Phạt hàng chục tỷ, xe quá tải vẫn tung hoành ở TP.HCM
Lực lượng chức năng phạt tài xế và chủ phương tiện hơn 25 tỷ đồng nhưng tình trạng xe chở hàng quá tải vẫn diễn ra ở các tuyến đường cửa ngõ và khu vực bến cảng ở TP.HCM.
15 kết quả phù hợp
Lực lượng chức năng phạt tài xế và chủ phương tiện hơn 25 tỷ đồng nhưng tình trạng xe chở hàng quá tải vẫn diễn ra ở các tuyến đường cửa ngõ và khu vực bến cảng ở TP.HCM.
Mỗi ngày, hàng nghìn lượt xe tải, xe đầu kéo container chạy vào đường Trảng Bom - Cây Gáo ở Đồng Nai để né trạm cân và trạm thu phí khiến tuyến này bị băm nát.
Hàng nghìn lượt xe tải, ôtô đầu kéo container chạy vào đường Trảng Bom - Cây Gáo để né trạm cân, trạm thu phí khiến tuyến này bể nát, xuống cấp.
Hàng chục xe quá tải về Việt Nam “án binh bất động”, nấp hai bên đường tránh thanh tra, cảnh sát Nghệ An. Một số chủ xe sử dụng chiêu hạ tải qua trạm cân rồi chất tải ngay sau đó.
Chiều 18/9, đại tá Đào Vịnh Thắng, Trưởng phòng CSGT đường bộ - đường sắt, Công an Hà Nội xác nhận, hai ngày 17 - 18/9, có hàng chục xe container xếp hàng chờ qua cầu Hà Trung.
Ông Nguyễn Văn Huyện – Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ VN khẳng định sẽ chịu trách nhiệm về nội báo cáo gửi Bộ GTVT phản ánh "CSGT Hòa Bình dẫn xe quá tải né trạm cân".
Theo lời khai, mỗi xe quá khổ, quá tải né trạm cân đi theo đường tránh, bị nhóm trai làng này chặn lại bắt “đóng thuế” 100 nghìn đồng.
Lực lượng chức năng tỉnh Hà Tĩnh đã theo dõi, mật phục bắt quả tang một đoàn xe “siêu tải” đang trên hành trình vòng né trạm cân vào đêm 21, rạng sáng 22/7.
Khi các trạm cân ôtô quá tải tăng cường kiểm tra thì các tài xế liên hệ với "cò" chỉ đường để né trạm. Mỗi chuyến trót lọt, tài xế chung chi cho "cò" hàng trăm ngàn đồng.
Một chiếc xe tải 30 tấn cố tình đi qua cây cầu tải trọng 13 tấn dù đã có biển cấm. Hậu quả, cây cầu và chiếc xe đổ sập xuống suối.
“Cò” sau khi dẫn xe quá tải từ Bắc vào, nhanh chóng vẫy và đu lên cửa một chiếc xe từ phía Nam ra, thỏa thuận giá, rồi chạy trước làm “tiền trạm”.
Sở GTVT TP.HCM vừa có quyết định cấm phương tiện dừng, đậu trên phần đường dành riêng ôtô và cấm ôtô tải có trọng tải trên 3,5 tấn chạy trong làn hỗn hợp ở đường Nguyễn Văn Linh.
Nhiều ngày qua, trước khu vực đặt trạm cân của Hà Tĩnh (đặt tại bến xe TX Hồng Lĩnh), luôn có hàng chục chiếc xe tải đậu bên mép đường để "né" trạm cân.
Sau hơn 10 ngày triển khai kiểm soát tải trọng xe, cán bộ nhiều nơi bộc lộ sự uể oải, địa phương kém mặn mà, trong khi đó, xe tải nằm chờ đến giờ vượt trạm gây ách tắc nhiều nơi...
Nhiều xe chở gỗ vẫn chạy ở Gia Lai với những cây lớn dài quá thùng xe, được xếp bè ra hai bên, chỉ cần sơ suất nhỏ cũng có thể xảy ra lật xe, gỗ đổ xuống đường.