Tranh vẽ: Chương trình học sẽ thay đổi như thế nào?
Bộ GD&ĐT mới công bố dự thảo chương trình sách giáo khoa phổ thông tổng thể. Dự kiến, chương trình học sẽ giảm các môn bắt buộc, tăng cường môn tự chọn.
285 kết quả phù hợp
Bộ GD&ĐT mới công bố dự thảo chương trình sách giáo khoa phổ thông tổng thể. Dự kiến, chương trình học sẽ giảm các môn bắt buộc, tăng cường môn tự chọn.
Theo PGS Văn Như Cương, Chủ tịch Hội đồng quản trị THPT dân lập Lương Thế Vinh, dự thảo chương trình tổng thể giáo dục phổ thông mới có nhiều tiến bộ, nhưng cũng còn băn khoăn.
Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Vinh Hiển cho biết, khi xây dựng chương trình giáo dục phổ thông mới đã lường trước được những khó khăn để có giải pháp thực hiện.
Ông Nguyễn Vinh Hiển - Thứ trưởng Giáo dục và Đào tạo - giải thích về vai trò của giáo viên trong Dự thảo chương trình giáo dục phổ thông tổng thể mới.
Chiều 5/8, Bộ GD&ĐT chính thức công bố chương trình GD phổ thông tổng thể. Đây là bước đầu tiên trong lộ trình đổi mới chương trình - SGK phổ thông sau năm 2015.
Những năm gần đây, nhiều trường THPT ở TP HCM tổ chức những lớp chọn ngay từ khi học sinh mới bước vào lớp 10, và bước đầu đạt được một số thành quả nhất định.
Đề khảo sát tiếng Anh vào trường chuyên Trần Đại Nghĩa, TP HCM có câu hỏi về VĐV Ánh Viên quê ở đâu. Có người cho rằng, câu hỏi đánh đố, ý kiến khác lại đánh giá đề thi toàn diện.
Sáng 20/6, gần 4.400 học sinh lớp 5 tại TP HCM đã tham gia làm bài khảo sát năng lực bằng tiếng Anh để tuyển chọn 600 em vào học lớp 6 tại trường THPT Chuyên Trần Đại Nghĩa.
Chị Phan Hồ Điệp cho rằng, giỏi là khái niệm tương đối, điều quan trọng là những bài học vui của cha mẹ sẽ giúp con được "bay lên".
Đó là mô hình thí điểm đưa học sinh về với thực tế sau mỗi giờ học của một số trường trên địa bàn tỉnh vùng cao Lào Cai.
Thứ trưởng GD&ĐT Nguyễn Vinh Hiển nhấn mạnh, sách giáo khoa (SGK) mới phải giảm tải kiến thức, tăng hoạt động trải nghiệm.
Thứ trưởng GD&ĐT Nguyễn Vinh Hiển khẳng định như thế tại cuộc họp báo chiều 22/4 về việc biên soạn chương trình - sách giáo khoa (SGK) phổ thông, với nhiều điểm mới.
Đó là kết quả khảo sát tại một số trường THCS được công bố tại hội thảo khu vực về giáo dục di sản phi vật thể trong trường học Việt Nam.
Tổ chức học đêm trên lớp có sự giám sát, hướng dẫn chặt chẽ của thầy cô; lấy ý kiến khảo sát trò mong gì…, là một số giải pháp hiệu quả được trường PTDTNT số 2 Nghệ An áp dụng.
Đổi mới chương trình sách giáo khoa, đổi mới việc dạy việc học, một kỳ thi THPT quốc gia, nâng cao chất lượng đào tạo hệ ÐH... nhiều việc phải làm trong năm mới của ngành giáo dục.
Giáo viên không còn lo bài này dạy một tiết quá ít, bài kia có kiến thức trùng lặp nhưng lại phải “nhai lại”, khi hiệu trưởng được quyết định chương trình dạy học của từng môn.
Các nhà nghiên cứu đã phát hiện nhiều điều thú vị, giải thích lý do tại sao một người có nhiều khả năng sử dụng tay trái hơn tay phải.
Đổi mới chương trình, sách giáo khoa như thế nào cho hiệu quả, tránh những vết xe đổ là vấn đề đang gây nhiều bàn cãi.
Bài toán đang tạo tranh luận nhiều chiều, trong đó có các nhà chuyên môn tham gia sôi nổi. Bài toán này có giá trị là bài học về giao tiếp và làm việc.
"Trường đã lên kế hoạch, chuẩn bị cho việc đào tạo lại đội ngũ giáo viên đáp ứng yêu cầu đổi mới chương trình sách giáo khoa" - PGS.TS Nguyễn Văn Minh cho biết.