Nhiều địa phương chọn 2 cụm thi THPT quốc gia
Bộ GD&ĐT yêu cầu, đến hết ngày 5/3, các địa phương chốt phương án tổ chức cụm thi. Thời điểm này, đa số các tỉnh đã lên phương án duy trì 2 cụm thi, tạo thuận lợi cho thí sinh.
904 kết quả phù hợp
Bộ GD&ĐT yêu cầu, đến hết ngày 5/3, các địa phương chốt phương án tổ chức cụm thi. Thời điểm này, đa số các tỉnh đã lên phương án duy trì 2 cụm thi, tạo thuận lợi cho thí sinh.
Thông tin từ năm học 2016 - 2017 sẽ có 3 trường tiểu học ở Hà Nội thí điểm dạy tiếng Nhật khiến nhiều phụ huynh quan tâm.
Thời điểm này tại Nga, học sinh trung học đang chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp quốc gia quan trọng nhất trong năm. Kết quả kỳ thi này cũng là căn cứ đề các trường đại học xét tuyển.
Chiều 25/2, Đại học Quốc gia Hà Nội công bố chỉ tiêu tuyển sinh vào các trường, khoa thành viên. Theo đó, năm 2016, trường tuyển 6.540 chỉ tiêu.
Đề thi trong kỳ thi THPT quốc gia năm nay sẽ như thế nào khi tiếp tục duy trì hình thức tổ chức thi “hai trong một”, vừa xét tốt nghiệp THPT vừa lấy kết quả tuyển sinh ĐH, CĐ?
Bộ GD&ĐT cho biết, đề thi THPT quốc gia 2016 cơ bản sẽ như năm 2015. Tỷ lệ điểm dành cho mức độ cơ bản chiếm khoảng 60% tổng số điểm và mức độ nâng cao chiếm khoảng 40%.
Chiều 4/2, ĐH Quốc gia TP HCM công bố phương án tuyển sinh năm 2016 và chỉ tiêu dự kiến của tất cả các trường, khoa thành viên.
"Những thí sinh thi ở cụm tốt nghiệp do sở GD&ĐT chủ trì vẫn được xét vào đại học, vậy mục đích phân chia hai cụm thi này là gì?", PGS Văn Như Cương đặt câu hỏi.
Thứ trưởng GD&ĐT Bùi Văn Ga cho biết, một trong những thay đổi của kỳ thi THPT quốc gia năm 2016 là giao cho các sở GD&ĐT và trường đại học chủ trì cụm thi công bố điểm.
Theo quy chế thi và tuyển sinh THPT quốc gia 2016 vừa được Bộ GD&ĐT ban hành tối 3/2, mỗi tỉnh tổ chức một cụm thi, rút ngắn thời gian xét tuyển từ 20 ngày xuống 12 ngày.
Khoảng 60 trường đại học đã công bố kế hoạch tuyển sinh dự kiến năm 2016. Trong đó, nhiều trường lớn với những điểm mới về chỉ tiêu, ngành học.
Năm nay, một số trường sẽ sử dụng kết quả kỳ thi Đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội để tuyển sinh. Đại học Luật TP HCM, Đại học FPT cũng có cách kiểm tra năng lực riêng.
Ý tưởng tổ chức một kỳ thi THPT quốc gia đã được đưa ra từ năm 2007, với mong muốn sẽ triển khai từ năm 2009. Tuy nhiên trên thực tế đến năm 2015, điều này mới trở thành hiện thực.
Đại học Khoa học xã hội và Nhân Văn (Đại học Quốc gia TP HCM), Đại học Nguyễn Trãi, Đại học Nghệ thuật (Đại học Huế), Đại học Nha Trang... công bố phương án tuyển sinh năm 2016.
Sớm nhận ra các khuyết điểm trong phát âm và khắc phục chúng bằng luyện tập hoặc tìm đến những địa chỉ Anh ngữ uy tín là cách giúp bạn trẻ nói tiếng Anh như người bản xứ.
Giảm trọng số điểm của kết quả học năm lớp 12 trong việc xét tốt nghiệp để ngăn chặn nâng điểm và tránh tình trạng học sinh có điểm thi THPT quốc gia kém nhưng vẫn tốt nghiệp.
Trong khi "thần đồng" Đỗ Nhật Nam, du học sinh Việt Nam tại Mỹ, đề xuất cải cách sách giáo khoa và đổi mới dạy học, một số đại biểu khác quan tâm vấn đề chảy máu chất xám hiện nay.
Gặt gái những thành công khác nhau từ cuộc thi "Giọng hát Việt nhí 2015" nhưng Công Quốc, Phương Khanh và Nhã Thy đều có chung nỗ lực trau dồi kiến thức, đặc biệt là ngoại ngữ.
Việc triển khai dạy toán và các môn khoa học bằng tiếng Anh gặp nhiều trở ngại, đặc biệt do trình độ tiếng Anh của giáo viên còn hạn chế.
Theo bảng xếp hạng năng lực Anh ngữ 2015 của một tổ chức quốc tế, Việt Nam vượt qua các nước như Nhật Bản, Thái Lan… Điều này khiến nhiều người nghi ngờ kết quả chỉ để "tham khảo".