải quân (thuộc Bộ Tư lệnh Hải Quân) đã xuất phát từ Vũng Tàu đi tìm kiếm, cứu hộ cứu nạn các thuyền viên tàu Bulk Jupiter bị chìm.