Bộ trưởng Giao thông: 'Tôi không tư túi ở BOT Cai Lậy'
Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể khẳng định không tư túi ở dự án BOT Cai Lậy. Các cơ quan chức năng đã vào cuộc và sẽ có phán xét.
527 kết quả phù hợp
Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể khẳng định không tư túi ở dự án BOT Cai Lậy. Các cơ quan chức năng đã vào cuộc và sẽ có phán xét.
Kẹt xe kéo dài trên quốc lộ 91 ở Cần Thơ khi nhiều tài xế để xe ở 2 làn thu phí không chịu di chuyển qua trạm thu phí T1.
Năm 2017, Tổng công ty Hàng không Việt Nam hoàn thành kế hoạch trọng yếu và đạt kết quả tốt trên nhiều lĩnh vực.
Cùng với việc xem xét giảm giá vé tại BOT Sóc Trăng, nhà đầu tư đã giảm phí qua trạm Bạc Liêu từ 0h ngày 10/1.
Việc Bộ GTVT "lật kèo" sau thỏa thuận giảm giá vé qua trạm thu phí BOT Nam Bình Định không chỉ khiến người dân, doanh nghiệp mà ngay cả chính quyền địa phương cũng bức xúc.
"Út trọc" là biệt danh của ông Đinh Ngọc Hệ, Chủ tịch HĐQT của Công ty Cổ phần Phát triển đầu tư Thái Sơn - một công ty trong liên danh thực hiện Dự án BOT cầu Việt Trì.
Các dự án đường sắt đô thị tại Hà Nội, TP.HCM cùng nhiều dự án giao thông thực hiện theo hình thức hợp đồng BT, BOT sẽ lọt vào tầm ngắm của Kiểm toán Nhà nước trong năm 2018.
Ủy ban Thường vụ Quốc hội khẳng định không thể dùng tiền ngân sách để bồi thường cho việc thi công nâng cấp, mở rộng quốc lộ 1, khiến nhà dân bị ảnh hưởng.
Ngoài 3 phương án Bộ GTVT đưa ra, Tổng cục Đường bộ đang nghiên cứu phương án thứ 4 mà các chuyên gia đề xuất giải quyết điểm nóng BOT Cai Lậy.
Tại phiên họp thứ 18, Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ thảo luận, cho ý kiến việc giải quyết bồi thường nhà ở, công trình bị ảnh hưởng khi mở rộng quốc lộ 1.
Theo Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể, Bộ GTVT cùng các tỉnh liên quan đã đàm phán với nhà đầu tư để có những điều chỉnh.
Năm 2018, Kiểm toán Nhà nước sẽ kiểm toán hàng loạt dự án BOT và BT trong lĩnh vực giao thông vận tải.
“BOT Cai Lậy có những vấn đề cần xem xét, điều chỉnh chứ chúng ta không nên đánh giá BOT là sai, là xấu, là không đúng”, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân khẳng định.
Nhiều dự án BOT quy mô hàng nghìn tỷ đồng hiện nay được quản lý và điều hành bởi những doanh nhân 9X còn rất trẻ.
Tỉnh Thái Nguyên có văn bản gửi Bộ GTVT đề nghị dỡ bỏ trạm BOT Bờ Đậu trước sự phản đối của người dân địa phương về vị trí đặt trạm.
TP.HCM cho rằng cần cân nhắc việc thu phí dịch vụ đoạn cao tốc TP.HCM – Trung Lương vì trạm thu này gần trạm thu phí An Sương – An Lạc có thời gian thu tới năm 2033 mới kết thúc.
Chuyên gia Trần Đình Thiên khẳng định khi xây dựng cao tốc Bắc - Nam, cần xem hiệu quả từ cao tốc Hà Nội - Hải Phòng như một bài học.
Tại cuộc làm việc với Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể và cán bộ chủ chốt ngành GTVT, Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã nêu hàng loạt nhiệm vụ “nóng”.
Người ta chạy đè lên vạch chia làn, vượt phải vượt trái tùm lum, vẫn thương tật chết chóc hàng ngày. Con đường đẹp, bánh xe mới nhưng vòng quay ý thức hình như chưa xoay chuyển.
Quốc lộ 18, đoạn từ km32 đến km69 (địa phận Quảng Ninh) mới được Công ty cổ phần BOT Biên Cương cải tạo, nâng cấp xong đã xuất hiện "hố tử thần" sâu 3 m.