Kỳ thi THPT quốc gia 2015: Đề thi sẽ phân hóa mạnh
Nội dung đề thi nằm trong chương trình THPT, chủ yếu lớp 12. Đề thi bảo đảm phân hóa trình độ thí sinh để đạt được 2 mục đích: tốt nghiệp THPT và tuyển sinh vào ĐH, CĐ
517 kết quả phù hợp
Nội dung đề thi nằm trong chương trình THPT, chủ yếu lớp 12. Đề thi bảo đảm phân hóa trình độ thí sinh để đạt được 2 mục đích: tốt nghiệp THPT và tuyển sinh vào ĐH, CĐ
Thi 3 môn được 26 điểm, Phạm Thị Ngọc Biển chiếm ngôi thủ khoa ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM, mang niềm tự hào về huyện Lắk, tỉnh Đắk Lắk.
Theo phương án của ĐH Quốc gia Hà Nội, các thí sinh sẽ chỉ cần thi một bài duy nhất, tổng hợp tất cả các môn học, dưới hình thức trắc nghiệm.
Sau khi Bộ GD-ĐT công bố 3 phương án tổ chức kỳ thi THPT quốc gia năm 2015 để lấy ý kiến dư luận, nhiều chuyên gia giáo dục đã thẳng thắn góp ý và bày tỏ quan điểm của mình.
Thủ tướng yêu cầu Bộ GD-ĐT tiếp thu ý kiến nhân dân, dư luận xã hội, hoàn thiện phương án cuối cùng, sớm công bố phương án chính thức để có thể áp dụng vào năm 2015.
Phó thủ tướng Vũ Đức Đam cho rằng việc tổ chức kỳ thi quốc gia chung sẽ không hề làm khó học sinh, ngược lại các em chỉ cần thi một lần nhưng vừa đỗ tốt nghiệp và vào đại học.
Thi theo môn, bài là những phương án kỳ thi THPT quốc gia vừa được Thứ trưởng Bộ GD-ĐT công bố.
Một trong những khó khăn của sinh viên Việt Nam khi nộp đơn vào một trường đại học tại Mỹ thường là vấn đề về tiếng Anh.
Sĩ tử khối C đã kết thúc phần thi môn Địa lý và Lịch sử. Dưới đây gợi ý đáp án hai môn này do Trung tâm luyện thi đại học Vĩnh Viễn, TP.HCM thực hiện.
Khi các trường Đại học (ĐH) mới bắt tay vào công đoạn chấm thi, các thí sinh hồi hộp chờ kết quả thì đã có những thí sinh đã chính thức được ghi danh trúng tuyển.
Trưa 10/7, những chiếc xe minsk hay còn gọi là "xe đồng nát", "xe xả khói", "xe chở lợn" đã làm nhiệm vụ đưa đón các thí sinh ra bến xe để về quê sau những ngày lên Hà Nội ứng thí.
Sau khi ổn định ăn ở, tổ lịch sử của giáo sư B. và tổ làm đề của những môn thi khác như toán, lý, hóa, sinh, ngữ văn, địa lý, các môn ngoại ngữ bắt tay vào công việc làm đề.
Lưu Thị Hà Giang (học sinh lớp 12 chuyên địa, trường Quốc học Huế) sinh ra trong một hoàn cảnh bi thương.
“Mọi năm nhiều thí sinh được 10 Toán, điểm liệt Sử vẫn trượt tốt nghiệp. Vì vậy thí sinh này cũng phải chấp nhận quy định, không thể có ngoại lệ”, PGS Văn Như Cương chia sẻ.
Theo ông Mai Văn Trinh - Cục trưởng Cục khảo thí & Kiểm định Chất lượng Bộ GD-ĐT, do môn Văn ra đề theo hướng mở, nên khuyến khích và chấp nhận các phương án khác nhau.
Cụ thể, Bộ GD-ĐT yêu cầu các trường không được cắt xén chương trình, chủ động xây dựng kế hoach ôn tập phù hợp với từng đối tượng học sinh, không gây quá tải.
Vào học muộn hơn sẽ giúp cải thiện điểm số và sức khỏe tổng thể của trẻ là kết quả của một nghiên cứu mới ở ĐH Minnesota (Mỹ).
Trong quá trình xin ý kiến dư luận về đổi mới thi tốt nghiệp và tuyển sinh đại học, Bộ GD-ĐT vừa công bố đề xuất tiến tới tổ chức một kỳ thi quốc gia chung ngay từ 2015.
Ngày 24/1, Bộ GD&ĐT chính thức thông báo về dự thảo phương án tuyển sinh của bốn trường ĐH, CĐ đã gửi lên bộ với dự kiến được thực hiện ngay trong năm 2014.
Đề thi tốt nghiệp THPT năm nay, Bộ GD-ĐT chủ trương vẫn giữ hai phần như năm trước, tuy nhiên cũng có những điều chỉnh nhằm chuyển dần theo hướng kiểm tra năng lực của học sinh.