Sân bay của Nhà nước, vì sao Hà Nội được từ chối mở đường bay?
Việc TP Hà Nội không muốn đón khách về sân bay Nội Bài khiến kế hoạch khôi phục đường bay nội địa của Cục Hàng không vấp phải nhiều khó khăn.
551 kết quả phù hợp
Việc TP Hà Nội không muốn đón khách về sân bay Nội Bài khiến kế hoạch khôi phục đường bay nội địa của Cục Hàng không vấp phải nhiều khó khăn.
Ngày 7/10, UBND TP Đà Nẵng có văn bản chấp thuận kế hoạch khai thác các chuyến bay nội địa mà Cục Hàng không Việt Nam xây dựng.
Các doanh nghiệp du lịch đang mong chờ cơ quan chức năng và các địa phương thống nhất mở lại hàng không nội địa để có thể gượng dậy.
Bộ GTVT đưa ra 2 phương án khôi phục chuyến bay nội địa cho Hà Nội lựa chọn, trong đó có phương án chỉ bay 1 chiều từ Nội Bài đi TP.HCM.
"Nếu Nội Bài tiếp tục ngừng tiếp nhận khách thì sẽ gây thiệt hại lớn cho kế hoạch phục hồi kinh tế của nước ta", Hiệp hội doanh nghiệp Hàng không Việt Nam nêu ý kiến.
Vietnam Airlines và Pacific Airlines vừa thông báo về việc khôi phục hoạt động vận tải hành khách và chuẩn bị mở bán vé trên 7 đường bay nội địa từ ngày 10/10.
Trong hai ngày 7 và 8/10, quận 3 sẽ tổ chức tiêm vét vắc xin cho người dân đang cư trú trên địa bàn. Khi đến tiêm, người dân không cần tin nhắn, không cần thư mời.
Ngày 6/10, đã có thêm 3 địa phương đồng ý với kế hoạch bay của Cục Hàng không, bao gồm Côn Đảo (Bà Rịa - Vũng Tàu), Lâm Đồng và Cà Mau.
"Mở ngay 385 chuyến bay theo đề xuất là thách thức lớn với năng lực của thủ đô khi có hàng vạn người về Hà Nội mỗi ngày, sẽ quá tải hệ thống cách ly hiện có", ông Chu Ngọc Anh nói.
Khi mở lại một số đường bay nội địa từ ngày 10/10, hành khách được yêu cầu tiêm đủ 2 mũi vaccine. Hành khách xuất phát từ "vùng đỏ" phải có xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.
Tối 5/10, đại diện Cục Hàng không chia sẻ với Zing rằng trong khi Hà Nội, Hải Phòng và Gia Lai chưa đồng ý khôi phục đường bay nội địa, TP.HCM, Khánh Hòa, Nghệ An... đã chấp thuận.
Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa thống nhất với Cục Hàng không nối lại đường bay đến TP.HCM và một số tỉnh, thành trong nước.
Trong 5 địa phương, có 3 nơi chưa có báo cáo thẩm định (quận 4, Bình Thạnh, huyện Hóc Môn) và 2 địa phương chưa được công nhận kiểm soát dịch (quận Bình Tân, huyện Bình Chánh).
Khánh Hòa thống nhất với Cục Hàng không (Bộ Giao thông Vận tải) khai thác các đường bay thường lệ đi và đến tỉnh này.
UBND TP Hà Nội chưa đồng ý với kế hoạch khôi phục đường bay nội địa, đồng thời đề nghị Cục Hàng không làm rõ một số nội dung liên quan.
Sau khi tiếp thu kế hoạch khôi phục đường bay nội địa của Cục Hàng không, TP.HCM bày tỏ tán thành và đề nghị mở lại một số chuyến bay với Hà Nội ngay trong tuần.
Chủ kinh doanh nhà hàng, quán nhậu ở Đà Nẵng cho biết nếu cứ phải đóng cửa như hiện nay thì nguy cơ phá sản rất cận kề.
Cục Hàng không vừa có văn bản khẩn gửi UBND các địa phương xin ý kiến về kế hoạch khai thác các đường bay nội địa thường lệ, dự kiến áp dụng từ 5/10.
Theo đại diện Vietnam Airlines, giá vé máy bay thấp như hiện tại có thể khiến các hãng hàng không Việt suy yếu, phá sản, thậm chí đe dọa đảm bảo an toàn bay của toàn ngành.
Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) vừa kiến nghị Chính phủ cho phép xem xét là trường hợp đặc biệt được duy trì niêm yết cổ phiếu trên HoSE dù âm vốn chủ sở hữu.