TP.HCM thi tốt nghiệp riêng: Nhiều băn khoăn, lo lắng
Nhiều giáo viên tại TP.HCM băn khoăn việc Sở GD&ĐT thành phố ra đề thi và tổ chức xét tốt nghiệp riêng tạo thêm áp lực cho học sinh.
328 kết quả phù hợp
Nhiều giáo viên tại TP.HCM băn khoăn việc Sở GD&ĐT thành phố ra đề thi và tổ chức xét tốt nghiệp riêng tạo thêm áp lực cho học sinh.
Trong khi phương án thi THPT quốc gia 2017 chưa được Bộ GD&ĐT công bố chính thức, nhiều trường như ngồi trên đống lửa, lên phương án dạy học theo phương pháp mới.
Theo các giáo viên và chuyên gia, việc thực hiện 4 bài thi Văn, Toán, Ngoại ngữ và một môn tự chọn sẽ càng khiến học sinh học lệch ngay từ lớp 10.
Dư luận đang có những phản ứng trái chiều với dự thảo phương án thi, xét tốt nghiệp THPT, tuyển sinh đại học 2017 của Bộ GD&ĐT.
Đại diện Bộ GD&ĐT cho biết dự thảo phương án thi, tuyển sinh dự kiến trong bài thi tổ hợp có 60 câu cho 3 môn thi thành phần.
Theo TS Tăng Thị Thùy, khi chưa tích hợp được môn học, Bộ GD&ĐT không nên gộp ba môn thành một bài thi trong kỳ thi THPT quốc gia 2017.
Trưởng bộ môn Toán ĐH Sư phạm TP.HCM Phạm Hồng Danh nói rằng thi trắc nghiệm sẽ quyết định cách học. Do đó, nó gây nguy hiểm cho cách hình thành tư duy của thế hệ tương lai.
Theo Thứ trưởng GD&ĐT Bùi Văn Ga, thi trắc nghiệm giúp thí sinh rèn kỹ năng thi cử ở môi trường quốc tế. Hiệp hội trường đại học, cao đẳng Việt Nam cũng ủng hộ phương thức thi này.
Chiều 13/9, Hội Toán học Việt Nam đã có văn bản gửi báo chí về ý kiến chính thức của Hội đối với phương án thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2017.
Quan điểm trái chiều ngay trong giới Toán học về phương án áp dụng hình thức thi trắc nghiệm môn Toán trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2017.
Ở nhiều nước trên thế giới, trong các kỳ thi đánh giá năng lực và tuyển sinh đại học, môn Toán được thi dưới dạng trắc nghiệm hoặc trắc nghiệm kết hợp tự luận.
GS Ngô Bảo Châu cho rằng để học giỏi và yêu thích môn Toán, học sinh cần biết cách hệ thống hóa kiến thức.
Trước băn khoăn của dư luận về việc hiện nay trên mạng xã hội lan truyền nhiều bộ đề thi trắc nghiệm môn Toán, Bộ GD&ĐT khẳng định đây không phải đề thi minh họa chính thức.
Ngày 12/9, GS Phùng Hồ Hải, Tổng thư ký Hội Toán học Việt Nam, cho biết Hội Toán học Việt Nam đã bàn luận và đưa ra 3 lý do phản đối hình thức thi trắc nghiệm môn Toán.
GS Ngô Bảo Châu cho rằng thi trắc nghiệm môn Toán "hơi dở". Trong khi đó, PGS.TSKH Vũ Đình Hòa nhận định trắc nghiệm Toán sẽ bỏ sót người giỏi.
Với hình thức trắc nghiệm môn Toán như dự thảo thi THPT quốc gia 2017, giáo viên tại TP.HCM cho rằng sẽ làm hao mòn tư duy học sinh, còn thầy cô không kịp thời gian chuẩn bị.
GS Nguyễn Minh Thuyết giật mình khi mới nghe về dự thảo phương án thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển ĐH năm 2017 bởi lo rằng những thay đổi về nội dung thi sẽ ảnh hưởng đến học sinh.
"Làm ơn Bộ GD&ĐT đừng thay đổi liên tiếp kỳ thi. Chúng con học đã áp lực, cộng thêm việc luôn phải nghe ngóng thêm thông tin để biết cách ôn tập", Phương Thảo viết.
Theo TS Lương Hoài Nam, giáo dục phải mạnh dạn thay đổi, nhưng cần làm theo cách chuyên nghiệp và có trách nhiệm cao nhất của học sinh và phụ huynh.
Mấy ngày gần đây, cuộc tranh luận về việc sử dụng các bài thi trắc nghiệm cho kỳ thi xét tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng diễn ra sôi nổi.