Máy bay AirAsia bay cao bất thường do gió
Các chuyên gia hàng không quốc tế đánh giá việc máy bay Airbus A320-200 của AirAsia tăng độ cao bất thường cho thấy những luồng gió cực mạnh đã đẩy máy bay lên cao.
271 kết quả phù hợp
Các chuyên gia hàng không quốc tế đánh giá việc máy bay Airbus A320-200 của AirAsia tăng độ cao bất thường cho thấy những luồng gió cực mạnh đã đẩy máy bay lên cao.
Do quá lệ thuộc vào chế độ bay tự động nên nếu sự cố xảy ra, ngay cả những phi công kỳ cựu nhất cũng rơi vào trạng thái bối rối khi cố gắng nhớ lại những kỹ năng lái cơ bản.
Quan chức Indonesia cho biết kết quả điều tra cuối cùng về tai nạn của máy bay AirAsia sẽ được công bố ít nhất sau một năm nữa.
Đội tìm kiếm hôm nay vừa trục vớt thiết bị ghi âm buồng lái của máy bay AirAsia trên biển Java, một ngày sau khi hộp ghi dữ liệu chuyến bay được đưa lên bờ.
Lãnh đạo cơ quan cứu hộ Indonesia cho hay những phân tích mảnh vỡ ban đầu cho thấy máy bay QZ8501 đã nổ trước khi chìm xuống biển.
Một quan chức thuộc Bộ Giao thông Indonesia thông báo các thợ lặn sẽ cố gắng vớt hộp đen của máy bay AirAsia trong sáng 12/1.
Mọi phi công đều học cách xử lý tình huống máy bay dừng đột ngột vì bão, nhưng nhiều người không áp dụng biện pháp trong chương trình đào tạo vì một số nguyên nhân.
Meiji Thejakusuma, một chủ cửa hàng thời trang người Indonesia, nạn nhân thảm kịch QZ8501 trước khi lên máy bay nói đùa, cô sẽ đón sinh nhật một mình trên biển.
Cơ quan Khí tượng Malaysia (BMKG) khẳng định phi cơ của AirAsia gặp nạn ngày 28/12 do thời tiết xấu và hiện tượng dễ xảy ra nhất là tình trạng đóng băng, gây hư hại động cơ.
Hộp đen là thiết bị duy nhất giúp xác định nguyên nhân tai nạn hàng không, nhưng vị trí của nó trong nhiều sự cố vẫn là một bí ẩn.
Sau mỗi tai nạn máy bay, hộp đen là một trong số những vật quan trọng mà đội cứu hộ cần tìm thấy bởi nó nắm giữ đầu mối về nguyên nhân gây ra thảm kịch hàng không.
Một hành khách đi trên chuyến chuyến bay QZ8501 rơi xuống vùng biển Java hôm 28/12 đã chụp bức ảnh cuối cùng vài phút trước khi máy bay cất cánh và gửi cho một người bạn.
Trời mưa như trút và hai người thân khóc ngất khi thi hài cô giáo tiểu học người Indonesia có mặt trên chuyến bay QZ8501 gặp nạn hôm 28/12 được trao lại cho gia đình.
Tìm kiếm, trục vớt thi thể và mảnh vỡ máy bay, xác định vị trí của hộp đen là những việc quan trọng nhất trong quá trình điều tra nguyên nhân gây ra thảm họa QZ8501.
Các hãng hàng không giá rẻ đang ngày càng bành trướng thị trường hàng không Đông Nam Á, tăng nhiều đường bay toàn khu vực. Liệu bay ở bán đảo này có thật sự an toàn?
Trong ngày cuối cùng của năm cũ 31/12, thần đồng Đỗ Nhật Nam đã viết bài thơ với đầy nhân văn, hướng tới cộng đồng khiến nhiều người cảm động.
Theo nguồn tin từ Reuters, tổng số tiền mà hãng bảo hiểm Allianz của Đức phải chi trả cho vụ tai nạn máy bay QZ8501 của hãng AirAsia là hơn 100 triệu USD.
Dựa trên các mảnh vỡ và thi thể tìm được, khó có khả năng chiếc máy bay mất tích của Hãng hàng không AirAsia phát nổ trên không, theo các chuyên gia tai nạn hàng không.
Nhân viên cứu hộ cho biết họ thấy những người nổi trên mặt nước như đang vẫy tay nhưng khi tới gần thì tất cả đã chết.
Hộp đen phải có khả năng an toàn khi bị đốt cháy liên tục trong 30 phút, phải chịu được điều kiện ngâm trong nước biển với áp lực ở độ sâu tới 6 km và phải chống va đập đặc biệt.