Mạo danh nhân viên ngân hàng để lừa chiếm gần 1 tỷ đồng
Lưu mạo danh nhân viên ngân hàng để yêu cầu người phụ nữ ở Bắc Giang đọc mã OTP rồi chiếm đoạt gần 1 tỷ đồng.
214 kết quả phù hợp
Lưu mạo danh nhân viên ngân hàng để yêu cầu người phụ nữ ở Bắc Giang đọc mã OTP rồi chiếm đoạt gần 1 tỷ đồng.
Sau khi chuyển nhầm tiền cho người khác, nữ khách hàng của Techcombank bị kẻ gian lừa lấy mã OTP trên điện thoại rồi chiếm đoạt 200 triệu trong tài khoản ngân hàng.
Cục CSGT cho biết tất cả trường hợp phạt nguội sẽ được CSGT thông báo bằng văn bản và yêu cầu người vi phạm tới trực tiếp trụ sở công an để làm việc.
Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cảnh báo việc xuất hiện một số website giả mạo nhằm trục lợi bất chính.
Thái hack tài khoản Facebook của chị gái anh M., gửi đường link để nạn nhân đăng nhập vào tài khoản ngân hàng và chiếm đoạt gần 1,6 tỷ đồng.
Công an huyện Nho Quan, Ninh Bình, đang điều tra, làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của đối tượng liên quan đến giả mạo nhân viên ngân hàng.
Người xưng là cảnh sát thông báo chị H. liên quan đến một vụ án ma túy và yêu cầu đưa tiền cho anh ta. Sau khi chuyển khoản 360 triệu đồng, người phụ nữ mới biết mình bị lừa.
Những thiết bị giả trạm phát sóng, gửi tin nhắn không thông qua nhà mạng được nhập bất hợp pháp, với mục đích xấu.
Giải pháp thay thế việc nhận mã OTP qua SMS đã có từ lâu. Tuy vậy, nhiều người dùng vẫn quen thuộc với SMS truyền thống, vốn không còn an toàn trong thời đại số.
ACB, TPBank khẳng định không yêu cầu khách hàng cung cấp tên đăng nhập, mật khẩu, OTP trên các đường link gửi qua tin nhắn SMS.
Từ giả mạo đầu số thương hiệu đến xây dựng lòng tin người dùng, kịch bản lừa đảo của các hacker lần này được chuyên gia an ninh mạng đánh giá là rất tinh vi.
Sau gần 2 tuần xảy ra vụ lừa đảo đầu tiên, những tin nhắn chứa liên kết lừa đảo vẫn tiếp tục được gửi đến khách hàng từ đầu số của Sacombank.
Rút tiền không cần thẻ, tìm kiếm bằng giọng nói, thanh toán hóa đơn, đặt phòng khách sạn… là tính năng mới đang được các ngân hàng đẩy mạnh nhằm tăng trải nghiệm của khách hàng.
Khi nạn nhân truy cập trang web giả mạo, kẻ gian sẽ cài mã độc vào điện thoại nhằm đánh cắp thông tin cá nhân, tài khoản ngân hàng.
Sử dụng ứng dụng mạo danh Bộ Công an, một phụ nữ ở Hà Nội bị lừa 6,1 tỷ đồng.
Khách hàng bị mất hơn 38 triệu sau khi làm theo nội dung tin nhắn gửi đi từ chính đầu số ngân hàng được tạm ứng toàn bộ số tiền bị lừa.
Với phần thưởng là chú trâu vàng 200 triệu đồng cùng nhiều quà tặng giá trị hơn 2 tỷ đồng, game “Đoán lì xì, trúng liền tù tì”của SmartPay thu hút đông đảo người tham gia.
Sau một tuần bị mất gần 40 triệu đồng, khách hàng của Sacombank vẫn chưa nhận được đền bù dù lỗi không phải do mình.
Nhận được tin nhắn từ đầu số giống của ngân hàng thông báo biến động số dư mỗi ngày, một khách hàng ở TP.HCM đăng nhập vào website giả mạo và bị lừa mất 38 triệu đồng.
Chuyên gia an ninh mạng khuyên người dùng nên gỡ phần mềm gián điệp mang tên “Bộ Công an”, thay đổi mật khẩu tài khoản và liên hệ ngân hàng để được hỗ trợ.