GS Phan Huy Lê: Đấu tranh đến cùng để giữ lại môn Lịch sử
Nếu mới mà hay thì chúng ta hoan nghênh nhưng rất tiếc đây là cái mới nhưng rất tùy tiện, không dựa trên một nền tảng khoa học nào cả nên chúng ta phải góp ý đến cùng với Bộ GD&ĐT.
319 kết quả phù hợp
Nếu mới mà hay thì chúng ta hoan nghênh nhưng rất tiếc đây là cái mới nhưng rất tùy tiện, không dựa trên một nền tảng khoa học nào cả nên chúng ta phải góp ý đến cùng với Bộ GD&ĐT.
Việc đóng góp cho dự thảo chương trình giáo dục phổ thông tổng thể đang diễn ra sôi động. Tuy nhiên, nỗi lo ngại về cải cách nửa vời khiến những nhà làm giáo dục lo lắng.
Trước thông tin môn Lịch sử có thể bị "khai tử" trong chương trình GD phổ thông mới, nhiều giáo viên hy vọng lần đổi mới này sẽ thay đổi cách dạy, hấp dẫn học trò hơn.
Phó vụ trưởng Vụ giáo dục Trung học, Bộ GD&ĐT cho biết, Bộ này đang lắng nghe ý kiến của toàn xã hội góp ý cho Dự thảo chương trình giáo dục phổ thông tổng thể.
Ngay từ đầu tháng 10, hầu hết học sinh của trường THPT Gò Vấp (TP HCM) bắt đầu lịch học thêm dày đặc do nhà trường quy định.
Thạc sĩ Trần Trung Hiếu, giáo viên dạy môn Lịch sử, trường THPT chuyên Phan Bội Châu, Nghệ An chia sẻ bài viết về Dự thảo chương trình giáo dục phổ thông tổng thể của Bộ GD&ĐT.
Góp ý dự thảo chương trình giáo dục phổ thông do Bộ GD&ĐT xây dựng, nhiều ý kiến chuyên gia, nhà giáo dục, nhà sử học tập trung vấn đề nên để Lịch sử là môn tự chọn hay bắt buộc.
Nhiều chuyên gia cho rằng, việc sáp nhập 2 kỳ thi vào một là sai lầm, sẽ để lại nhiều hậu quả nếu ngành giáo dục không lắng nghe dư luận.
Sara Schoen - sinh viên ngành Sinh học - đã xuất bản 7 cuốn tiểu thuyết. Các tác phẩm của cô xuất hiện tại Amazon và iTunes thu hút hàng tỷ lượt đọc trên khắp thế giới.
Tại một số trường tư thục ở Hà Nội, học sinh ăn trưa với nhiều món tự chọn. Có trường, hiệu trưởng, thầy cô giáo ăn trưa cùng các em.
Không phải các em học sinh không có đủ trí tuệ để nhớ những lời giảng của thầy cô về kiến thức lịch sử. Vấn đề ở chỗ cả xã hội đều quay lưng với môn Lịch sử.
"Bộ GD&ĐT rất quyết tâm đưa công tác thi và tuyển sinh tiếp cận quy trình hiện đại của nước ngoài, qua đó tạo ra những thay đổi về cách dạy và học", ông Nguyễn Tuấn Hải viết.
TS Lương Hoài Nam đề nghị Bộ GD&ĐT tổ chức nhiều hội thảo mở để chuyên gia trong ngành, các nhân sĩ, người dân quan tâm đến giáo dục Việt Nam có điều kiện trao đổi, thảo luận...
Bộ GD&ĐT mới công bố dự thảo chương trình sách giáo khoa phổ thông tổng thể. Dự kiến, chương trình học sẽ giảm các môn bắt buộc, tăng cường môn tự chọn.
Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Vinh Hiển cho biết, khi xây dựng chương trình giáo dục phổ thông mới đã lường trước được những khó khăn để có giải pháp thực hiện.
Tự tính điểm thi tốt nghiệp THPT quốc gia, nếu thấy sai lệch hãy làm đơn phúc khảo, làm hồ sơ để trúng ngay nguyện vọng 1... là những điều thí sinh cần lưu ý sau khi biết điểm thi.
Theo thống kê sơ bộ, tại nhiều cụm thi, số thí sinh bị điểm liệt (dưới 1 điểm) môn Toán chiếm tỷ lệ cao. Nhiều cụm thi đánh giá, tỷ lệ tốt nghiệp THPT năm nay sẽ giảm.
Theo thông tin từ các giáo viên chấm thi THPT quốc gia, phổ điểm bài thi Lịch sử từ 5-7 điểm. Một số bài bị điểm liệt, không ít thí sinh để giấy trắng.
Theo GS.TS Trịnh Minh Thụ - Phó hiệu trưởng Đại học Thủy Lợi, đến chiều 14/7, cụm thi này đã hoàn thành công tác chấm thi THPT quốc gia, dự kiến ngày mai công bố cho thí sinh.
Một giáo viên chấm thi cho biết, nhiều thí sinh làm bài không có sự phá cách và theo khuôn mẫu.