Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thắng: 'Các nhà thầu không lo thiếu tiền'
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng cam kết các nhà thầu thi công đến đâu, tiền sẽ thanh toán, giải ngân đủ đến đó, không lo thiếu tiền để thi công “3 ca, 4 kíp”.
515 kết quả phù hợp
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng cam kết các nhà thầu thi công đến đâu, tiền sẽ thanh toán, giải ngân đủ đến đó, không lo thiếu tiền để thi công “3 ca, 4 kíp”.
Chiều 19-4, đoàn công tác Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội do Trung tướng Nguyễn Minh Đức làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với tỉnh Thừa Thiên Huế.
Hai trạm dừng nghỉ tạm thời trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn được đầu tư theo hình thức xã hội hóa, tại vị trí Km 64 và 77 qua địa bàn tỉnh TT-Huế.
Trước việc Thừa Thiên Huế, Quảng Trị không đồng ý phương án cấm ôtô trên 30 chỗ, xe tải nặng vào cao tốc Cam Lộ - La Sơn, Cục Đường bộ Việt Nam có văn bản trả lời.
Đại diện Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh vừa thông tin về kế hoạch mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn lên thành 4 làn xe.
Bộ Giao thông Vận tải đang phối hợp chặt chẽ với các địa phương nghiên cứu phương án đầu tư mở rộng toàn tuyến cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận theo quy mô hoàn chỉnh.
Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh gấp rút hoàn thành báo cáo tiền khả thi làm cơ sở nghiên cứu, đề xuất mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn lên 4 làn xe.
Hai vụ lật xe tải và xe bán tải đã liên tiếp xảy ra trên tuyến cao tốc La Sơn - Túy Loan qua địa phận huyện Nam Đông, tỉnh TT-Huế.
Nhằm nâng cao an toàn giao thông cao tốc Cam Lộ - La Sơn, Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh sẽ tổ chức đếm, phân loại xe, trình phương án phân luồng trước ngày 17/3 tới đây.
Dù đã được mở rộng nhiều điểm dừng khẩn cấp nhưng không ít người cho rằng tuyến Cam Lộ - La Sơn nên tổ chức giao thông như đường quốc lộ thông thường và cần điều chỉnh giảm tốc độ.
Doanh thu ước thực hiện năm 2023 của khối doanh nghiệp Nhà nước đạt 1,65 triệu tỷ đồng. Trong đó, riêng 19 tập đoàn, tổng công ty và Viettel đóng góp 1,3 triệu tỷ đồng.
Thứ trưởng Nguyễn Duy Lâm nhấn mạnh, mở rộng 5 tuyến cao tốc La Sơn - Hòa Liên, Hòa Lạc - Hòa Bình, Yên Bái - Lào Cai, Thái Nguyên - Chợ Mới, Cam Lộ - La Sơn là ưu tiên số một.
Qua khảo sát, lực lượng chức năng đề xuất sẽ lắp camera phạt nguội phóng nhanh, vượt ẩu... tại một số điểm trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn.
Cục Đường bộ Việt Nam đề xuất một số giải pháp xử lý nhằm nâng cao an toàn giao thông của tuyến Cam Lộ - La Sơn sau vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng vừa qua.
Cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu các đơn vị điều chỉnh vạch sơn tim đường dạng nét liền sang nét đứt, tạo điều kiện cho phương tiện có thể tránh, vượt khi điều kiện cho phép.
Sau vụ tai nạn trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn, Cục trưởng Cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu rà soát các vị trí có nguy cơ mất an toàn để điều chỉnh tốc độ khai thác phù hợp với thực tế.
Mới đưa vào khai thác hơn 1 năm, tính đến cuối tháng 2/2024, cao tốc Cam Lộ - La Sơn đã xảy ra 36 vụ tai nạn khiến 6 người tử vong và 20 người bị thương.
Nhiều đại biểu Quốc hội bày tỏ thực sự lo ngại khi lưu thông trên tuyến cao tốc hai làn xe và kiến nghị Bộ trưởng Bộ GTVT cần quan tâm đặc biệt các điểm thường xảy ra tai nạn.
Theo chuyên gia giao thông, TS. Trần Hữu Hùng, với hiện trạng tuyến cao tốc Cam Lộ-La Sơn-Túy Loan, lái xe nếu không giữ làn tốt, vào cua rất dễ đâm vào xe bên làn ngược lại.
Phó Trưởng đoàn ĐBQH Thừa Thiên Huế Nguyễn Thị Sửu cho biết, do cao tốc Cam Lộ - La Sơn chỉ có 2 làn xe, thường xuyên xảy ra tai nạn, nên mỗi lần lưu thông bà cảm thấy bất an.