Xây thêm 24 nhà ga khi làm đường sắt Bắc - Nam 250 km/h
Tư vấn thẩm tra đề xuất xây 50 nhà ga cho tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, tăng thêm 24 ga so với nghiên cứu tiền khả thi.
108 kết quả phù hợp
Tư vấn thẩm tra đề xuất xây 50 nhà ga cho tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, tăng thêm 24 ga so với nghiên cứu tiền khả thi.
Sau 2 năm đưa vào khai thác, Bến xe Miền Đông mới rơi vào cảnh ế khách. Các chuyên gia cho rằng kết nối giao thông, tạo mạng lưới trung chuyển sẽ giúp thu hút nhiều khách đến bến.
Để nhận được nguồn vốn vay hỗ trợ, các dự án phải vượt qua nhiều cửa ải về sức khỏe tài chính, năng lực triển khai, tiêu chuẩn môi trường, an toàn lao động và có tầm vóc quốc gia.
Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đã thu xếp gói tài chính chống biến đổi khí hậu 135 triệu USD cho VinFast để hỗ trợ sản xuất xe buýt điện vận tải công cộng và mạng lưới trạm sạc.
Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) thu xếp gói tài chính chống biến đổi khí hậu trị giá 135 triệu USD cho VinFast nhằm hỗ trợ hoạt động sản xuất xe buýt điện và mạng lưới trạm sạc.
Thử thách khó khăn nhất của việc sống trong một đô thị văn minh theo hướng thân thiện với môi trường là giao tiếp hàng xóm láng giềng.
Không chủ động thời gian, chờ tuyến lâu và tuyến không đa dạng là những nguyên nhân chính khiến hành khách hạ cánh Tân Sơn Nhất ngó lơ xe buýt dù phải chen chúc đón taxi.
Tuyến xe buýt liên tỉnh không trợ giá nối TP.HCM, Long An, Tiền Giang chính thức hoạt động từ 10/8, thêm lựa chọn đi lại của người dân 3 địa phương.
TS Lương Hoài Nam khẳng định nếu TP.HCM chưa có làn đường ưu tiên cho xe buýt thì loại hình này không thể phát triển, đồng thời đề xuất làm làn đường từ Hàm Nghi đi Tân Sơn Nhất.
UBND TP.HCM có quyết định bổ sung 12 tuyến xe buýt mới, trong đó có 4 tuyến buýt nhỏ, 4 tuyến chất lượng cao và 4 tuyến liên tỉnh.
Bến xe Miền Đông cũ được khuyến cáo sớm di dời, vì nếu cả hai bến cũ và mới vẫn hoạt động song song, người dân sẽ chọn bến cũ do khoảng cách gần, tiện lợi hơn.
12 tuyến xe buýt dự kiến được mở mới tại TP.HCM bao gồm 4 tuyến có sức chứa nhỏ, 4 tuyến buýt chất lượng cao và 4 tuyến còn lại phục vụ khách đi tỉnh liền kề.
Trong bối cảnh dự án metro ì ạch, xe buýt là phương tiện công cộng hiện hữu có thể hóa giải bài toán kẹt xe quanh các cao ốc hiện nay.
Mạng lưới metro sẽ là xương sống cho hệ thống vận tải hành khách công cộng của TP.HCM, giải quyết tắc đường, thay đổi diện mạo đô thị và nâng cao chất lượng đời sống người dân.
Bên cạnh đề án thành lập thành phố, Bình Chánh đang đứng trước tiềm năng phát triển mạnh mẽ nhờ quy tụ hàng loạt hạ tầng giao thông trọng điểm.
Sở GTVT TP.HCM mở thêm 30 tuyến xe buýt hoạt động từ 15/11, nâng tổng số tuyến được khôi phục trên địa bàn lên 85 tuyến.
Chuyên gia cho rằng nếu chọn cách di dời nhà ga để đổi lấy “đất vàng” phục vụ dự án thương mại sẽ là một sai lầm, dẫn đến thiệt hại về kinh tế.
Nhiều quốc gia tại châu Âu đang lên kế hoạch hướng du khách đến đa dạng địa điểm thay vì tập trung đông đúc ở một số khu vực giải trí hay phố đèn đỏ.
Huyện Bình Chánh đang đứng trước tiềm năng phát triển mạnh nhờ quy tụ hàng loạt dự án hạ tầng giao thông trọng điểm, với tổng vốn đầu tư ước tính 100.000 tỷ đồng.
UBND TP.HCM cho phép thí điểm mô hình xe đạp công cộng tại 43 vị trí ở quận 1. Giá vé giai đoạn thí điểm là 5.000 đồng/30 phút, 10.000 đồng/60 phút.