'Ngành công nghiệp ôtô hút nhân lực'
Đó là chia sẻ của PGS.TS Đỗ Văn Dũng, Hiệu trưởng ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP HCM trong ngày hội tư vấn tuyển sinh 2016 tại ĐH Bách khoa (ĐH Quốc gia TP HCM).
295 kết quả phù hợp
'Ngành công nghiệp ôtô hút nhân lực'
Đó là chia sẻ của PGS.TS Đỗ Văn Dũng, Hiệu trưởng ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP HCM trong ngày hội tư vấn tuyển sinh 2016 tại ĐH Bách khoa (ĐH Quốc gia TP HCM).
'Thần đồng' Việt đề xuất về giáo dục tới Bí thư Thăng
Trong buổi gặp gỡ Bí thư Đinh La Thăng, Nguyễn Dương Kim Hảo đề xuất giảm bớt giờ học lý thuyết trong môn Giáo dục công dân và tạo điều kiện cho học sinh tiếp xúc khoa học sớm.
Ngay khi Bộ GD&ĐT ban hành phương hướng tổ chức thi tốt nghiệp THPT quốc gia và xét tuyển đại học, cao đẳng, các trường tại TP HCM đã lên kế hoạch ôn thi, thi thử cho học sinh.
Nhiều bộ sách giáo khoa được triển khai thế nào?
Năm 2016, Bộ GD&ĐT sẽ biên soạn xong chương trình, từ đó hoàn tất sách giáo khoa lớp 1, lớp 6, lớp 10; đảm bảo để đến năm 2018 bắt đầu thay sách cuốn chiếu ở ba cấp.
Mỗi thí sinh có 4 nguyện vọng xét tuyển đợt đầu
Theo quy chế thi và tuyển sinh THPT quốc gia 2016 vừa được Bộ GD&ĐT ban hành tối 3/2, mỗi tỉnh tổ chức một cụm thi, rút ngắn thời gian xét tuyển từ 20 ngày xuống 12 ngày.
Thi nhiều môn, nhiều cơ hội xét tuyển
Ý tưởng tổ chức một kỳ thi THPT quốc gia đã được đưa ra từ năm 2007, với mong muốn sẽ triển khai từ năm 2009. Tuy nhiên trên thực tế đến năm 2015, điều này mới trở thành hiện thực.
Hơn 1.000 học sinh TP HCM thi thử đại học
Ngày 26/1, hơn 1.000 học sinh khối 12 trường THPT Gia Định (quận Bình Thạnh, TP HCM) bước vào kỳ thi thử đại học đợt 1 do nhà trường tổ chức.
Đại học tuyển sinh ngành Dược bằng xét học bạ
Từ ngày 11/1 đến hết 15/2/2016, Đại học Công nghệ Miền Đông tuyển sinh đợt 1 năm 2016 theo hình thức xét học bạ, trong đó có ngành Dược học.
Kỳ thi THPT quốc gia 2016: Nên thi mấy môn?
Thống kê từ kỳ thi THPT quốc gia 2015 cho thấy, ở các cụm thi địa phương, gần như 100% học sinh chỉ thi 4 môn tối thiểu theo quy định.
Sẽ giao quyền cho Sở GD&ĐT chọn cụm thi THPT quốc gia
Số lượng và địa điểm các cụm thi THPT quốc gia 2016 dự kiến vẫn như cũ. Bộ GD&ĐT sẽ giao quyền cho các Sở GD&ĐT chọn cụm thi cho thí sinh.
Bỏ tích hợp Lịch sử vào môn Công dân với Tổ quốc
Lịch sử được tích hợp ở cấp một, nhưng là môn độc lập tại bậc THPT. Thí sinh dự thi đại học môn này sẽ chọn chương trình nâng cao.
Quốc hội yêu cầu không tích hợp môn Lịch sử
Trong nghị quyết ban hành chiều 27/11, Quốc hội quyết nghị tiếp tục giữ Lịch sử là môn học độc lập trong chương trình sách giáo khoa mới.
Anh dạy Lịch sử qua 100 hiện vật trong bảo tàng
Anh đã thu thập thông tin, hình ảnh 100 hiện vật của các bảo tàng lớn để giới thiệu trong những bài học môn Lịch sử, nhằm khơi gợi nguồn cảm hứng cho học sinh.
Thay đổi môn Lịch sử là 'sự xáo trộn tận tâm can'
Tại phiên chất vấn sáng 16/11 của Quốc hội, đại biểu Lê Văn Lai (Quảng Nam) yêu cầu Bộ trưởng GD&ĐT trả lời việc tích hợp môn Lịch sử, cũng như đổi mới giáo dục.
Thay vì thời khóa biểu học chính khóa từ thứ hai đến thứ sáu, học sinh THCS và THPT tại TP Đà Nẵng lại học thứ bảy, nghỉ thứ năm.
Bắt buộc hay tự chọn Lịch sử không quan trọng bằng đổi mới
Nhiều học sinh cho rằng, vấn đề các em quan tâm là làm thế nào để học sinh không chán môn Lịch sử?
GS Phan Huy Lê: Đấu tranh đến cùng để giữ lại môn Lịch sử
Nếu mới mà hay thì chúng ta hoan nghênh nhưng rất tiếc đây là cái mới nhưng rất tùy tiện, không dựa trên một nền tảng khoa học nào cả nên chúng ta phải góp ý đến cùng với Bộ GD&ĐT.
Đổi mới giáo dục phổ thông: Mười người mười ý
Việc đóng góp cho dự thảo chương trình giáo dục phổ thông tổng thể đang diễn ra sôi động. Tuy nhiên, nỗi lo ngại về cải cách nửa vời khiến những nhà làm giáo dục lo lắng.
Giáo viên phản hồi trước thông tin môn Lịch sử 'biến mất'
Trước thông tin môn Lịch sử có thể bị "khai tử" trong chương trình GD phổ thông mới, nhiều giáo viên hy vọng lần đổi mới này sẽ thay đổi cách dạy, hấp dẫn học trò hơn.
'Nếu hợp lý, Bộ GD&ĐT sẽ tách Lịch sử thành môn học riêng'
Phó vụ trưởng Vụ giáo dục Trung học, Bộ GD&ĐT cho biết, Bộ này đang lắng nghe ý kiến của toàn xã hội góp ý cho Dự thảo chương trình giáo dục phổ thông tổng thể.