Thất vọng với ý tưởng bỏ môn Lịch sử
“Bộ GD&ĐT luôn lập luận không bỏ môn Lịch sử nhưng theo tôi, đó chỉ là cách nói và chúng tôi rất nghi ngờ”, nhà sử học Dương Trung Quốc nói.
1.225 kết quả phù hợp
Thất vọng với ý tưởng bỏ môn Lịch sử
“Bộ GD&ĐT luôn lập luận không bỏ môn Lịch sử nhưng theo tôi, đó chỉ là cách nói và chúng tôi rất nghi ngờ”, nhà sử học Dương Trung Quốc nói.
Kỳ thi THPT quốc gia 2016: Xử lý bất cập đề thi '2 trong 1'
Nhiều ý kiến băn khoăn, đề thi THPT quốc gia 2015 có cấu trúc chưa hợp lý, độ phân hóa không cao nên dẫn đến chưa đảm bảo mục tiêu "2 trong 1".
Giáo viên phản hồi trước thông tin môn Lịch sử 'biến mất'
Trước thông tin môn Lịch sử có thể bị "khai tử" trong chương trình GD phổ thông mới, nhiều giáo viên hy vọng lần đổi mới này sẽ thay đổi cách dạy, hấp dẫn học trò hơn.
'Chữ tín đến từ hành động cụ thể'
"Tôi hy vọng Trung Quốc sẽ làm đúng như lời ông Tập Cận Bình phát biểu trước Quốc hội Việt Nam", đại biểu Quốc hội Dương Trung Quốc trả lời Zing.vn trưa nay.
'Nếu hợp lý, Bộ GD&ĐT sẽ tách Lịch sử thành môn học riêng'
Phó vụ trưởng Vụ giáo dục Trung học, Bộ GD&ĐT cho biết, Bộ này đang lắng nghe ý kiến của toàn xã hội góp ý cho Dự thảo chương trình giáo dục phổ thông tổng thể.
'Lịch sử phải là môn bắt buộc của kỳ thi THPT quốc gia'
Thạc sĩ Trần Trung Hiếu, giáo viên dạy môn Lịch sử, trường THPT chuyên Phan Bội Châu, Nghệ An chia sẻ bài viết về Dự thảo chương trình giáo dục phổ thông tổng thể của Bộ GD&ĐT.
Không bỏ hay xem nhẹ môn Lịch sử
Góp ý dự thảo chương trình giáo dục phổ thông do Bộ GD&ĐT xây dựng, nhiều ý kiến chuyên gia, nhà giáo dục, nhà sử học tập trung vấn đề nên để Lịch sử là môn tự chọn hay bắt buộc.
Không nên gộp hai kỳ thi làm một
Nhiều chuyên gia cho rằng, việc sáp nhập 2 kỳ thi vào một là sai lầm, sẽ để lại nhiều hậu quả nếu ngành giáo dục không lắng nghe dư luận.
Sách lịch sử: Cần nhiều hơn những bệ đỡ truyền thông
Trong khi bộ môn lịch sử liên tiếp bị than phiền bởi người học thờ ơ thì những năm gần đây, các sách về lịch sử được xuất bản khá nhiều và đa dạng, phong phú.
So thành tích học tập của hot boy thế hệ mới
Hot boy sinh năm 1999 Đỗ Hoàng Dương đạt học bổng trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội, Bảo Hoàng có điểm tổng kết các môn học chuyên môn gần 9 phảy.
Mặc dù kì thi THPT quốc gia 2015 đã qua đi và việc tuyển sinh đại học đã hoàn tất nhưng việc nhìn lại nó vẫn cần thiết để rút ra những bài học kinh nghiệm.
Nam sinh thủ khoa tốt nghiệp trường ĐH 'vương quốc nữ nhi'
Từ “thất bại nhỏ” đầu tiên của môn Lịch sử, nhưng với đam mê và tình yêu dành cho môn học này, Trần Anh Đức đã trở thành thủ khoa tốt nghiệp xuất sắc tại Đại học Sư phạm Hà Nội.
Bộ trưởng trải lòng về làm đổi mới giáo dục
Trong gần 90 phút trò chuyện, người đứng đầu ngành giáo dục luôn đề cao sức mạnh tập thể để tìm phương án "có lợi" nhất cho học sinh...
Học Lịch sử để nhớ… giá đất đai
Không phải các em học sinh không có đủ trí tuệ để nhớ những lời giảng của thầy cô về kiến thức lịch sử. Vấn đề ở chỗ cả xã hội đều quay lưng với môn Lịch sử.
Học sinh sẽ hết ngô ngọng ngoại ngữ
Thứ trưởng GD&ĐT Nguyễn Vinh Hiển cho biết, theo Đề án ngoại ngữ quốc gia 2020, Việt Nam có 6 khung tham chiếu như châu Âu.
Học viện Báo chí và Tuyên truyền: Không có chuyện lộ đề
PGS.TS Trương Ngọc Nam - Giám đốc Học viện Báo chí và Tuyên truyền - khẳng định, hoàn toàn không có chuyện lộ đề đối với môn thi Năng khiếu báo chí.
Vượt khó vào đại học: Cửa đã mở, nhưng...
“Nếu phải học xa nhà, người mình lo nhất chính là anh trai. Vì tiền thuốc cho anh sẽ phải bớt đi để có tiền cho mình ăn học. Và ba mẹ sẽ thêm gánh nặng trên vai” - Ngọc Huyền nói.
Kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2015, tỉnh Bình Phước có thí sinh duy nhất đạt điểm 10, đó là Trần Thị Xuân Mơ, lớp 12D chuyên văn THPT chuyên Quang Trung (thị xã Đồng Xoài).
'Cần thay đổi cách bồi dưỡng giáo viên'
Theo PGS Văn Như Cương, Chủ tịch Hội đồng quản trị THPT dân lập Lương Thế Vinh, dự thảo chương trình tổng thể giáo dục phổ thông mới có nhiều tiến bộ, nhưng cũng còn băn khoăn.
Thứ trưởng GD&ĐT: Sẽ không thừa - thiếu giáo viên
Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Vinh Hiển cho biết, khi xây dựng chương trình giáo dục phổ thông mới đã lường trước được những khó khăn để có giải pháp thực hiện.