Nhà hàng ngon, quán cà phê đẹp mất khách vì toilet bẩn
Đa số khách hàng không quay lại những nơi có nhà vệ sinh kém sạch sẽ. Nhiều người còn cảnh báo bạn bè, gia đình, thậm chí nói về trải nghiệm tồi tệ trên mạng xã hội.
2.015 kết quả phù hợp
Đa số khách hàng không quay lại những nơi có nhà vệ sinh kém sạch sẽ. Nhiều người còn cảnh báo bạn bè, gia đình, thậm chí nói về trải nghiệm tồi tệ trên mạng xã hội.
Ông Đặng Nghĩa Toàn cho rằng mình không bị Nguyễn Thị Hà Thành lừa đảo, mà các ngân hàng có trách nhiệm quản lý số tiền ông đã gửi tiết kiệm.
Mỗi khi được bạn bè rủ tới hàng quán nào đó, một trong những điều đầu tiên Lan Anh (TP.HCM) luôn hỏi là “nhà vệ sinh ở đó có sạch không?”.
Các hạng mục chi tiêu phổ biến nhất với nhóm khách hàng say rượu là thực phẩm và quần áo. Ngoài ra, họ cũng vung tiền vào đồ uống có cồn, thuốc lá và cờ bạc.
Giữa vô vàn mô hình kinh doanh cà phê ở TP.HCM, những quán chuyên về đặc sản, chỉ bán một số món nhất định vẫn có sức hấp dẫn riêng, đặc biệt với giới trẻ và nhóm yêu thích cà phê.
Các quán cà phê kiêm bar phục vụ nhu cầu "sáng làm, tối chill" của người trẻ. Ở góc độ kinh doanh, chủ quán tận dụng được tối đa tiền thuê mặt bằng, song chi phí nhân sự tăng lên.
Quận 1 là điểm hẹn lý tưởng để bạn lên kế hoạch đón ngày Quốc tế Phụ nữ. Khu vực này tập hợp nhiều địa điểm vui chơi, ăn uống sang trọng.
Khi tới đây, các bố mẹ có không gian trò chuyện mà trẻ em vẫn có khu vực để chạy nhảy. Đồng thời, những phụ huynh cần làm việc có thể nhờ nhân viên trợ giúp trông con.
Dù sở hữu nhiều lợi thế riêng và liên tục phát triển trong thời gian qua, thị phần doanh thu từ các chuỗi ăn uống chỉ chiếm 5% toàn thị trường và bị áp đảo bởi các cửa hàng đơn lẻ.
Bên cạnh các thương hiệu lớn, quận 7 còn tập trung nhiều tiệm cà phê nhỏ, hidden gem. Trong đó các quán theo mô hình check-in, làm việc chiếm phần lớn.
Những hậu quả của Covid-19 cùng sự cạnh tranh gay gắt từ các đối thủ đang đẩy một số trung tâm thương mại (TTTM) lớn ở Hà Nội vào cảnh trống vắng, ngổn ngang.
Từ chối chơi game với nhóm khách nam và yêu cầu bạn đi chung về nhà, Lin (Singapore) bị nhóm đàn ông hành hung.
Khi các mô hình giải trí mới ra đời và thế hệ trẻ có nhiều lựa chọn vui chơi, nhiều bạn trẻ thừa nhận không còn mặn mà với các trung tâm thương mại như trước.
Nhiều chủ quán cho hay việc mở cửa hàng tại các căn biệt thự có những ưu - nhược điểm khác nhau. Điều khó nhất là cải tạo không gian nhưng vẫn giữ nguyên sự hoài cổ của công trình.
Các nhà hàng tại Mỹ đã mở cửa trở lại từ lâu nhưng vẫn lao đao vì thói quen tiêu dùng thay đổi, lạm phát và tình trạng thiếu hụt nhân sự.
Không có quá nhiều quán cà phê giường nằm ở cả TP.HCM và Hà Nội. Những nơi này đều cấm các hành vi 18+ bằng cách nhắc nhở, dán thông báo hoặc gắn camera.
Văn hóa sống gấp, áp lực khiến người Hàn làm việc quá sức, căng thẳng và phải chi ra một khoản lớn cho các sản phẩm, thiết bị hỗ trợ giấc ngủ.
Khi chia sẻ không gian với những cửa hàng khác, các tiệm cà phê cũng được hưởng lợi từ nguồn khách chung. Đây là cách giúp các quán có thêm lợi nhuận, giảm bớt chi phí.
Hai năm trở lại đây, những quán cà phê kết hợp với workshop, mua sắm trở nên hút khách. Nhiều chủ quán cho biết đây là cách giúp họ giải quyết bài toán chi phí và không gian.
Dù chỉ có hai quán cà phê nhưng khu vực ngã tư Ngô Văn Năm - Nguyễn Siêu (quận 1, TP.HCM) vẫn đón hàng trăm người đến tụ tập, trò chuyện, ngồi uống nước mỗi tối.