'Quái vật' MV-22 Osprey gặp nạn, 1 lính Mỹ tử vong
Ít nhất một lính Thủy quân lục chiến tử nạn và 21 người bị thương khi máy bay đa nhiệm MV-22 Osprey của Mỹ gặp sự cố lúc tập luyện ở Hawaii.
196 kết quả phù hợp
Ít nhất một lính Thủy quân lục chiến tử nạn và 21 người bị thương khi máy bay đa nhiệm MV-22 Osprey của Mỹ gặp sự cố lúc tập luyện ở Hawaii.
Quân đội Mỹ ngày 12/5 cho biết một trực thăng Marine Huey đã mất tích trong khi tham gia khắc phục hậu quả động đất ở Nepal.
Sáng 5/5, di hài thiếu tá Nguyễn Anh Tú, phi công hy sinh trong vụ rơi hai chiếc Su-22, đã về đến quê nhà Hải Phòng.
Sáng 3/5, nhiều đồng đội, người thân tiếc thương tiễn đưa 2 phi công trong vụ rơi máy bay gần đảo Phú Quý (Bình Thuận) về nơi an nghỉ cuối cùng.
Phi công Lê Văn Nghĩa và Nguyễn Văn Tú được công nhận là liệt sĩ, truy thăng quân hàm và tổ chức lễ truy điệu tại nhà tang lễ Bộ Quốc phòng (TP HCM).
Đây là khẳng định của trung tướng Võ Văn Tuấn - Phó tổng tham mưu trưởng QĐND VN, sau khi đã vớt được hộp đen của hai máy bay Su-22, kết thúc quá trình tìm kiếm.
Ngày 30/4, lực lượng tìm kiếm cứu nạn đã tìm được thi thể của phi công Nguyễn Anh Tú, người đã tử nạn trong vụ hai máy bay Su-22 rơi vào ngày 16/4.
Thông tin vừa được trung tướng Võ Văn Tuấn - Phó tổng tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam cho biết.
Lực lượng tìm kiếm hai máy bay SU-22 đã trục vớt được một phần thân máy bay số hiệu 5857 và thi thể phi công Lê Văn Nghĩa.
Thiết bị được tìm thấy hình chữ nhật, có chiều dài và rộng khoảng 30-40 cm, có thể là thiết bị dẫn đường của máy bay, được đặt trong buồng lái phía trước chỗ phi công ngồi.
Tại phiên họp Chính phủ thường kỳ hôm nay (25/4), Thủ tướng chỉ đạo tiếp tục tập trung tổ chức tìm kiếm cứu nạn 2 máy bay Su-22 rơi tại vùng biển Bình Thuận.
Hết ngày thứ 5 tìm kiếm, hai phi công trong vụ máy bay tiêm kích Su-22 gặp nạn tại khu vực đảo Phú Quý (tỉnh Bình Thuận) vẫn chưa được tìm thấy.
Lúc 17h15 chiều 19/4, người nhái của Lữ đoàn đặc công 5 đã vớt được mảnh vỡ buồng lái của máy bay Su-22 còn dính dây điện và các chi tiết của hệ thống điều khiển.
Sau khi xác định và đánh dấu vị trí các mảnh vỡ hai tiêm kích Su-22, lực lượng tìm kiếm sẽ tiến hành sử dụng tàu chuyên dụng để trục vớt cùng lúc. Các mảnh vỡ nằm ở độ sâu 40 m.
Sau ba ngày, đội tìm kiếm vẫn chưa có thông tin về hai phi công điều khiển tiêm kích Su-22 gặp nạn. Nhiều mảnh vỡ của máy bay dưới biển đã được trục vớt và đưa lên bờ.
Lực lượng đặc công và thợ lặn đã phát hiện và trục vớt thành công khung kính buồng lái của một trong 2 chiếc Su-22. Lúc 16h30, lữ đoàn đặc công 5 tạm ngưng tìm kiếm.
Kể từ khi hai chiếc Su 22M4 do hai phi công có nhiều kinh nghiệm bay gặp sự cố trên biển, không khí làm việc ở Trung đoàn Không quân 937 càng tất bật, khẩn trương.
Mảnh vỡ nghi là phần đuôi của một trong 2 chiếc máy bay Su-22 gặp nạn đã được tìm thấy ở độ sâu hơn 32 m tại vùng biển giáp ranh giữa Ninh Thuận và Bình Thuận.
24 giờ mong ngóng, thức trắng đêm không ngủ đợi tin con, nhưng ông Nguyễn Văn Thi - cha của đại úy, phi công Nguyễn Anh Tú giọng điềm tĩnh: “Tôi vẫn tin và chờ Tú về…".
Trưa 17/4, ngay sau khi xác định được vị trí 2 chiếc máy bay Su-22 rơi gần nhau ở phía nam Hòn Trứng (Phú Quý), vùng biển xung quanh đã bị phong tỏa.