Thế giới quay lưng với Boeing 737 Max, chỉ còn Mỹ và Canada
Trong khi hầu hết quốc gia trên thế giới đã tạm đóng cửa không phận, các hãng dừng khai thác Boeing 737 Max, thì Mỹ và Canada vẫn tiếp tục vận hành dòng máy bay này.
407 kết quả phù hợp
Trong khi hầu hết quốc gia trên thế giới đã tạm đóng cửa không phận, các hãng dừng khai thác Boeing 737 Max, thì Mỹ và Canada vẫn tiếp tục vận hành dòng máy bay này.
Boeing 737 là dòng máy bay bán chạy nhất của Boeing nhưng cũng đang là tâm điểm chú ý khi hai vụ tai nạn thảm khốc gần đây đều trên những chiếc 737 MAX 8.
Indonesia là quốc gia tiếp theo yêu cầu dừng khai thác dòng máy bay Boeing 737 Max 8 sau 2 tai nạn thảm khốc liên tiếp khiến hơn 300 người thiệt mạng trong 4 tháng.
Máy bay bán chạy nhất trong lịch sử của Boeing đang làm dấy lên những lo ngại về an toàn sau khi một chiếc 737 Max nữa gặp tai nạn ít phút sau khi cất cánh ngày 10/3.
CNBC cho biết chính quyền Trung Quốc đã yêu cầu các hãng hàng không nước này tạm ngừng sử dụng dòng máy bay Boeing 737 Max sau tai nạn thứ 2 trong vòng 4 tháng.
737 MAX 8 là một trong những mẫu máy bay mới nhất của Boeing, nhưng trong hơn 4 tháng vừa qua, đã có 2 tai nạn thảm khốc với cùng một kịch bản diễn ra với loại máy bay này.
Bán và thuê lại máy bay là nghiệp vụ phổ biến và đang giúp Vietjet Air tăng tốc phát triển đội bay. Tuy nhiên, chuyên gia cảnh báo nghiệp vụ này vẫn luôn có tác dụng phụ.
Số lượng 371 máy bay đã đặt mua của Vietjet chỉ xếp sau 3 "ông trùm" hàng không giá rẻ ở châu Á là AirAsia, Lion Air và IndiGo, vượt xa nhiều hãng bay có đội phi cơ dưới 100 chiếc.
Trao đổi với Zing.vn, ông Greg Waldron, quản lý khu vực châu Á của FlightGlobal, chia sẻ nghiệp vụ bán và thuê lại đối với hợp đồng mua máy bay có thể là một lựa chọn của Vietjet.
Chưa đầy 3 năm, từ tháng 5/2016, Vietjet đã ký các hợp đồng mua 200 máy bay của Boeing và 70 máy bay của Airbus. Trước đó, Vietjet cũng có đơn hàng 100 chiếc Airbus khác năm 2013.
Theo Bloomberg, sự bùng nổ của hàng không châu Á đã khiến nhiều hãng bay giá rẻ mới ra đời và giúp hàng triệu người lần đầu được bay, tuy nhiên thiếu phi công đang kìm hãm mọi thứ.
Bloomberg đưa tin hôm nay Boeing đã ký 2 hợp đợp đồng với Vietjet Air và Bamboo Airlines, tổng giá trị lên tới 15,7 tỷ USD. Hai hãng hàng không mua tới 110 máy bay Boeing.
Sau khi hàng không Việt Nam chính thức nhận chứng chỉ CAT 1 và được phép bay thẳng Mỹ, các hãng bay trong nước đang có thái độ tiếp cận khác nhau với đường bay đầy tham vọng này.
Trong một năm mà lợi nhuận từ hoạt động bán và thuê lại tàu bay giảm, khoản lợi nhuận trước thuế của Vietjet Air chỉ tăng chưa bằng 1/9 so với mức tăng năm 2017, thấp nhất từ 2014.
Chuyến bay của Vietjet Air khởi hành từ Vinh đi TP.HCM tối 6/2 (mùng 2 Tết) đã phải hạ cánh khẩn cấp tại Đà Nẵng để kiểm tra khi phát hiện có cảnh báo kỹ thuật.
Với giá vé cạnh tranh, dịch vụ Bamboo Airways khiến khách tương đối hài lòng dù còn sạn. Chuyến bay của doanh nghiệp Việt mang trải nghiệm từ đơn vị cho thuê máy bay Thổ Nhĩ Kỳ.
Theo lãnh đạo Bamboo Airways chia sẻ, các tuyến bay đầu tiên của hãng dự kiến sẽ là Hà Nội - Quy Nhơn, Hà Nội - Đồng Hới, TP.HCM - Quy Nhơn, Hà Nội - TP.HCM, TP.HCM - Vân Đồn…
Ba lần thất bại khi muốn gia nhập thị trường Việt Nam, AirAsia đang chuẩn bị cho lần thứ tư với những khó khăn mới, trong đó có việc đối đầu trực tiếp với Vietjet Air.
Không có một định nghĩa chính xác về một hãng hàng không hybrid, tuy nhiên nhiên mô hình này đang ngày càng phổ biến và giúp các hãng bay thích nghi với thị trường tốt hơn.
Dù một lần nữa trễ hẹn cất cánh chuyến bay đầu tiên, Bamboo Airways đang cho thấy quyết tâm gia nhập thị trường khi nhanh chóng chuẩn bị đội bay bằng dàn máy bay đi thuê.